GIẢI PHÁP QUẢN LÝ THU HỒI NỢ HIỆU QUẢ DỄ DÀNG

18/10/2022

Quản lý thu hồi nợ là nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần chống thất thu ngân sách cho doanh nghiệp. Nếu bạn chưa tìm ra giải pháp thu hồi nợ hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.
quản lý thu hồi nợ hiệu quả nhất

Vì sao cần quản lý thu hồi nợ?

Nợ phải thu là các khoản phải thu từ khách hàng. Việc quản lý các khoản phải thu có liên quan chặt chẽ với việc tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ. Khi doanh nghiệp mở rộng thêm việc bán chịu hàng hóa hay cung cấp dịch vụ cho khách hàng thì công nợ cũng sẽ ngày càng tăng lên. Kéo theo đó, doanh nghiệp  cũng sẽ tăng được thị phần, gia tăng doanh thu bán hàng, thu lợi nhuận nhanh chóng.

Quản lý thu hồi nợ là nghiệp vụ vô cùng quan trọng của doanh nghiệp. Có biện pháp quản lý hiệu quả sẽ tác động đến việc xoay vòng vốn, tổ chức, bảo toàn vốn lưu động của doanh nghiệp. Ngược lại, quản lý yếu kém sẽ làm tăng việc chiếm dụng vốn lưu động, dẫn đến tình trạng thiếu vốn. Cùng với đó là hàng loạt chi phí quản lý nợ, chi phí thu hồi nợ, chi phí lãi tiền vay để đáp ứng cho nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp.
quản lý thu hồi nợ tốt nhất

Việc tăng các khoản phải thu  làm tăng rủi ro đối với doanh nghiệp. Nghiêm trọng hơn khi việc chiếm dụng vốn này trở thành nợ khó đòi, nợ quá hạn, khách hàng không có khả năng thanh toán do vỡ nợ, phá sản. Điều này không chỉ chiếm dụng vốn mà còn phát sinh nguy cơ làm mất vốn của doanh nghiệp.
>>> XEM THÊM: Cách quản lý doanh thu và chi phí cho cửa hàng hiệu quả

Quản lý thu hồi nợ hiệu quả bằng phần mềm Niềm Tin

Phần mềm quản lý bán hàng - sản xuất Niềm Tin được xây dựng và thiết kế dựa trên phân tích về nhu cầu thực tế của các chủ cửa hàng. Do đó phần mềm không chỉ có khả năng quản lý công nợ hiệu quả mà còn rất dễ sử dụng, kể cả những người không rành về công nghệ cũng có thể thao tác dễ dàng.

Với tính năng quản lý công nợ của phần mềm Niềm Tin, nhà quản lý sẽ không cần phải đau đầu, khó nhọc lật giở sổ sách hay mất thời gian tìm kiếm các file Excel để xem công nợ của khách hàng hay nhà cung cấp đang ở đâu, để xóa bỏ mỗi khi thu hồi được nợ hay khi có phát sinh thêm nợ mới thì cần lưu trữ vào chỗ nào để không bị thiếu sót dẫn đến thất thoát tiền bạc.

Chỉ cần một cái nhấp chuột vào mục khách hàng nhà quản lý có thể nắm rõ chi tiết từng khoản công nợ của từng khách hàng. Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý được cả công nợ của khách lẻ.
quản lý thu hồi nợ nhanh chóng

Tính năng lưu trữ thông tin giúp nhà quản lý theo dõi chi tiết từng khoản công nợ, các giao dịch theo tên khách hàng, nhà cung cấp và mã hóa đơn. Từ đó tự động tổng hợp thành báo cáo giúp nhà quản lý dễ dàng biết được khách hàng nào có tổng mua nhiều nhưng công nợ lớn, thời gian thu hồi lâu, để cân nhắc biện pháp nhắc nợ hợp lý.

Ngược lại khách hàng có sức mua vừa phải, công nợ ít, thời gian thu hồi nhanh thì lên kế hoạch xây dựng thêm nhiều chương trình khuyến mãi thúc đẩy.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa tìm được giải pháp quản lý thu hồi nợ hợp lý thì phần mềm Niềm Tin là một phần mềm đáng để bạn lựa chọn. Phần mềm Niềm Tin sẽ trở thành cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp quản lý công nợ một cách tối ưu khoa học và hiệu quả. Tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế rủi ro phát sinh.

quản lý thu hồi nợ

Qua nội dung bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin về vấn đề thu hồi nợ. Hy vọng những thông tin từ bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp quản lý thu hồi nợ hiệu quả.

Bài viết liên quan

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG NỢ KHÁCH HÀNG ONLINE, CHÍNH XÁC NHẤT

10/10/2022

Phần mềm quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp ...

CÓ NÊN DÙNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG NỢ MIỄN PHÍ?

30/05/2023

Phần mềm quản lý công nợ miễn phí hỗ trợ quản lý c...

BÁO CÁO CÔNG NỢ LÀ GÌ? PHẦN MỀM BÁO CÁO CÔNG NỢ CHÍNH XÁC

27/07/2023

Báo cáo công nợ là gì? Phần mềm báo cáo công nợ ch...