KINH NGHIỆM MUA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

31/10/2023

Làm sao có thể chọn mua được một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất với cửa hàng, doanh nghiệp của mình? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm hữu ích nhất, giúp bạn có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn khi quyết định “rút ví” đầu tư phần mềm nhé.
Kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

Kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

Trong thời kỳ khoa học công nghệ phát triển như hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu của bất cứ cửa hàng, doanh nghiệp nào, dù bán hàng online hay offline. Không quá khi nói rằng một phần mềm quản lý bán hàng tốt có thể quyết định sự thành bại của hoạt động kinh doanh.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều cửa hàng có sản phẩm tốt, chiến lược tiếp thị, marketing đúng đắn. Tuy nhiên, chỉ vì lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng không phù hợp, dẫn đến tình trạng bị mất kiểm soát, khó quản lý và cuối cùng là đi đến thất bại trong kinh doanh.

Chính vì vậy, lời khuyên cho các chủ cửa hàng khi mới bước chân vào kinh doanh là hãy lựa chọn và tìm mua phần mềm bán hàng phù hợp với nhu cầu và quy mô kinh kinh của cửa hàng mình.

Dưới đây là một số cách giúp bạn lựa chọn phần mềm phù hợp nhất, tham khảo ngay nhé.

Xác định nhu cầu của cửa hàng trước khi chọn phần mềm

Tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn biết cửa hàng của mình cần gì. Từ đó bạn sẽ xác định được tất cả các tính năng mà cần có ở một phần mềm để sử dụng trong kinh doanh.

Ví dụ nếu bạn kinh doanh tôn sắt thép, chắc chắn bạn cần một phần mềm quản lý bán hàng có khả năng lưu trữ lượng data lớn. Có thể quy đổi nhiều đơn vị tính linh hoạt. Quản lý được số lượng hàng hóa xuất nhập tồn kho chính xác.

Sau khi xác định chính xác được những tính năng cần thiết với cửa hàng của mình, chủ kinh doanh cũng nên cân nhắc đến một số yếu tố mà phần mềm cần đáp ứng cho mọi cửa hàng như:

Đơn giản, dễ dùng

Đa phần các nhân viên bán hàng hoặc chính bản thân chủ cửa hàng đều không phải là những người am hiểu công nghệ. Do đó, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn phần mềm chính là sự đơn giản và dễ sử dụng. Như vậy, mới có thể nâng cao hiệu suất kinh doanh hiệu quả.

Hệ thống báo cáo đầy đủ

Các chủ cửa hàng thường mất thời gian nhất ở khâu ghi chép, tính toán doanh thu, chi phí cuối ngày. Thế nên một phần quản lý tốt cần có chức năng tự động tổng hợp báo cáo kinh doanh theo ngày, tuần, tháng hoặc năm thật chính xác và nhanh chóng.

Chi phí hợp lý

Tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng và các tính năng bạn yêu cầu. Bạn sẽ cần bỏ ra một khoản chi phí để mua phần mềm quản lý bán hàng. Một vấn đề bạn cần lưu ý là không phải cứ phần mềm đắt tiền là nó có thể giải quyết được tất cả các vấn đề hay đáp ứng được hết thảy các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, hãy cân nhắc thật cẩn thận và dành một khoản chi phí hợp lý để mua phần mềm.

Khả năng nâng cấp, mở rộng phần mềm

Tiêu chí tiếp theo bạn nên xem xét đó chính là phần mềm có khả năng mở rộng thêm chức năng mà không cần mua phần mềm mới hay không.

Bởi các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên thị trường sẽ không thường xuyên mở rộng và nâng cấp tính năng. Hoặc nhiều đơn vị cung cấp phần mềm yêu cầu người mua chi trả chi phí cho việc nâng cấp phần mềm khá cao.

Tham khảo thị trường và ý kiến người quen

Những đánh giá, nhận xét của những người đã từng sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng là những ý kiến chân thật nhất. Giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm đúng đắn hơn. Thế nên, khi tìm hiểu phần mềm hãy tham gia vào các group, diễn đàn kinh doanh để hỏi hay tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng phần mềm. Chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên hữu ích.

Dùng thử và trải nghiệm phần mềm

Muốn biết một phần mềm bán hàng có tiện lợi, dễ dùng và thích hợp đối với quy trình hoạt động của công ty hay không. Bạn nên dùng thử để trải nghiệm các tính năng của phần mềm trước. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn chính xác và khách quan về phần mềm.

Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý đó là chỉ nên dùng thử các phần mềm đã hoàn thiện. Để tránh gặp phải các tình trạng thường gặp ở các bản chưa hoàn thiện như mất dữ liệu, tính toán sai, ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn, dẫn đến đánh giá và lựa chọn sai.
>>> Dùng thử phần mềm bán hàng Niềm Tin:

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Trao đổi với nhân viên tư vấn phần mềm

Để tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm, bạn nên trao đổi thêm với nhân viên bán hàng. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết như: thời gian bảo hành, chế độ chăm sóc khách hàng, ưu đãi khi cài đặt phần mềm, độ an toàn và tin cậy của phần mềm… Từ đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đưa ra quyết định có nên mua phần mềm đó hay không.

>>> Xem thêm: 3 Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online

Phần mềm quản lý bán hàng Niềm Tin - Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng Niềm Tin là một sản phẩm công nghệ của công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Niềm Tin. Được biết đến là một phần mềm quản lý bán hàng sản xuất toàn diện cho doanh nghiệp.

Ưu điểm của phần mềm

Một số ưu điểm nổi trội của phần mềm như:

Phù hợp với mọi mô hình kinh doanh, mọi quy mô cửa hàng

Phần mềm được thiết kế phù hợp với các loại hình kinh doanh như tôn sắt thép, vật liệu xây dựng, nội thất, nhà thuốc… Bất cứ ngành hàng nào phần mềm Niềm Tin cũng có thể quản lý với giao diện thông minh chuyên biệt cho mỗi ngành hàng khác nhau. 

Ngoài ra, phần mềm còn phù hợp với mọi quy mô cửa hàng, doanh nghiệp. Từ những cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ không có nhân viên, đến những cửa hàng, doanh nghiệp lớn có nhiều chi nhánh. Dù ở quy mô nào phần mềm Niềm Tin cũng đáp ứng được trọn vẹn theo nhu cầu quản lý kinh doanh của chủ cửa hàng.

Tích hợp đầy đủ chức năng

Phần mềm tích hợp đầy đủ các chức năng đáp ứng nghiệp vụ quản lý bán hàng, sản xuất của doanh nghiệp chỉ trên một hệ thống duy nhất. Điều này mang lại sự đồng bộ trong quản lý, tăng cường sự liên kết giữa các phòng ban.

Tương thích với mọi thiết bị thông minh

Phần mềm được thiết kế có khả năng tương tích với mọi thiết bị như máy tính, laptop, điện thoại… Chỉ cần thiết bị có kết nối internet thì dù bạn ở đâu cũng có thể truy cập vào phần mềm theo dõi và quản lý tình hình hoạt động của cửa hàng.

Gói sản phẩm đa dạng

Tùy vào quy mô và nhu cầu của cửa hàng, doanh nghiệp bạn, chúng tôi cung cấp nhiều gói sản phẩm khác nhau đáp ứng theo từng quy mô.

Bảo mật dữ liệu

Phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây, backup dữ liệu hàng ngày. Nên bạn có thể yên tâm rằng dữ liệu của bạn luôn được bảo mật an toàn, không lo thất thoát.

Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cho cửa hàng mà Niềm Tin đã tổng hợp. Hi vọng các chủ cửa hàng sẽ lựa chọn được phần mềm ưng ý nhất giúp việc kinh doanh suôn sẻ và hiệu quả! Liên hệ hotline: 024 6659 7982 - 032 8666 932 để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm quản lý bán hàng Niềm Tin nhé.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Bài viết liên quan

4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Quản lý bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàn...

TIẾT LỘ CÁCH QUẢN LÝ SẢN PHẨM HIỆU QUẢ, BỎ TÚI NGAY!

23/09/2022

Quản lý sản phẩm tốt sẽ giúp việc bán hàng thuận l...

CÁCH QUẢN LÝ BÁN HÀNG SIÊU HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

24/09/2022

Bạn đang tìm cách quản lý bán hàng tốt nhất? Truy ...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG HIỆU QUẢ, CHẤT LƯỢNG NHẤT

03/10/2022

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý đơn hàng hiệu q...

CÁCH TẠO MÃ QUẢN LÝ SẢN PHẨM NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ

05/10/2022

Cách tạo mã quản lý sản phẩm để dễ dàng tra cứu th...

PHẦN MỀM BÁN HÀNG DỄ DÙNG NHẤT HIỆN NAY

04/11/2022

Lựa chọn phần mềm bán hàng dễ dùng cũng là một tiê...