CÁCH TẠO MÃ QUẢN LÝ SẢN PHẨM NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ

05/10/2022

Tìm ra cách tạo mã quản lý sản phẩm để thuận tiện cho việc quản lý hàng hóa, tra cứu kho nhanh chóng là vấn đề khá khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm. Bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn những cách thông dụng, dễ làm nhất mà lại vô cùng hiệu quả.
cách tạo mã quản lý sản phẩm nhanh nhất

Mã sản phẩm là gì?

Mã sản phẩm hay còn gọi tiếng Anh là Stock Keeping Unit, viết tắt là SKU, có nghĩa là đơn vị phân loại hàng hóa tồn trong kho bằng cách nhóm riêng các loại hàng hóa giống nhau về hình dạng, chức năng… dựa trên một chuỗi các kí tự gồm số và/hoặc chữ.
cách tạo mã quản lý sản phẩm

Thiết lập mã sản phẩm giúp nhà quản lý và nhân viên dễ dàng tìm kiếm, tra cứu thông tin của các sản phẩm từ danh sách, hóa đơn, mẫu đơn đặt hàng…

Cách tạo mã quản lý sản phẩm dễ dàng, hiệu quả

Dưới đây là một số cách tạo mã quản lý sản phẩm mà bạn có thể tham khảo:

Cách tạo mã quản lý sản phẩm theo tên và ngày nhập hàng

Với cách này người quản lý sẽ dễ dàng nắm được mặt hàng này được nhập từ khi nào. Cách tạo mã rất đơn giản là bạn chỉ cần lấy chữ cái đầu trong tên sản phẩm kết hợp với ngày nhập hàng. Ví dụ: sản phẩm Tôn Hoa Sen nhập hàng ngày 26/08/2022 thì mã sản phẩm sẽ là: THS26822.
cách tạo mã quản lý sản phẩm hiệu quả
>>> XEM THÊM: Sản xuất theo đơn đặt hàng là gì? Lợi ích của sản xuất theo đơn

Cách tạo mã quản lý sản phẩm theo tên và thuộc tính sản phẩm

Tương tự cách tạo mã trên bạn cũng kết hợp tên sản phẩm với thuộc tính sản phẩm gồm kích thước, màu sắc... Với cách tạo mã quản lý sản phẩm này người quản lý sẽ dễ dàng theo dõi sản phẩm theo từng thuộc tính của chúng, biết được mẫu sản phẩm đang được ưa chuộng, sản phẩm có doanh thu cao để lên kế hoạch nhập hàng hoặc gia công sản xuất để bổ sung hàng kịp thời.

Ví dụ: sản phẩm Tôn Hoa Sen 0.35 Đỏ có độ dày là 0.35mm, màu sắc là màu đỏ, mã sản phẩm sẽ là THS035Đ.

Cách tạo mã quản lý sản phẩm theo tên và nhà cung cấp sản phẩm

Một cách tạo mã quản lý sản phẩm nữa đó là bạn hãy kết hợp tên sản phẩm với nhà cung cấp sản phẩm đó. Việc này giúp nhà quản lý kiểm soát mặt hàng của nhà cung cấp nào bán chạy, nhà cung cấp nào cung cấp hàng hóa chất lượng tốt.

Ví dụ: sản phẩm Hộp mạ kẽm 30*60*1.2, tên sản phẩm là hộp mạ kẽm 30*60*1.2, nhà cung cấp Loan Trần thì mã sản phẩm của sản phẩm này sẽ là HMK306012LT.

Phần mềm quản lý bán hàng - kho - sản xuất Niềm Tin quản lý sản phẩm chặt chẽ, tạo mã sản phẩm dễ dàng

Bạn có thể tạo mã quản lý sản phẩm bằng file Excel, Google Sheets… Tuy nhiên quản lý mã sản phẩm bằng những cách này sẽ rất mất thời gian, công sức, dễ bị nhầm lẫn và bạn sẽ khó có thể bao quát được việc quản lý hàng hóa.

Phần mềm quản lý bán hàng - kho - sản xuất Niềm Tin tự tin sẽ là giải pháp cho chủ kinh doanh quản lý sản phẩm bằng mã SKU dễ dàng và hiệu quả nhất. Người dùng có thể dễ dàng tạo mã SKU một cách đơn giản và nhanh chóng trên hệ thống.

Với tính năng quản lý sản phẩm của phần mềm Niềm Tin, chủ doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng hàng hóa bị thất lạc, sai sót. Bởi phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp phân loại và quản lý sản phẩm theo từng nhóm sản phẩm.
cách tạo mã quản lý sản phẩm dễ dàng

Trong nhóm sản phẩm này sẽ bao gồm các sản phẩm có đặc điểm, tính chất… giống nhau. Đồng thời cũng quản lý chặt chẽ từng đơn vị nhập/xuất của từng nhóm sản phẩm.

Không chỉ vậy, toàn bộ sản phẩm sẽ được thông kê chi tiết trong danh sách sản phẩm. Tại đây, người quản lý sẽ nắm rõ được các thông tin gồm tên sản phẩm, mã sản phẩm, đơn vị tính nhập/xuất.

Người dùng có thể thiết lập thêm nhiều đơn vị tính cho sản phẩm theo barem hoặc theo sản phẩm cụ thể. Đây cũng là điểm cộng lớn của phần mềm giúp nhà quản lý quản lý sản phẩm tối ưu nhất. Cùng với đó, người quản lý cũng có thể thiết lập các kiểu gia công riêng biệt cho từng sản phẩm giúp thuận tiện cho hoạt động bán hàng.

Đặc biệt, phần mềm còn cho phép nhà kinh doanh thiết lập giá cho từng nhóm sản phẩm. Điều này sẽ rất tiện lợi khi bạn muốn tổ chức chương trình ưu đãi cho nhóm khách hàng để duy trì mối quan hệ tốt đẹp lâu dài với khách hàng tiềm năng, tri ân khách hàng cũ.

Có thể nói, phần mềm bán hàng Niềm Tin giúp việc quản lý sản phẩm sẽ trở nên đơn giản hóa.

Tạm kết

Như vậy, nội dung bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho các bạn cách tạo mã quản lý sản phẩm hiệu quả giúp chủ kinh doanh quản lý sản phẩm dễ dàng, tra cứu thông tin sản phẩm nhanh chóng, thuận tiện để chăm sóc khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng.

------------------------------------------------
Để nhận được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi:
Văn phòng: P1507 - tòa nhà 17T6 - Hoàng Đạo Thúy - Phường Nhân Chính - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội
Hotline: 0912 991 369 - 032 8666 932
Mail: 
support@phanmemniemtin.com
 

Bài viết liên quan

REVIEW TẤT TẦN TẬT PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Phần mềm Niềm Tin là phần mềm quản lý bán hàng tốt...

QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? QUẢN LÝ KHO CẦN LÀM GÌ?

24/09/2022

Quản lý kho cần làm gì? Giải pháp quản lý kho hiệu...

HÀNG TỒN KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

21/09/2022

Hàng tồn kho là gì? Cách quản lý hàng tồn kho hiệu...

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Quản lý bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàn...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...