BẬT MÍ PHẦN MỀM BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

04/10/2022

Lựa chọn phần mềm bán hàng nào tốt đang là vấn đề khiến nhiều chủ kinh doanh phải phân vân. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn những tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất.
phần mềm bán hàng tốt nhất

Lợi ích của phần mềm bán hàng

Sử dụng phần mềm bán hàng sẽ mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp như:

Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí

Phần mềm giúp phân loại hàng hóa, sắp xếp những sản phẩm cùng một thuộc tính, giá tiền… và nhóm chung chúng vào một danh mục. Điều này giúp người quản lý có thể quản lý hơn trăm nghìn sản phẩm một cách thuận tiện và nhanh chóng. Đồng thời cũng giúp việc tra cứu, tìm kiếm hàng hóa đơn giản hơn rất nhiều.

Dùng phần mềm người quản lý sẽ không phải mất công ghi nhớ tất cả thông tin của từng loại mặt hàng. Nó giúp bạn lưu trữ hệ thống các thông tin của sản phẩm như số lượng, đặc điểm… để dễ dàng tư vấn cho khách hàng, bán hàng hiệu quả hơn.
phần mềm bán hàng

Bên cạnh đó, khi nhân viên nhập liệu, các dữ liệu mà nhân viên nhập sẽ được lưu lại trong hệ thống, từ đó không làm mất quá nhiều thời gian cho việc nhập dữ liệu cũng như hạn chế sai sót không đáng có xảy ra. Mặt khác, phần mềm cũng sẽ tự động tính toán tổng số tiền của đơn hàng và in hóa đơn nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian bán hàng.

Quản lý các nguồn lực hiệu quả

Phần mềm bán hàng giúp chủ kinh doanh quản lý nhân viên chặt chẽ hơn, dễ dàng giao nhiệm vụ phù hợp với từng nhân viên, những người không phận sự không thể can thiệp vào những công đoạn không phải của mình.
phần mềm bán hàng tối ưu

Người quản lý có thể theo dõi, giám sát năng suất hoạt động của từng nhân viên. Từ đó biết được hiệu suất làm việc cũng như năng lực của từng người và có chế độ khen thưởng hợp lý. Mỗi thao tác của người dùng sẽ được hệ thống lưu trữ trong lịch sử hoạt động. Nhờ vậy người quản lý sẽ dễ dàng phát hiện ra sự bất thường và kịp thời đưa ra phương án xử lý. 

Tối ưu quy trình quản lý

Nhờ phần mềm bán hàng, công việc kiểm kho và quản lý hàng hóa trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Người quản lý có thể dễ dàng nắm được tình trạng các sản phẩm trong kho. Từ đó biết được mặt hàng nào hết hoặc sắp hết, mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào tồn kho nhiều… để lên kế hoạch bổ sung và thanh lý hàng hợp lý để cân bằng kho trở lại.
phần mềm quản lý bán hàng

Toàn bộ số liệu từ giao dịch như thu chi, doanh số bán hàng, công nợ… đều được phần mềm thống kê và cung cấp những bản báo cáo từ tổng quan đến chi tiết cho người quản lý dễ dàng theo dõi, nắm được tình hình bán hàng của cửa hàng mà không cần phải chờ nhân viên tổng hợp.

Với phần mềm bán hàng, nhà quản lý có thể quản lý cửa hàng từ xa mà không cần phải ngồi tại cửa hàng cả ngày. Như vậy, cho dù bạn có vắng mặt vài ngày, bạn vẫn có thể chủ động trong công việc quản lý, kịp thời phát hiện sự cố phát sinh và đưa ra các cách giải quyết hợp lý thay vì ngồi chờ nhân viên đến báo cáo hay về nhà mới biết khiến sự cố trở nên trầm trọng.
>>> XEM THÊM: Quản lý công nợ là gì? Giải pháp quản lý công nợ hiệu quả

Những tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng

Để tìm được phần mềm bán hàng phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí lựa chọn phần mềm dưới đây:

Đáp ứng đầy đủ quy trình của nghiệp vụ bán hàng

Tiêu chí đầu tiên để lựa chọn phần mềm là phải tìm được phần mềm đáp ứng được toàn bộ quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp bạn. Bởi có những phần mềm được thiết kế phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh nên có các chức năng khá phổ biến.
phần mềm bán hàng hiệu quả

