PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ KHO HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

06/04/2022

Quản lý kho vốn là bài toán khó mà các doanh nghiệp luôn gặp phải trong quá trình vận hành. Phần mềm quản lý kho được xem là lựa chọn hữu ích và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu kỹ hơn thông tin về giải pháp này nhé.
Giải pháp quản lý kho hiệu quả cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý kho là gì?

Phần mềm quản lý kho là công cụ giúp các đơn vị kiểm soát và theo dõi mọi hoạt động liên quan tới kho như: xuất/nhập hàng, chuyển kho, kiểm kho, báo cáo tổng hợp... Nhờ đó, người quản lý nhanh chóng nắm được toàn bộ thông tin về số lượng hàng hóa, tình trạng hàng hóa một cách chính xác nhất.
Việc sử dụng phần mềm giúp các doanh nghiệp tránh được những rủi ro: dư thừa hoặc thiếu hụt hàng hóa trong kho, sai lệch về số lượng hàng hóa, giảm thiểu chi phí cho nhân sự, vận chuyển...
Phần mềm quản lý kho hiệu quả nhất
Phần mềm quản lý kho Niềm Tin tự hào là một trong TOP những phần mềm quản lý kho tốt nhất hiện nay. Phần mềm đáp ứng đa dạng các chức năng hỗ trợ cho hoạt động liên quan tới kho như: xuất/nhập kho, chuyển kho, kiểm kho... Cung cấp các bản báo cáo về kho hàng khác nhau, giúp các chủ doanh nghiệp dễ nắm bắt tình hình và ra quyết định kinh doanh hợp lý.
Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Những rủi ro thường gặp trong quản lý kho hàng

Đối với các doanh nghiệp thương mại hay sản xuất thì hoạt động quản lý kho đều bắt buộc phải có. Tuy nhiên, quản lý kho vốn là hoạt động phức tạp và trải qua nhiều quy trình. Do đó, quy trình quản lý kho sẽ rất dễ gặp những vấn đề rủi ro không đáng có. Cụ thể: 
- Nhiều doanh nghiệp quy mô lớn có số lượng hàng hóa, sản phẩm lớn với nhiều chủng loại không thể quản lý bằng sổ sách bình thường. 
- Cũng với số lượng hàng hóa quá lớn, các doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình kiểm kho. Do đó, công tác kiểm kho không được tiến hành thường xuyên, dẫn tới không xác định được lượng hàng tồn kho theo thời gian thực.
- Việc không cập nhật được số lượng tồn kho khiến doanh nghiệp khó đảm bảo định mức tồn kho. Quá trình sản xuất và kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do dư thừa hoặc thiếu hụt hàng hóa, sản phẩm. 
- Mỗi doanh nghiệp sẽ có giải pháp riêng cho hoạt động quản lý kho. Tuy nhiên, công cụ quản lý của doanh nghiệp có thể quá lạc hậu, sơ sài nên kém hiệu quả.

Giải pháp khắc phục rủi ro trong quản lý kho

Phần mềm quản lý kho Niềm Tin tự tin là giải pháp tối ưu quy trình quản lý kho được nhiều doanh nghiệp hiện nay tin tưởng sử dụng. Với những tính năng đơn giản và hữu ích, phần mềm giúp việc quản lý kho trở nên dễ dàng hơn.
Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Những tính năng một phần mềm quản lý kho cần đảm bảo

Một phần mềm quản lý kho chất lượng, hiệu quả phải đảm bảo có đầy đủ các tính năng đáp ứng cho nghiệp vụ quản lý kho. Phần mềm quản lý kho Niềm Tin cung cấp các tính năng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý kho như:

Quản lý nhập kho

Người quản lý có thể thêm dữ liệu nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau: Từ nhà cung cấp, từ quá trình chuyển kho, khi khách hàng trả hàng, hoặc từ thành phẩm của hoạt động sản xuất...
Khi thao tác nhập hàng, bạn sẽ thấy được thông tin hiển thị của: mã phiếu nhập kho, tên nhà cung cấp, thời gian nhập đơn. Phiếu nhập kho cung cấp thông tin: mã sản phẩm, tên sản phẩm và số lượng.

Quản lý xuất kho

Hàng hóa khi xuất kho sẽ phục vụ nhiều mục đích. Phần mềm sẽ thống kê hàng hóa xuất kho do hoạt động bán hàng, do chuyển kho nội bộ, quá trình trả hàng cho nhà cung cấp, hàng hóa sử dụng phục vụ sản xuất.
Quản lý xuất kho cho phép bạn theo dõi thông tin: ID đơn hàng, tên khách hàng, tổng giá trị, trạng thái, thời gian xuất. ID đơn hàng thể hiện: tên hàng, ghi chú đơn vị, kho, mã hàng. 

Chuyển kho

Các doanh nghiệp lớn thường có chuỗi kho lưu trữ hàng tại nhiều địa điểm. Việc luân chuyển hàng hóa giữa các kho nội bộ cũng sẽ được quản lý một cách chi tiết ở các trạng thái: đang được chuyển hoặc đã được chuyển. 
Form chuyển kho của khách hàng cần bao gồm thông: ngày chuyển kho, chi nhánh, kho xuất hàng, hàng cần chuyển, số lượng, chi nhánh và kho chuyển tới.

