QUẢN LÝ BÁN HÀNG DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? BÍ KÍP QUẢN LÝ THÀNH CÔNG

16/09/2022

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến những thông tin cơ bản về quản lý bán hàng và giải pháp quản lý hiệu quả nhất.
QUẢN LÝ BÁN HÀNG DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? BÍ KÍP QUẢN LÝ THÀNH CÔNG

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì?

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì? Nói một cách dễ hiểu, quản lý bán hàng doanh nghiệp là toàn bộ quá trình xây dựng, giám sát và phát triển lực lượng bán hàng của doanh nghiệp. Trong đó bao gồm việc phối hợp nhiều hoạt động và kỹ thuật bán hàng để đạt được các mục tiêu doanh số mà doanh nghiệp đề ra.

Vai trò của quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì?

Quản lý bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Quản lý bán hàng hiệu quả sẽ góp phần gia tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp có một quy trình quản lý bán hàng tối ưu sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí, gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì, vai trò của quản lý bán hàng đối với doanh nghiệp. Vậy có cách quản lý bán hàng nào tốt nhất?
>>> XEM THÊM: Quản lý công nợ là gì? Giải pháp quản lý công nợ hiệu quả

Phần mềm Niềm Tin - Giải pháp quản lý bán hàng thông minh, toàn diện cho doanh nghiệp

Phần mềm bán hàng Niềm Tin đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tin dùng và đánh giá cao. Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn những ưu điểm vượt trội mà nền tảng này có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Tối ưu quy trình quản lý bán hàng, gia tăng doanh số

Quản lý bán hàng bao gồm rất nhiều hoạt động. Vì vậy để quản lý bán hàng hiệu quả doanh nghiệp cần có một quy trình quản lý tối ưu. Tuy nhiên khi thực hiện thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn chưa biết một quy trình chuẩn để quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì thì phần mềm Niềm Tin sẽ là một giải pháp hoàn hảo.

Phần mềm Niềm tin sử dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp các quá trình trở nên hiệu quả, chính xác và minh bạch hơn rất nhiều. Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên, hạn chế lãng phí thời gian, góp phần giảm thiểu các chi phí phát sinh cho doanh nghiệp.

Số hóa quy trình quản lý bán hàng của doanh nghiệp

Phần mềm được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng như quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn hàng, tồn kho, báo cáo… Từ đó, giúp doanh nghiệp số hóa quy trình quản lý, kiểm soát tài chính, tự động hóa các nghiệp vụ kế toán, tối ưu hoạt động quản trị nhân sự.

Giảm thiểu rủi ro, hạn chế thất thoát tối đa

Mọi thông tin, giao dịch đều được cập nhật lưu trữ trên hệ thống, đảm bảo độ chính xác cao, tăng tính minh bạch, hiệu quả trong quy trình quản lý và vận hành doanh nghiệp. Hạn chế tối đa các rủi ro rò rỉ, đánh cắp dữ liệu, đảm bảo an toàn dữ liệu tuyệt đối.

Truy cập quản lý mọi lúc, mọi nơi

Với phần mềm Niềm tin nhà quản lý có thể dễ dàng truy cập, theo dõi và kiểm soát tình hình hoạt động của cửa hàng ở bất cứ đâu, không giới hạn thời gian và không gian.

Kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả

Phần mềm giúp người quản lý biết được chính xác số lượng sản phẩm đã bán theo ngày, tháng hay quý. Giúp người quản lý nắm rõ số lượng hàng xuất đi, từ đó biết được mặt hàng nào đang bán chạy và sản phẩm nào tồn kho quá lâu để đưa ra phương án nhập xả hàng hợp lý.

Dễ dàng theo dõi, kiểm kho và kiểm soát kho tồn

Quản lý bán hàng bằng phần mềm Niềm Tin sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian kiểm tra tồn kho. Người quản lý sẽ không còn phải lăn tăn khi phải kiểm tra chi tiết số lượng hàng hóa thực tế có khớp với số lượng trên hệ thống hay không? Thất thoát ở đâu?...

Đặc biệt với tính năng cảnh báo định mức tồn kho, người quản lý sẽ biết được mặt hàng nào sắp hết cần nhập thêm để kịp thời nhập hàng không làm ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng.

Thiết lập giá, tổ chức chương trình ưu đãi cho khách hàng

Đây cũng được xem là một điểm cộng lớn của phần mềm Niềm Tin, người bán có thể thiết lập mức giá hấp dẫn cho một nhóm khách hàng để giữ chân những khách hàng tiềm năng. Đồng thời có thể tổ chức chương trình ưu đãi cho nhóm sản phẩm trong một khoảng thời gian nhất định, nhằm tri ân khách hàng thân thiết, thu hút và tăng lòng trung thành của khách hàng.

Báo cáo doanh thu bán hàng nhanh chóng

Thông thường, khi quản lý theo cách truyền thống người bán sẽ ghi chép lại từng món hàng họ đã bán trong ngày. Cách này rất mất thời gian và độ chính xác không cao.

