QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? QUẢN LÝ KHO CẦN LÀM GÌ?

24/09/2022

Quản lý kho cần làm gì? Đó là câu hỏi mà những người mới bắt đầu kinh doanh đang tìm hiểu. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những công việc cần làm để quản lý kho hiệu quả.
Quản lý kho là gì? Quản lý kho cần làm gì?

Quản lý kho là gì?

Kho là nơi tập trung, lưu trữ, bảo quản các mặt hàng kinh doanh của cửa hàng, doanh nghiệp.
 

Quản lý kho là một hoạt động phức tạp với nhiều công việc khác nhau liên quan đến các cách tổ chức, sắp xếp hàng hóa, báo cáo số lượng hàng hóa trong kho. Quản lý kho hiệu quả sẽ giúp đảm bảo quá trình vận hành của cửa hàng hay công ty, quá trình bán hàng không bị gián đoạn, góp phần giảm thiểu chi phí và tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp.

>>> XEM THÊM: Một số điều cần lưu ý khi lên ý tưởng kinh doanh

Quản lý kho cần làm gì?

Như đã đề cập ở trên đây, quản lý kho bao gồm nhiều công việc khác nhau. Vậy cụ thể quản lý kho cần làm gì?

Những công việc cơ bản nhất mà một người quản lý kho cần làm đó là:

  • Sắp xếp các mặt hàng có trong kho.
  • Kiểm tra và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa trong kho.
  • Thực hiện các thủ tục liên quan đến xuất - nhập hàng hóa.
  • Tiếp nhận và kiểm tra các chứng từ yêu cầu xuất - nhập theo quy định.
  • Thực hiện việc xuất - nhập hàng.
  • Ghi phiếu nhập - xuất kho.
  • Theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập tồn.
  • Theo dõi hàng tồn kho, đảm bảo các mặt hàng luôn ở định mức tồn kho tối thiểu.
  • Hỗ trợ và thực hiện công việc kiểm kho.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những công việc của nhân viên quản lý kho. Giải đáp thắc mắc cho những người đang tìm hiểu công việc quản lý kho cần làm gì.

Tuy nhiên, có một cách quản lý kho hiệu quả hơn, đang được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn đó là sử dụng phần mềm quản lý kho. Thay vì phải loay hoay, đau đầu với đống sổ sách, giấy tờ, với những file excel. Các chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý kho qua phần mềm. Điều này giúp người quản lý kho có thể tiến hành kiểm kho thường xuyên, tránh sai sót, thất thoát hàng hóa một cách hiệu quả.

Sử dụng phần mềm Niềm Tin quản lý kho hiệu quả

Phần mềm Niềm Tin là một phần mềm giúp các chủ cửa hàng kinh doanh bán buôn, bán lẻ quản lý hàng hóa trong kho dễ dàng, chính xác theo tên, mã sản phẩm, đơn vị tính cùng thuộc tính sản phẩm. Thuận tiện theo dõi các chi nhánh giúp quản lý chuỗi cửa hàng tốt hơn.

Giao diện phần mềm được thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng. Người dùng không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu và thao tác. Phần mềm có đầy đủ tính năng bao gồm: nhập kho, xuất kho, chuyển kho, kiểm kho, báo cáo… giúp chủ cửa hàng quản lý kho chặt chẽ, giúp công việc quản lý kho trở nên nhẹ nhàng hơn.
 

Số lượng hàng hóa sẽ được tự động cập nhật khi có giao dịch phát sinh mà không cần mất thời gian cập nhật và nhập lại số liệu. Đặc biệt, phần mềm có tính năng cảnh báo định mức tồn kho. Nghĩa là, khi mặt hàng nào đó trong kho có số lượng thấp hơn định mức tồn, phần mềm cảnh báo ngay lập tức.

Người dùng có thể biết được mặt hàng nào sắp hết cần nhập thêm, người bán nhập hàng kịp thời để quá trình bán hàng không bị ngưng trệ. Định mức tồn kho này, người quản lý hoàn toàn có thể tự thiết lập theo nhu cầu của mình.

Bên cạnh đó, người dùng có thể tra cứu nhanh chóng, biết được chính xác số liệu hàng trong kho khi sử dụng bộ lọc thông minh để tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng phần mềm cả trên laptop, máy tính bảng… để theo dõi, kiểm soát công việc từ xa.

Mọi giao dịch, dữ liệu sẽ được cập nhật và đồng bộ trên hệ thống ngay lập tức. Các báo cáo kho sẽ được tạo tự động nên bạn có thể xuất báo cáo hay xuất file excel bất cứ lúc nào mà không sợ sai sót.

Các báo cáo sẽ hiển thị chi tiết các thông tin về sản phẩm, ngày nhập gần nhất, đã xuất bao nhiêu, số lượng hàng tồn là bao nhiêu, mặt hàng còn nguyên là bao nhiêu, mặt hàng đã bán lẻ là bao nhiêu. Điều này rất thuận tiện cho những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực tôn, sắt, thép.

Mặt khác, qua những số liệu trong báo cáo người bán sẽ biết được những mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào sắp hết, mặt hàng nào tồn kho lâu…Từ đó người bán sẽ có kế hoạch nhập - xuất hàng hợp lý nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Quan trọng hơn, phần mềm Niềm Tin còn cho phép chủ cửa hàng phân quyền người dùng cho nhân viên để dễ dàng quản lý nhân sự, giám sát hoạt động của từng nhân viên, cũng như bảo mật dữ liệu cho công ty.

Có thể nói, phần mềm Niềm Tin sẽ là giải pháp quản lý kho hữu hiệu cho doanh nghiệp. Bạn sẽ không cần phải lo lắng hay loay hoay tìm hiểu quản lý kho cần làm gì mới chuẩn để đảm bảo doanh thu của cửa hàng, tránh việc hàng hóa bị thất thoát.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những thông tin giải đáp cho vấn đề quản lý kho cần làm gì. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn trang bị những kiến thức về công việc quản lý kho và cách quản lý kho hiệu quả, chuyên nghiệp nhất.

Bài viết liên quan

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO TRÊN ĐIỆN THOẠI TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Bạn đang tìm phần mềm có thể giúp bạn quản lý kho ...

QUY TRÌNH QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP TỐI ƯU QUY TRÌNH QUẢN LÝ KHO

27/09/2022

Một quy trình quản lý kho chuẩn, khoa học sẽ giúp ...

4 NGUYÊN NHÂN GÂY RỦI RO TRONG QUẢN LÝ KHO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

26/09/2022

Rủi ro trong quản lý kho là việc không phải hiếm. ...

TIẾT LỘ KINH NGHIỆM QUẢN LÝ KHO, BÍ KÍP TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ KHO GIỎI

26/09/2022

Để trở thành nhà quản lý kho giỏi, bạn cần tích lũ...