Ngược lại có những phần mềm lại chỉ có chức năng dành riêng cho một ngành nghề cụ thể. Do vậy, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn kỹ lưỡng xem phần mềm nào cung cấp đầy đủ những chức năng cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất để đảm bảo việc quản lý diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Khả năng hỗ trợ sau bán hàng

Điều thứ hai mà bạn cần quan tâm là lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng có dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng tốt. Bởi có rất nhiều nhà cung cấp sau khi bán sản phẩm mà không có hỗ trợ đi kèm.
phần mềm bán hàng hiệu quả nhất

Điều này sẽ gây khó khăn khi phần mềm xảy ra lỗi, hay hỏng hóc người dùng sẽ không biết kêu ai, giải quyết như thế nào. Vậy nên, một phần mềm quản lý bán hàng tốt là khi có đội ngũ chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi.

Khả năng tương thích với nhiều thiết bị

Phần lớn các phần mềm bán hàng trên thị trường hiện nay đều là cài đặt trực tiếp trên máy tính. Việc này sẽ gây bất tiện cho chủ kinh doanh khi không có mặt tại cửa hàng và muốn quản lý từ xa.
phần mềm quản lý bán hàng - sản xuất

Do vậy, để chủ kinh doanh quản lý mọi lúc mọi nơi, bạn cần chọn những phần mềm nào có khả năng tương thích trên nhiều thiết bị như thiết bị di động, máy in hóa đơn.... giúp việc quản lý thuận tiện và hoạt động bán hàng cũng trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Dễ thao tác, sử dụng

Một yếu tố khác cũng rất quan trọng là phần mềm phải dễ sử dụng. Bởi trên thực tế người sử dụng phần mềm gồm nhiều lứa tuổi nên nếu mua phần mềm quản lý bán hàng có giao diện quá cầu kỳ, khó thao tác, rối mắt thì nhân viên sẽ không biết sử dụng như nào, tốn nhiều thời gian để làm quen phần mềm.
phần mềm bán hàng tốt

Báo cáo chi tiết, đầy đủ về tình hình kinh doanh

Để giảm thiểu việc quản lý bằng sổ sách gây mất thời gian cũng như dễ sai sót. Bạn nên lựa chọn phần mềm cung cấp đầy đủ các báo cáo như tồn kho, hàng hóa, doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền…
phần mềm bán hàng giá tốt

Chi phí hợp lý

phần mềm quản lý bán hàng chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm, có bên trọn đời, có bên tính thuê bao theo tháng… Vậy nên một lưu ý khi đầu tư phần mềm là bạn cần xác định những nhu cầu quản lý của mình sau đó tìm ra nhà cung cấp phù hợp nhất
>>> TÌM HIỂU THÊM: 4 Bước quản lý bán hàng đơn giản, hiệu quả nhất

Phần mềm bán hàng Niềm Tin - Lựa chọn tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng - sản xuất Niềm Tin được thiết kế phù hợp với nhiều ngành hàng, với mọi mô hình kinh doanh, đáp ứng yêu cầu của từng doanh nghiệp cụ thể.

Điểm cộng của phần mềm là trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ nghiệp vụ quản lý cho cửa hàng từ quản lý bán hàng, nhập hàng, kho, sản xuất, giao vận, thu chi, công nợ và báo cáo.

Hơn hết, phần mềm có tính năng cảnh báo tồn kho, tính năng này sẽ giúp cảnh báo hàng hóa đang vượt mức tồn kho, hay hàng hóa sắp hết hạn sử dụng cũng giúp người quản lý điều chỉnh kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn, tránh tình trạng hàng tồn kho bị hết hạn hay thiếu hàng hóa.
phần mềm quản lý bán hàng - sản xuất Niềm Tin

Điểm vượt trội nữa là, khi khách có nhu cầu mua những mặt hàng không có sẵn trong kho, phần mềm sẽ hỗ trợ nhà quản lý quản lý các lệnh sản xuất, đặt hàng gia công cho các xưởng sản xuất. Cùng với đó, phần mềm cũng giúp chủ kinh doanh quản lý được kho sản xuất chặt chẽ cho đến khi tiến hành nhập kho những sản phẩm đã được sản xuất về kho thành công.

