QUẢN LÝ GIAO VẬN BÁN HÀNG LÀ GÌ? NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG QUẢN LÝ GIAO VẬN

03/10/2022

Bạn đang gặp khó khăn trong quản lý giao vận bán hàng? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết này, bài viết sau đây chúng tôi sẽ đề cập về vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé!
giải pháp quản lý giao vận bán hàng

Quản lý giao vận bán hàng là gì?

Quản lý giao vận bán hàng hay quản lý giao hàng, là hoạt động kiểm soát và theo dõi toàn bộ tình trạng đơn hàng bao gồm nhiều công đoạn khác nhau như tiếp cận đơn hàng, đóng gói sản phẩm, vận chuyển đơn hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh sau bán hàng.

Quản lý giao hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế rủi ro vận chuyển, tránh được những vấn đề phát sinh, cũng như mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng.
quản lý giao vận bán hàng
>>> XEM THÊM: Tiết lộ kinh nghiệm quản lý kho, bí kíp trở thành nhà quản lý kho giỏi

Những khó khăn trong quản lý giao vận bán hàng

Quản lý giao vận bán hàng là công việc rất quan trọng. Nếu quản lý không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ giao hàng mà cửa hàng cung cấp cho khách hàng, khiến khách không cảm thấy hài lòng.

Bên cạnh đó, khi không biết cách quản lý hiệu quả cũng sẽ khiến doanh nghiệp phải lo lắng vấn đề thất lạc hàng hóa, không biết đơn nào đã giao và chưa giao đến khách. Dưới đây là một số khó khăn thường gặp của các nhà kinh doanh trong quản lý giao hàng:

Không quản lý được tình trạng đơn hàng đã giao

Số lượng đơn hàng lớn đồng nghĩa với việc chủ cửa hàng sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý tình trạng các đơn hàng được giao. Bởi khi sử dụng nhiều ứng dụng giao hàng khác nhau sẽ khiến người quản lý không biết đơn hàng nào đã được giao cho đơn vị vận chuyển nào.
quản lý giao vận bán hàng hiệu quả

Rắc rối hơn là người quản lý sẽ gặp phải tình trạng đơn hàng đã giao và chưa giao bị lẫn lộn vào nhau, không được phân loại một cách chính xác.

Tốn quá nhiều thời gian cho việc quản lý giao hàng

Quản lý giao hàng không phải vấn đề đơn giản, nếu không biết cách quản lý hợp lý thì sẽ làm tốn rất nhiều thời gian và công sức cho hoạt động này. Việc một cửa hàng sử dụng nhiều phần mềm quản lý giao hàng, mỗi phần mềm lại có cách quản lý khác nhau, gây chiếm rất nhiều thời gian, làm rút ngắn thời gian của hoạt động bán hàng, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.
quản lý giao vận bán hàng

Không chỉ vậy, việc này còn làm ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng, khiến khách hàng không cảm thấy thoải mái, tác động xấu đến doanh số bán hàng.

Không có kế hoạch giao hàng cho các đơn hàng

Việc không có kế hoạch giao hàng cụ thể sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thất lạc hàng hóa, hàng hóa bị giao trễ. Chủ cửa hàng sẽ khó nắm được đơn hàng nào cần giao vào thời gian nào, đơn hàng nào giao chưa đủ.
quản lý giao vận bán hàng tốt nhất

Để khắc phục tình trạng trên bạn, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một giải pháp quản lý giao vận bán hàng vô cùng tối ưu, cùng tìm hiểu nhé.
>>> XEM THÊM: 4 Nguyên nhân gây rủi ro trong quản lý kho và cách khắc phục

Lợi ích sử dụng phần mềm Niềm Tin quản lý giao vận bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng - kho - sản xuất Niềm Tin tự tin là giải pháp quản lý toàn diện cho doanh nghiệp. Phần mềm trang bị đầy đủ các tính năng ưu việt, là công cụ hoàn hảo hỗ trợ doanh nghiệp quản lý từ khâu nhập hàng, bán hàng, sản xuất, kho đến khâu giao nhận, công nợ, thu chi, báo cáo.
quản lý giao vận bán hàng tối ưu

Doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của một hay nhiều cửa hàng trên một nền tảng duy nhất. Đây chính là ưu điểm nổi trội của phần mềm mà ít phần mềm nào có được.

Đặc biệt, với tính năng quản lý giao hàng của phần mềm người quản lý có thể lên kế hoạch giao nhận cho từng đơn hàng. Từ đó dễ dàng theo dõi chi tiết tổng giá trị của mỗi đơn hàng giao, ngày dự kiến giao hàng, tránh giao hàng chậm trễ ảnh hưởng đến khách hàng.

Phần mềm quản lý các đơn hàng giao theo các trạng thái: Chưa giao (chưa giao sản phẩm nào); Giao chưa đủ (mới giao được một phần của đơn hàng); Đã giao (đã giao thành công, khách đã nhận được hàng).

Một điểm nổi bật nữa của tính năng này là người bán có thể biết được số lượng hàng trong kho có đủ để giao cho khách không, bởi trong trường hợp chưa đủ hàng phần mềm sẽ không cho phép người dùng tích vào mục giao hàng.

Toàn bộ phiếu giao nhận sẽ được quản lý trong danh sách phiếu giao nhận. Tại đây, người quản lý sẽ nắm được những thông tin như: mã phiếu, trạng thái đơn hàng (chưa xuất kho, đã xuất kho, đã giao), ai là người tạo phiếu, thời gian lên đơn giao.

Ngoài ra, phần mềm cũng cho phép nhà quản lý phân quyền cho nhân viên, giúp việc quản lý nhân sự hiệu quả hơn.

Có thể nói, sử dụng phần mềm Niềm Tin sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt nỗi lo quản lý bán hàng, giúp việc quản lý giao hàng chính xác, nhanh chóng và trơn tru tránh được những rủi ro không đáng có.

Tạm kết

Như vậy, qua nội dung được chia sẻ trong bài viết trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin về quản lý giao vận bán hàng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho các bạn trong việc tìm ra giải pháp quản lý giao hàng tốt nhất.
------------------------------------------------
Để nhận được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi:
Văn phòng: P1405 - tòa nhà 17T6 - Hoàng Đạo Thúy - Phường Nhân Chính - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội
Hotline: 0912 991 369 - 032 8666 932
Mail: 
support@phanmemniemtin.com

Bài viết liên quan

REVIEW TẤT TẦN TẬT PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Phần mềm Niềm Tin là phần mềm quản lý bán hàng tốt...

QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? QUẢN LÝ KHO CẦN LÀM GÌ?

24/09/2022

Quản lý kho cần làm gì? Giải pháp quản lý kho hiệu...

HÀNG TỒN KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

21/09/2022

Hàng tồn kho là gì? Cách quản lý hàng tồn kho hiệu...

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Quản lý bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàn...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...