Phần mềm Niềm Tin giúp người quản lý không phải mất công nhập lại số liệu, tự động tạo báo cáo doanh thu chính xác, rõ ràng đến từng con số. Mọi hóa đơn xuất ra đều được tự động lưu trữ, bạn có thể xuất trình doanh thu ngày, tuần, tháng… bất cứ lúc nào.

Đa dạng phương thức thanh toán

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại như hiện nay, người tiêu dùng ít dùng tiền mặt hơn. Thay vào đó, khách hàng sẽ thường thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ATM. Phần mềm bán hàng Niềm Tin hỗ trợ khách hàng thanh toán qua rất nhiều phương thức thanh toán như: Tiền mặt, ví điện tử, thẻ ATM/thẻ tín dụng, chuyển khoản.

Quản lý quỹ tiền dễ dàng

Phần mềm Niềm Tin hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý quỹ tiền theo hai sổ quỹ: quỹ tiền mặt và quỹ ngân hàng. Sổ quỹ ngân hàng sẽ cho biết tổng tiền trong các ngân hàng liên kết cho đến thời điểm hiện tại là bao nhiêu.

Riêng quỹ tiền mặt, người quản lý có thể theo dõi được tổng quan sổ quỹ qua thống kê hiển thị chi tiết dòng tiền theo: chi nhánh, phương thức thanh toán hay theo loại phiếu thu chi. Người quản lý nắm được chi tiết tổng đầu kỳ/ cuối kỳ, tổng thu/chi/phát sinh cho đến thời điểm hiện tại là bao nhiêu.

Không chỉ vậy, tất cả giao dịch tại cửa hàng như bán hàng, nhập hàng,...sẽ được tự động tại thành các khoản thu chi. Từ đây người quản lý có thể dễ dàng biết được đã chi cho ai, thu bao nhiêu, thu chi vào việc gì.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Phần mềm sẽ giúp bạn dễ dàng thu thập các thông tin liên hệ của những khách hàng đã giao dịch tại cửa hàng. Thông tin này rất hữu ích cho việc chuyển đổi khách hàng thành khách hàng tiềm năng.

Như thế nào? Đó là từ những thông tin được lưu trữ trên hệ thống, bạn sẽ biết được lịch sử mua hàng của khách hàng, biết được thói quen, hành vi mua hàng của khách hàng mình. Từ đó lên kế hoạch nhập xuất hàng, xây dựng chiến lược về giá, khuyến mãi thu hút và chăm sóc những khách hàng tiềm năng

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Bạn lo ngại vấn đề công nghệ hiện đại sẽ đem đến sự bất tiện? Giao diện của phần mềm Niềm Tin được thiết kế phù hợp với hầu hết các ngành hàng, với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Chính vì thế, bạn không cần lo lắng về vấn đề chuyên môn, bạn chỉ cần đăng ký sử dụng phần mềm trên máy tính, điện thoại vài lần vậy là đã có thể sử dụng được.

Quản lý nhân viên, tránh gian lận

Tính năng phân quyền người dùng giúp chủ cửa hàng phân quyền truy cập, giới hạn thao tác cho nhân viên theo từng vị trí, chức vụ. Quản lý hoạt động của nhân viên, nắm được hiệu suất làm việc của nhân viên để khen thưởng những nhân viên đạt doanh số bán hàng cao. Đồng thời cũng biết được những nhân viên nào làm việc chưa hiệu quả, yêu cầu giải trình.

Có thể nói, phần mềm Niềm Tin là một trong những phần mềm quản lý bán hàng toàn diện với nhiều tính năng nổi bật nhất thị trường hiện nay.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Qua nội dung bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những thông tin về quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì, nó có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp và giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả nhất.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các nhà kinh doanh. Theo dõi chúng tôi để cập nhật các bài viết về kinh doanh, quản lý bán hàng hiệu quả được nhiều khán giả quan tâm nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bài viết liên quan

4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Quản lý bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàn...

TIẾT LỘ CÁCH QUẢN LÝ SẢN PHẨM HIỆU QUẢ, BỎ TÚI NGAY!

23/09/2022

Quản lý sản phẩm tốt sẽ giúp việc bán hàng thuận l...

CÁCH QUẢN LÝ BÁN HÀNG SIÊU HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

24/09/2022

Bạn đang tìm cách quản lý bán hàng tốt nhất? Truy ...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG HIỆU QUẢ, CHẤT LƯỢNG NHẤT

03/10/2022

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý đơn hàng hiệu q...

CÁCH TẠO MÃ QUẢN LÝ SẢN PHẨM NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ

05/10/2022

Cách tạo mã quản lý sản phẩm để dễ dàng tra cứu th...

PHẦN MỀM BÁN HÀNG DỄ DÙNG NHẤT HIỆN NAY

04/11/2022

Lựa chọn phần mềm bán hàng dễ dùng cũng là một tiê...