QUY TRÌNH QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP TỐI ƯU QUY TRÌNH QUẢN LÝ KHO

27/09/2022

Một quy trình quản lý kho chuẩn, khoa học sẽ giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ về quy trình quản lý kho và giải pháp tối ưu quy trình quản lý, cùng tìm hiểu nhé!
quy trình quản lý kho 3.

Quy trình quản lý kho là gì?

Quy trình quản lý kho được hiểu là tổng hợp các bước và trình tự của việc theo dõi, kiểm soát tình trạng hàng hóa tại kho, đã được cửa hàng quy định và các nhân viên bắt buộc phải tuân thủ.
quy trình quản lý kho

Tầm quan trọng của quy trình quản lý kho đối với doanh nghiệp

Vì sao doanh nghiệp cần có một quy trình để quản lý kho? Bởi nếu không có một quy trình cụ thể, hệ thống thì việc lưu trữ hàng hóa của doanh nghiệp sẽ không được chặt chẽ, dễ dàng phát sinh nhiều lỗ hổng làm thất thoát hàng hóa, dẫn đến nhiều hậu quả khó lường.

Với các doanh nghiệp sản xuất, có một quy trình quản lý chuẩn, khoa học được coi là “cầu nối” giúp quá trình sản xuất, kinh doanh suôn sẻ, kiểm soát được định mức hàng tồn, dự trữ hàng hóa, đảm bảo cho các kế hoạch sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Còn với các doanh nghiệp thương mại, việc có quy trình quản lý rõ ràng, hệ thống sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không bị gián đoạn. Đảm bảo đủ hàng hóa để cung ứng ra ngoài thị trường, sẵn sàng đáp ứng hàng hóa ngay cả khi xuất hiện những biến động của thị trường. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể chiếm lĩnh thị trường nhanh hơn.

Có thể thấy rằng, doanh nghiệp càng lớn, có nhiều hàng hóa thì việc xây dựng một quy trình quản lý kho hàng chuẩn là việc rất cần thiết. Việc này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
>>> XEM THÊM: Quản lý công nợ là gì? Giải pháp quản lý công nợ hiệu quả

Tối ưu quy trình quản lý kho bằng phần mềm Niềm Tin

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng phần mềm để tối ưu quy trình quản lý kho. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành. Đồng thời giúp người quản lý cũng không còn phải đau đầu với sổ sách, lo lắng sai sót số liệu nữa.

Phần mềm quản lý bán hàng - sản xuất Niềm Tin cung cấp đầy đủ các tính năng: nhập kho, xuất kho, chuyển kho, kiểm kho, báo cáo (báo cáo về tồn kho, báo cáo xuất nhập kho…) và cảnh báo tồn kho, giúp tối ưu quy trình quản lý kho của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
quy trình quản lý kho 2

Người quản lý có thể dễ dàng theo dõi chính xác số lượng hàng tồn kho theo tên, mã, đơn vị, thuộc tính sản phẩm. Khi có giao dịch phát sinh hệ thống sẽ tự động cập nhật và điều chỉnh ngay lập tức. Bên cạnh đó, việc quản lý luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh cũng được đơn giản hóa, tiện lợi hơn.

Nếu bạn cảm thấy việc kiểm tra số lượng hàng hóa trong kho với thực tế là việc rất khó khăn thì phần mềm Niềm Tin sẽ giúp bạn. Tính năng kiểm kho của phần mềm hỗ trợ người quản lý kiểm tra chính xác chi tiết từng hàng hóa trong kho theo từng lô hàng.

Đặc biệt, phần mềm có tính năng cảnh báo tồn kho. Điều này giúp các nhà quản lý thiết lập định mức tồn kho tối thiểu cho từng mặt hàng, khi có mặt hàng nào có số lượng thấp hơn định mức thì phần mềm sẽ có cảnh báo ngay lập tức. Từ đó người quản lý sẽ nắm được mặt hàng nào cần nhập thêm để bổ sung kịp thời, không làm gián đoạn hoạt động bán hàng.

Mọi giao dịch đều được hệ thống tự động lưu lại, người dùng không phải mất công nhập lại số liệu, cũng như không lo nhầm lẫn số liệu. Đồng thời, các báo cáo kho cũng sẽ được tạo tự động theo dữ liệu lưu trên hệ thống, người dùng có thể xuất in báo cáo hay xuất file excel bất cứ lúc nào. 

Báo cáo kho hiển thị chi tiết các thông tin của từng sản phẩm, ngày cập nhật gần nhất, số lượng sản phẩm đã xuất đi, số lượng hàng còn tồn, mặt hàng còn nguyên, mặt hàng đã bán lẻ hoặc được sử dụng để gia công thành phẩm. Người dùng có thể tùy chỉnh hiển thị nội dung các báo cáo.

Hơn hết, mọi dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống đều được bảo mật an toàn tuyệt đối. Phần mềm cũng cho phép người dùng phân quyền truy cập để dễ dàng quản lý nhân viên.

Có thể nói, phần mềm Niềm Tin là giải pháp tối ưu quy trình quản lý kho tốt nhất cho doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm sẽ giúp việc quản lý kho của chủ kinh doanh trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tạm kết

Qua những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây, chúng ta đã cùng tìm hiểu về quy trình quản lý kho. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về quản lý kho. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích về chủ đề này cũng như kiến thức về kinh doanh bán hàng nhé.
------------------------------------------------
Để nhận được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi:
Văn phòng: P1405 - tòa nhà 17T6 - Hoàng Đạo Thúy - Phường Nhân Chính - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội
Hotline: 0912 991 369 - 032 8666 932
Mail: 
support@phanmemniemtin.com

Bài viết liên quan

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO TRÊN ĐIỆN THOẠI TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Bạn đang tìm phần mềm có thể giúp bạn quản lý kho ...

4 NGUYÊN NHÂN GÂY RỦI RO TRONG QUẢN LÝ KHO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

26/09/2022

Rủi ro trong quản lý kho là việc không phải hiếm. ...

TIẾT LỘ KINH NGHIỆM QUẢN LÝ KHO, BÍ KÍP TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ KHO GIỎI

26/09/2022

Để trở thành nhà quản lý kho giỏi, bạn cần tích lũ...

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN QUY TRÌNH QUẢN LÝ KHO HIỆU QUẢ

22/10/2022

Để quản lý kho tốt doanh nghiệp cần thiết lập một ...