Tiếp đó, chức năng quản lý giao vận của phần mềm hỗ trợ người quản lý quản lý đơn giao hiệu quả, theo dõi trạng thái của từng đơn tránh thất lạc hàng hóa hay giao trễ.

Đối với những đơn hàng trả phần mềm cũng giúp người quản lý kiểm soát được số lượng, mặt hàng của đơn hàng trả là gì, lý do khách trả hàng để kịp thời đưa ra phương án giải quyết, cũng như hoàn hàng về kho tránh thất thoát hàng hóa.

Đặc biệt, phần mềm quản lý bán hàng còn giúp làm tăng doanh thu và hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp. Nhân viên có thể tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau như: ưu đãi khách hàng có sinh nhật trong tháng, khách hàng thân thiết mua hàng nhiều lần, khách hàng có đơn hàng có giá trị cao… Thiết lập mức giá ưu đãi tri ân khách hàng cũ để duy trì mối quan hệ lâu dài tốt đẹp với nhóm khách này.

Giao diện của phần mềm được thiết kế đơn giản, dễ thao tác nên không cần phải là người rành về công nghệ bạn cũng dễ dàng nắm bắt và sử dụng sau 15 phút làm quen. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7.

Chi phí mà doanh nghiệp phải trả để mua phần mềm vô cùng hợp lý, chúng tôi cung cấp các gói phần mềm phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh từ nhỏ đến lớn.

Phần mềm hỗ trợ quản lý trên điện thoại nên rất thuận tiện cho chủ kinh doanh dù vắng mặt ở công ty vẫn có thể theo dõi và nắm bắt được tình hình kinh doanh của công ty.

Đồng thời, nhân viên có thể kết nối dễ dàng phần mềm với máy in hóa đơn xuất hóa đơn nhanh chóng, đẩy nhanh tốc độ bán hàng. Mọi giao dịch tại cửa hàng đều được báo cáo về tài khoản quản lý, hạn chế thất thoát.

Phần mềm cho phép xuất dữ liệu đơn hàng ra file Excel giúp người bán hàng có thể biết được đơn hàng đến trạng thái đơn hàng, phương thức thanh toán, ngày tạo đơn hàng và ai là người lên đơn hàng. Qua đó, người quản lý dễ dàng nắm bắt được tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Song, chủ kinh doanh cũng có thể dễ dàng phân quyền cho nhân viên bằng tính năng phân quyền truy cập cho người dùng. Nghĩa là, chủ kinh doanh có thể dễ dàng giới hạn quyền truy cập, thao tác của từng nhân viên theo từng chức vụ, vị trí giúp việc quản lý nhân sự hiệu quả hơn.

Có thể nói, phần mềm bán hàng Niềm Tin là lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng.

Tạm kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về phần mềm bán hàng. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho các chủ kinh doanh lựa chọn phần mềm phù hợp nhất.
------------------------------------------------
Để nhận được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi:
Văn phòng: P1405 - tòa nhà 17T6 - Hoàng Đạo Thúy - Phường Nhân Chính - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội
Hotline: 0912 991 369 - 032 8666 932
Mail: 
support@phanmemniemtin.com

Bài viết liên quan

PHẦN MỀM QUẢN LÝ SẢN XUẤT VÀ BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

08/12/2022

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng giúp doanh n...

GIA CÔNG SẮT THÉP LÀ GÌ? CÁCH QUẢN LÝ KIỂU GIA CÔNG CHÍNH XÁC

15/05/2023

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt h...

KINH NGHIỆM MUA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

31/10/2023

Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng được xem là mộ...

GIẢI PHÁP PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHO NGÀNH VLXD

09/12/2023

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệ...

REVIEW TẤT TẦN TẬT PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Phần mềm Niềm Tin là phần mềm quản lý bán hàng tốt...

QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? QUẢN LÝ KHO CẦN LÀM GÌ?

24/09/2022

Quản lý kho cần làm gì? Giải pháp quản lý kho hiệu...