4 LOẠI BÁO CÁO BÁN HÀNG DOANH NGHIỆP CẦN PHẢI CÓ

05/06/2023

Báo cáo bán hàng là loại báo cáo kinh doanh không thể thiếu trong bất kỳ cửa hàng, doanh nghiệp nào. Loại báo cáo này giúp nhà kinh doanh đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp với từng giai đoạn, đối tượng khác nhau. Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh và chưa biết có những loại báo cáo bán hàng cơ bản nào, thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!
Báo cáo bán hàng là gì? 4 Loại báo cáo doanh nghiệp cần có

Báo cáo bán hàng là gì?

Báo cáo bán hàng là báo cáo tổng hợp các thông tin về doanh thu, chi phí, lãi lỗ, dòng tiền, hiệu suất của nhân viên và hoạt động bán hàng… trong một chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp. Việc phân tích các báo cáo bán hàng sẽ giúp chủ kinh doanh kịp thời nắm bắt được tình hình cũng như năng lực kinh doanh của các phòng ban.
>>> Tìm hiểu thêm: Báo cáo kết quả kinh doanh là gì? Bao gồm những nội dung gì?

4 Loại báo cáo bán hàng cần có trong doanh nghiệp

Dưới đây là 4 loại báo cáo bán hàng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng và lấy nó làm trọng tâm ứng dụng trong chiến lược bán hàng của mình. 

Báo cáo bán hàng hằng ngày

Báo cáo bán hàng hằng ngày sẽ cung cấp những thông tin về số đơn hàng phát sinh trong ngày, mặt hàng bán ra và tổng giá trị tất cả các đơn hàng.

Theo dõi báo cáo bán hàng hằng ngày sẽ giúp doanh nghiệp nắm được hiệu suất làm việc của đội ngũ bán hàng chính xác nhất.

Báo cáo bán hàng theo khách hàng

Loại báo cáo này sẽ cung cấp cho chủ cửa hàng những thông tin như khách hàng nào là khách tiềm năng, có sức mua lớn; mặt hàng nào được khách hàng đó ưa chuộng. Với các thông tin này, bạn có thể lên kế hoạch tổ chức chương trình ưu đãi để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng này. Mặt khác, với những khách hàng có lượng mua thấp, bạn cũng sẽ có kế hoạch thúc đẩy sức mua của họ tốt hơn.

Báo cáo bán hàng theo gia công

Báo cáo bán hàng theo gia công cho biết kiểu gia công nào đang được khách mua nhiều, đem lại doanh số cao; khách hàng nào thích kiểu gia công nào. Từ đó chủ cửa hàng sẽ có kế hoạch nhập thêm hàng về hoặc gia công sản xuất thêm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn, thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Báo cáo bán hàng gia công

Loại báo cáo này sẽ cho chủ cửa hàng biết chi tiết hơn về từng kiểu gia công có số lượng được bán ra trong một khoảng thời gian nhất định như thế nào. Để nắm được kiểu gia công nào tiêu thụ chậm và có kế hoạch nhập hàng và sản xuất hợp lý hơn.
>>> Tìm hiểu thêm: Báo cáo xuất nhập tồn là gì? Giải pháp quản lý kho chặt chẽ

Hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ với phần mềm Niềm Tin

Phần mềm quản lý bán hàng Niềm Tin cung cấp hệ thống báo cáo bán hàng đầy đủ. Với các báo cáo mà phần mềm cung cấp sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, nhu cầu thực tế của khách hàng một cách chính xác nhất.

Thay vì phải tốn thời gian, công sức và chi phí cho việc lập báo cáo bán hàng. Phần mềm Niềm Tin giúp bạn tối ưu công việc hiệu quả. Ngoài báo cáo bán hàng, phần mềm còn cung cấp cho các nhà quản trị các loại báo cáo nghiệp vụ khác như báo cáo tồn kho, báo cáo sản xuất, báo cáo thu chi, báo cáo công nợ, báo cáo kết quả kinh doanh…

Với phần mềm quản lý bán hàng Niềm Tin việc quản lý bán hàng của bạn sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết. Hãy đăng ký dùng thử phần mềm miễn phí ngay hôm nay để trải nghiệm những tính năng ưu việt của phần mềm nhé!

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Báo cáo bán hàng là báo cáo quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Nếu những số liệu trên báo cáo không phản ánh đúng tình hình thực tế sẽ khiến việc đưa ra quyết định điều hành của cấp quản lý bị sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần mềm Niềm Tin cung cấp bộ giải pháp bao gồm hệ thống báo cáo bán hàng chi tiết giúp chủ cửa hàng, doanh nghiệp có định hướng kinh doanh phù hợp, chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình. Mọi thắc mắc cần được tư vấn về phần mềm quý khách vui lòng liên hệ đến hotline: 024 6659 7982 - 032 8666 932 để được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ giải đáp tận tình nhất.

Bài viết liên quan

4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Quản lý bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàn...

TIẾT LỘ CÁCH QUẢN LÝ SẢN PHẨM HIỆU QUẢ, BỎ TÚI NGAY!

23/09/2022

Quản lý sản phẩm tốt sẽ giúp việc bán hàng thuận l...

QUẢN LÝ BÁN HÀNG DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? BÍ KÍP QUẢN LÝ THÀNH CÔNG

16/09/2022

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì? Giải pháp quả...

CÁCH QUẢN LÝ BÁN HÀNG SIÊU HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

24/09/2022

Bạn đang tìm cách quản lý bán hàng tốt nhất? Truy ...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG HIỆU QUẢ, CHẤT LƯỢNG NHẤT

03/10/2022

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý đơn hàng hiệu q...

BẬT MÍ PHẦN MỀM BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

04/10/2022

Sử dụng phần mềm bán hàng mang lại nhiều lợi ích c...