4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Để việc quản lý bán hàng đơn giản và hiệu quả, doanh nghiệp cần có quy trình quản lý phù hợp, khoa học. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn các bước quản lý bán hàng giúp bạn tối ưu quy trình quản lý. Tìm hiểu ngay nhé!
Quản lý bán hàng đơn giản, hiệu quả

Quản lý bán hàng là gì?

Quản lý bán hàng có thể hiểu là quá trình hoạch định, xây dựng, điều hành, giám sát và phát triển lực lượng bán hàng. Hoạt động quản lý bán hàng bao gồm việc phối hợp nhiều hoạt động và kỹ thuật bán hàng để đạt được các mục tiêu doanh số của doanh nghiệp đề ra.
Quản lý bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Biết cách quản lý bán hàng hiệu quả sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích như:

  • Tăng hiệu suất, doanh thu và lợi nhuận bán hàng.
  • Cải thiện độ chính xác của các báo cáo bán hàng với những phân tích tổng quan và chuyên sâu, đồng thời rút ngắn thời gian làm báo cáo bán hàng.
  • Gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành từ khách hàng.
  • Giảm luân chuyển nhân viên, từ đó giảm chi phí tuyển dụng và đào tạo.
  • Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng.

Trên đây là một số thông tin về quản lý bán hàng giúp bạn hiểu được quản lý bán hàng là gì, quản lý bán hàng có vai trò như thế nào. Để biết cách quản lý bán hàng đơn giản, hiệu quả mời các bạn tiếp tục theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé.

>>> XEM THÊM: Giải đáp nên chọn phần mềm bán hàng nào?

4 Bước quản lý bán hàng đơn giản, hiệu quả

Dưới đây là các bước quản lý bán hàng cực chuẩn mời các bạn tham khảo.

Quản lý sản phẩm

Quản lý sản phẩm tốt cũng sẽ góp phần tăng hiệu quả cao trong kinh doanh. Qua việc quản lý sản phẩm, doanh nghiệp có thể tập trung vào khách hàng tiềm năng của mình từ đó xây dựng những trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Đồng thời việc này cũng giúp đảm bảo, nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với yêu cầu từ phía khách hàng.

Quản lý khách hàng

Quản lý khách hàng là một trong các bước giúp tối ưu quản lý bán hàng hiệu quả nhất. Qua việc quản lý khách hàng người bán có thể tiếp cận và giao tiếp với khách hàng, phân loại và quản lý thông tin khách hàng và đưa ra phương án chăm sóc, hỗ trợ phù hợp.

Quản lý kho hàng

Biết cách bố trí hàng hóa trong kho phù hợp, phân loại hàng hóa, lên danh sách hàng hóa để kiểm tra tình hình cũng như phân bố sản phẩm theo từng đặc thù riêng.

Việc này sẽ giúp tối ưu quy trình bán hàng, đảm bảo hoạt động bán hàng diễn ra liên tục. Từ đó nâng cao hiệu suất bán hàng, hạn chế tình trạng thất thoát hàng hóa, đảm bảo cung ứng kịp thời và đầy đủ sản phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, việc này cũng giúp nhà quản lý dễ dàng kiểm soát được tình trạng hàng hóa bị lỗi hoặc hư hỏng để kịp thời báo cho nhà cung cấp.

Quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên là việc không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì mỗi nhân viên được xem là tài sản quan trọng mà doanh nghiệp đang sở hữu. Nhân viên làm việc tận tâm, hiệu suất cao cũng sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất.
Trên đây là 4 bước quản lý bán hàng đơn giản mà vô cùng hữu hiệu. Ngoài 4 bước trên, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm để hỗ trợ quản lý bán hàng.

Phần mềm Niềm Tin - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện nhất

Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, việc quản lý bán hàng cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ việc áp dụng công nghệ, phần mềm vào quá trình kinh doanh.

Từ việc quản lý hàng hóa, quản lý tồn kho cho tới việc lập báo cáo. Tất cả đều được thực hiện đơn giản, nhanh chóng, ở bất cứ đâu, vào bất kỳ thời điểm nào. Từ đó nhà quản lý có thể theo dõi và nắm được kết quả hoạt động kinh doanh đang diễn ra như thế nào, đâu là sản phẩm bán chạy, đâu là sản phẩm cần thanh lý…

Bên cạnh đó, việc theo dõi và quản lý bán hàng theo số lượng bán của từng nhân viên cũng sẽ cho người quản lý biết được hiệu quả làm việc của nhân viên. Tính năng quản lý từ xa trên các thiết bị di động sẽ giúp chủ cửa hàng nắm được kết quả kinh doanh ngay cả khi họ không có mặt tại cửa hàng.

Phần mềm bán hàng Niềm Tin với kinh nghiệm triển khai trên hàng nghìn dự án, được nhiều doanh nghiệp công nhận và đánh giá tích cực. Đây là một trong những phần mềm quản lý bán hàng thông minh nhất, nhờ khả năng kiểm soát các giao dịch buôn bán một cách hệ thống; tạo lập các danh mục khách hàng, hàng hóa, giúp cho việc quản lý bán hàng đơn giản và thuận tiện hơn.

Một trong những tính năng thú vị của phần mềm Niềm Tin là phân chia nhóm khách hàng. Phần mềm sẽ cảnh báo với những khách hàng vượt hạn mức công nợ hay nhóm khách hàng thuộc nhóm khó đòi nợ. Người bán có thể theo dõi và cân nhắc bán hàng với những khách hàng thuộc nhóm này.

Không chỉ vậy phần mềm còn giúp chủ cửa hàng quản lý quỹ tiền hiệu quả hơn với hai sổ quỹ là sổ quỹ tiền mặt và sổ quỹ ngân hàng. Chức năng này giúp người quản lý có thể theo dõi chi tiết tổng thu, tổng chi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm các loại phiếu thu chi theo mã, nhóm, loại thu chi, thời gian.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý hàng hóa bằng cách phân chia rõ ràng, chi tiết theo từng nhóm đối tượng sản phẩm, qua đó nắm được chính xác số lượng hàng tồn kho.

Phần mềm có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi, tự động tạo báo cáo nhanh chóng, phân quyền nhân viên, bảo mật dữ liệu, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại các cửa hàng.

Phần mềm bán hàng Niềm Tin giải pháp giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Sử dụng phần mềm Niềm Tin việc quản lý bán hàng sẽ không còn khó khăn nữa.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những thông tin về quản lý bán hàng, cách quản lý bán hàng đơn giản, hiệu quả. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ hữu ích cho các nhà kinh doanh. Chúc doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển!

Bài viết liên quan

TIẾT LỘ CÁCH QUẢN LÝ SẢN PHẨM HIỆU QUẢ, BỎ TÚI NGAY!

23/09/2022

Quản lý sản phẩm tốt sẽ giúp việc bán hàng thuận l...

CÁCH QUẢN LÝ BÁN HÀNG SIÊU HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

24/09/2022

Bạn đang tìm cách quản lý bán hàng tốt nhất? Truy ...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG HIỆU QUẢ, CHẤT LƯỢNG NHẤT

03/10/2022

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý đơn hàng hiệu q...

CÁCH TẠO MÃ QUẢN LÝ SẢN PHẨM NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ

05/10/2022

Cách tạo mã quản lý sản phẩm để dễ dàng tra cứu th...

PHẦN MỀM BÁN HÀNG DỄ DÙNG NHẤT HIỆN NAY

04/11/2022

Lựa chọn phần mềm bán hàng dễ dùng cũng là một tiê...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT

18/05/2023

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất phải đảm bảo cá...