BẬT MÍ CÁCH QUẢN LÝ KHO HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

24/09/2022

Nếu bạn đang đau đầu để tìm ra cách quản lý kho hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết này. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn giải pháp quản lý kho tốt nhất.
cách quản lý kho hiệu quả nhất

Cách quản lý kho hiệu quả cho doanh nghiệp

Quản lý kho đóng vai trò quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp, cửa hàng nào. Quản lý kho tốt cũng sẽ góp phần tăng doanh thu cho cửa hàng. Chính vì vậy, việc tìm ra cách quản lý kho hiệu quả là vấn đề mà nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp đang đau đầu tìm kiếm. Dưới đây là một số cách tối ưu quy trình quản lý kho mà các bạn có thể tham khảo:

Quản lý chặt chẽ quy trình xuất - nhập kho

Một trong những cách quản lý kho hiệu quả đó là người quản lý biết cách kiểm soát quy trình xuất - nhập kho. Việc này sẽ giúp hạn chế các rủi ro kho, thất thoát hàng hóa.

Với cách này người quản lý có thể kiểm tra được chất lượng sản phẩm trước khi tiến hành xuất kho cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm và số lượng trước khi đưa đến tay khách hàng. Việc này giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí và tránh được những rủi ro có thể xảy ra. Đồng thời người quản lý cũng theo dõi, kiểm soát chặt chẽ số lượng sản phẩm được nhập vào kho, tránh sai sót về số liệu nhất có thể.

>>> TÌM HIỂU THÊM: Quản lý kho là gì? Quản lý kho cần làm gì?

Kiểm tra kho định kỳ

Kiểm tra định kỳ kho sẽ giúp người quản lý nắm rõ được các thay đổi trong số lượng hàng hóa, hàng hư hỏng, hàng bị hao hụt trong quá trình bán hàng… nhanh chóng phát hiện những sai sót về số lượng hoặc những vấn đề khác, từ đó đưa ra phương án xử lý kịp thời. Vậy nên việc kiểm kho theo định kỳ nên được thực hiện thường xuyên.

Giao nhiệm vụ cho nhân viên quản lý kho

Với những doanh nghiệp lớn, sở hữu nhiều chi nhánh, kho hàng rộng, thì việc phân chia nhiệm vụ cho nhân viên là điều cần thiết. Khi giao trách nhiệm cho từng nhân viên sẽ giúp nâng cao ý thức làm việc của nhân viên, đặc biệt là những nhân viên chưa có kinh nghiệm. Hạn chế tối đa thất thoát hàng hóa trong kho, giúp việc quản lý kho trở nên hiệu quả.

Thiết lập định mức tồn kho

Thiết lập định mức tồn kho tối thiểu sẽ giúp quá trình bán hàng không bị gián đoạn. Người quản lý có thể theo dõi và nắm bắt được mặt hàng nào trong kho sắp hết cần nhập thêm. Từ đó kịp thời nhập hàng, duy trì quy trình bán hàng ổn định.

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, việc sử dụng một phần mềm hỗ trợ quản lý kho là cách quản lý kho hiệu quả, chuyên nghiệp nhất được nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn. Sử dụng phần mềm quản lý kho sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giảm thiểu tối đa các sai sót và mất mát có thể xảy ra.

Phần mềm quản lý kho Niềm Tin - Giải pháp quản lý kho hiệu quả, chặt chẽ

Hiểu được các vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình quản lý kho hàng, phần mềm Niềm Tin tự tin mang đến cho bạn giải pháp về cách quản lý kho hiệu quả nhất.

Phần mềm Niềm Tin cung cấp đầy đủ các tính năng như: nhập kho, xuất kho, chuyển kho, kiểm kho, cảnh báo tồn kho, xuất báo cáo… phục vụ cho quy trình quản lý kho, giúp quản lý kho chặt chẽ nhất.

Sử dụng công nghệ đám mây hiện đại, giao diện phần mềm được thiết kế đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng. Người dùng có thể dễ dàng thao tác trên phần mềm mà không cần tốn quá nhiều thời gian để làm quen.
Giải pháp quản lý kho hiệu quả nhất

Dù doanh nghiệp nhỏ hay lớn thì việc kiểm soát hàng tồn kho cũng là vấn đề khiến các chủ doanh nghiệp phải đau đầu. Hiểu được nỗi lo này của doanh nghiệp, phần mềm Niềm Tin đã ra mắt tính năng cho phép người dùng thiết lập định mức tồn kho.

Với tính năng thiết lập định mức tồn kho, người quản lý có thể quản lý và kiểm soát sát sao số lượng mặt hàng tồn kho. Khi số lượng hàng hóa trong kho nhỏ hơn định mức, phần mềm sẽ lập tức cảnh báo cho người quản lý. Doanh nghiệp sẽ có kế hoạch nhập hàng bổ sung để đảm bảo hoạt động kinh doanh và sản xuất không bị gián đoạn.

Phần mềm cũng hiển thị thời gian nhập hàng gần nhất của từng mặt hàng, giúp người quản lý dễ dàng theo dõi và đưa ra phương án thích hợp cho những mặt hàng tồn kho quá lâu, số lượng lớn. Từ đó đẩy bán sản phẩm đó tránh việc lưu trữ lâu gây ảnh hưởng chất lượng sản phẩm.

Các báo cáo kho được tạo tự động nhanh chóng và chính xác dựa trên những số liệu lưu trữ, cập nhật trên hệ thống. Người dùng có thể xuất ra file excel khi cần thiết. Điều này rất thuận tiện cho việc so sánh, đối chiếu số lượng hàng hóa trong kho với thực tế chênh lệch bao nhiêu để chỉnh sửa kịp thời, tránh sai sót làm thất thoát hàng hóa. Như vậy, sử dụng phần mềm việc kiểm kho sẽ trở nên nhanh chóng và đơn giản.

Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể phân quyền truy cập và giới hạn thao tác cho nhân viên dễ dàng. Các tài khoản được phân quyền sẽ được truy cập và thao tác theo thiết lập của người quản lý. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp giảm bớt công sức cho quản lý nhân sự, cũng như bảo mật dữ liệu cho công ty.

Phần mềm quản lý kho Niềm Tin giải pháp toàn diện cho quy trình quản lý kho của doanh nghiệp, giúp công việc quản lý kho trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Có thể nói, sử dụng phần mềm quản lý kho là giải pháp vô cùng hữu hiệu cho các doanh nghiệp, cửa hàng. Phần mềm quản lý kho sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm ra cách quản lý kho hiệu quả nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bài viết liên quan

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO TRÊN ĐIỆN THOẠI TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Bạn đang tìm phần mềm có thể giúp bạn quản lý kho ...

QUY TRÌNH QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP TỐI ƯU QUY TRÌNH QUẢN LÝ KHO

27/09/2022

Một quy trình quản lý kho chuẩn, khoa học sẽ giúp ...

4 NGUYÊN NHÂN GÂY RỦI RO TRONG QUẢN LÝ KHO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

26/09/2022

Rủi ro trong quản lý kho là việc không phải hiếm. ...

TIẾT LỘ KINH NGHIỆM QUẢN LÝ KHO, BÍ KÍP TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ KHO GIỎI

26/09/2022

Để trở thành nhà quản lý kho giỏi, bạn cần tích lũ...