Kiểm kho

Kiểm kho vốn là vấn đề gây khó khăn cho người quản lý. Với tính năng kiểm kho, người dùng dễ dàng xác định được lý do và số lượng hàng hóa sai lệch giữa thực tế và sổ sách. Cập nhật nhanh chóng số lượng thực tế và số liệu tài chính liên quan chính xác nhất.

Cảnh báo tồn kho

Mỗi sản phẩm được quản lý sẽ có thêm hạn mức tồn kho tương ứng. Số lượng hàng hóa thực thấp hơn hạn mức lập tức sẽ được gửi cảnh báo tới người dùng. Tính năng này giúp doanh nghiệp có kế hoạch nhập hàng bổ sung để đảm bảo hoạt động kinh doanh và sản xuất không bị ngưng trệ. Khi tồn kho còn quá nhiều, doanh nghiệp sẽ biết để đẩy bán sản phẩm đó tránh việc lưu trữ lâu gây ảnh hưởng chất lượng hoặc hết hạn sử dụng sản phẩm.
Những tính năng cần có trong phần mềm quản lý kho

Báo cáo kho

Các báo cáo kho đều được tạo tự động nhanh chóng và chính xác dựa trên những số liệu đã cập nhật. Báo cáo cũng được hỗ trợ xuất ra file excel để người dùng tiện theo dõi.

Phân quyền người dùng

Nhà quản trị có thể thực hiện phân quyền quản lý cho người dùng một cách đơn giản và nhanh chóng. Chỉ các tài khoản được phân quyền mới có thể thao tác trên phần mềm nên thông tin cực kỳ bảo mật.
Sử dụng phần mềm quản lý kho Niềm Tin giúp các doanh nghiệp giảm bớt công sức về mặt nhân sự. Hoạt động quản lý kho chính xác, hiệu quả và trơn tru tránh được những rủi ro không đáng có.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Giải pháp quản lý kho hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý kho hiện nay được cung cấp bởi rất nhiều công ty công nghệ. Tuy nhiên, phần mềm nào tối ưu hóa, tiện ích và đáng sử dụng nhất hiện nay? Vẫn luôn là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đang cần giải đáp.

phần mềm quản lý kho Niềm Tin

Phần mềm quản lý kho Niềm Tin đảm bảo đầy đủ các tính năng thông minh và dễ sử dụng. Phần mềm sử dụng công nghệ lập trình hiện đại, lại vô cùng dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng. Nếu người quản lý không có nhiều kiến thức về công nghệ vẫn có thể làm quen nhanh chóng.

Với các doanh nghiệp có số lượng tồn kho lớn, việc quản lý tồn kho tốt giúp chống thất thoát và giảm thiệt hại đáng kể cho doanh nghiệp. Phần mềm Niềm Tin quản lý và kiểm soát sát sao giá trị tồn kho của sản phẩm. Giúp việc quản lý kho trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Cung cấp dịch vụ tuyệt vời

Bên cạnh việc cung cấp giải pháp quản lý tổng thể cho doanh nghiệp, chúng tôi cũng luôn chú trọng đến khâu chăm sóc, hỗ trợ khách hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu và phục vụ khách hàng tốt nhất:

- Khách hàng có thể đăng ký trải nghiệm dùng thử phần mềm 7 ngày HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ để cân nhắc sử dụng phần mềm trước khi tiến hành đăng ký chính thức. Trong quá trình quý khách dùng thử, bộ phận hỗ trợ khách hàng của chúng tôi luôn nhiệt tình hỗ trợ quý khách để quý khách có trải nghiệm phần mềm hài lòng nhất.

- Chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe ý kiến phản hồi, đánh giá của khách để cải thiện, nâng cấp chất lượng phần mềm tốt hơn.

- Đội ngũ tư vấn viên đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng chi tiết, nhanh nhất, 24/7.

- Trong quá trình trải nghiệm phần mềm, chúng tôi cung cấp những buổi đào tạo và hỗ trợ cho khách hàng để khách hàng có thể nắm bắt được các tính năng cơ bản của phần mềm. 

- Kết thúc buổi đào tạo, nếu quý khách chưa hiểu hoặc không biết thao tác trên phần mềm như thế nào thì có thể liên hệ cho đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi qua điện thoại hoặc điều khiển từ xa để được hướng dẫn thêm.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Hy vọng qua nội dung bài viết mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về phần mềm quản lý kho.

Nếu quý khách có nhu cầu cần được tư vấn giải pháp quản lý kho tốt nhất và muốn tìm hiểu thêm thông tin về phần mềm Niềm Tin thì hãy liên lạc ngay cho chúng tôi theo số hotline: 032 8666 932. Chúng tôi rất hân hạnh giúp quý khách tìm ra giải pháp phù hợp, tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình. Chúc doanh nghiệp bạn kinh doanh phát đạt!

Bài viết liên quan

BẬT MÍ CÁCH QUẢN LÝ KHO HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

24/09/2022

Quản lý kho là việc khá phức tạp, tốn khá nhiều cô...

QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? QUẢN LÝ KHO CẦN LÀM GÌ?

24/09/2022

Quản lý kho cần làm gì? Giải pháp quản lý kho hiệu...

HÀNG TỒN KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

21/09/2022

Hàng tồn kho là gì? Cách quản lý hàng tồn kho hiệu...

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO TRÊN ĐIỆN THOẠI TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Bạn đang tìm phần mềm có thể giúp bạn quản lý kho ...