CÁCH LÀM BÁO CÁO CÔNG NỢ KHÁCH HÀNG CHÍNH XÁC

17/11/2022

Nếu bạn đang tìm hiểu cách làm báo cáo công nợ khách hàng chính xác thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé. Qua bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin về cách làm loại báo cáo này cực kỳ chính xác. Theo dõi ngay nhé!
cách làm báo cáo công nợ khách hàng

Cách làm báo cáo công nợ khách hàng

Báo cáo công nợ là một loại báo cáo vô cùng quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một doanh nghiệp, cửa hàng nào. Báo cáo công nợ thường sẽ chứa rất nhiều thông tin quan trọng để đảm bảo khả năng quản lý công nợ cũng như tính pháp lý của nó. Đây cũng là lý do mà cần phải đảm bảo tất cả các yêu cầu bắt buộc trong quá trình làm báo cáo công nợ khách hàng.

Công nợ trong một doanh nghiệp hay cửa hàng sẽ bao gồm 2 loại là công nợ phải thu và công nợ phải trả. Mỗi loại công nợ cần được thể hiện rõ ràng và chi tiết trên từng báo cáo riêng biệt là báo cáo tổng hợp công nợ phải thu và báo cáo tổng hợp công nợ phải trả.
Hướng dẫn cách làm báo cáo công nợ khách hàng

Tuy nhiên, trong một mẫu báo cáo công nợ thông thường sẽ bao gồm các nội dung thuộc khung cơ bản được hướng dẫn theo thông tư 200, cụ thể như sau:

- Báo cáo phải thể hiện chính xác được khoảng thời gian tổng hợp công nợ là từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu.

- Xác định tài khoản sử dụng để định khoản là 131 cho báo cáo tổng hợp công nợ phải thu và 331 cho báo cáo tổng hợp công nợ phải trả.

- Ghi rõ mã số và tên của từng nhà cung cấp hay khách hàng...

- Số dư nợ đầu kỳ được lấy từ sổ dư nợ đầu kỳ trong sổ chi tiết công nợ của từng nhà cung cấp hoặc khách hàng cụ thể.

- Số dư có đầu kỳ được lấy từ số dư có đầu kỳ tại sổ chi tiết công nợ của từng nhà cung cấp hoặc khách hàng.

- Số phát sinh trong kỳ gồm cả phát sinh nợ và phát sinh có.

- Số dư cuối kỳ.

- Tổng cộng công nợ phải thu và phải trả dựa trên số dư đầu kỳ và toàn bộ phát sinh trong kỳ để xác định doanh nghiệp, cửa hàng còn phải trả hay phải thu bao nhiêu. 

Trên đây là một số thông tin về cách làm báo cáo công nợ khách hàng chuẩn xác. Ngoài ra dưới đây chúng tôi cũng sẽ cung cấp thêm cho các bạn một vài mẫu báo cáo công nợ quan trọng, cùng tìm hiểu nhé.
>>> Tải mẫu báo cáo công nợ miễn phí TẠI ĐÂY:

>>> Mời các bạn tìm hiểu thêm: Số dư công nợ đầu kỳ là gì? Một số lưu ý quan trọng về công nợ

Phần mềm Niềm Tin cung cấp báo cáo công nợ chi tiết nhất

Báo cáo công nợ được lập ra nhằm giúp doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong việc theo dõi, quản lý các khoản nợ phải thu, phải trả. Từ đó đưa ra các kế hoạch thu hồi, thanh toán công nợ nhanh chóng để quản lý dòng tiền doanh nghiệp chặt chẽ, chính xác hơn, giảm thiểu tối đa rủi ro.

Hiểu được tầm quan trọng của loại báo cáo này, phần mềm Niềm Tin trang bị tính năng Quản lý công nợ, cung cấp cho doanh nghiệp đầy các loại báo cáo công nợ cực kỳ chi tiết, chính xác và rõ ràng.
cách làm báo cáo công nợ khách hàng chuẩn nhất

Mẫu báo cáo phần mềm Niềm Tin cung cấp

Qua phần mềm doanh nghiệp chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản là có thể biết được chi tiết các khoản công nợ của từng khách hàng, nhà cung cấp hay kể cả công nợ của khách lẻ.

Mặt khác, doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng theo dõi chi tiết các giao dịch, các khoản công nợ theo từng khách hàng, nhà cung cấp, kiểm soát được các mã hóa đơn giao dịch.

Nhằm giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho doanh nghiệp, toàn bộ dữ liệu trên hệ thống được cập nhật liên tục ngay khi nhân viên nhập dữ liệu vào phần mềm. Từ đó, nhân viên sẽ không cần tốn công nhập lại, tránh sai sót tối đa.

Các báo cáo công nợ được tổng hợp từ các dữ liệu trên hệ thống, có độ chính xác cao giúp nhà quản lý dễ dàng biết được khách hàng nào có lượng mua nhiều nhưng công nợ lớn, thời gian thu hồi nợ lâu. Để cân nhắc việc bán hàng cho khách hàng đó và xem xét biện pháp nhắc nợ phù hợp.

Song, doanh nghiệp cũng sẽ nắm được những khách hàng có sức mua vừa phải, công nợ ít, thời gian thu hồi nhanh. Từ đó sẽ có kế hoạch để xây dựng thêm nhiều chương trình khuyến mãi thúc đẩy khách mua hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý công nợ hiệu quả, chính xác thì phần mềm Niềm Tin là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp bạn.

Đăng ký trải nghiệm phần mềm ngay hôm nay để được dùng thử 7 ngày hoàn toàn miễn phí.

cách làm báo cáo khách hàng chính xác theo mẫu

Phần mềm Niềm Tin giải pháp tối ưu - dịch vụ tuyệt vời

Bên cạnh việc cung cấp giải pháp quản lý tổng thể cho doanh nghiệp, chúng tôi cũng luôn chú trọng đến khâu chăm sóc, hỗ trợ khách hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu và phục vụ khách hàng tốt nhất:

- Khách hàng có thể đăng ký trải nghiệm dùng thử phần mềm 7 ngày HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ để cân nhắc sử dụng phần mềm trước khi tiến hành đăng ký chính thức. Trong quá trình quý khách dùng thử, bộ phận hỗ trợ khách hàng của chúng tôi luôn nhiệt tình hỗ trợ quý khách để quý khách có trải nghiệm phần mềm hài lòng nhất.

- Chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe ý kiến phản hồi, đánh giá của khách để cải thiện, nâng cấp chất lượng phần mềm tốt hơn.

- Đội ngũ tư vấn viên đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng chi tiết, nhanh nhất, 24/7.

- Trong quá trình trải nghiệm phần mềm, chúng tôi cung cấp những buổi đào tạo và hỗ trợ cho khách hàng để khách hàng có thể nắm bắt được các tính năng cơ bản của phần mềm. 

- Kết thúc buổi đào tạo, nếu quý khách chưa hiểu hoặc không biết thao tác trên phần mềm như thế nào thì có thể liên hệ cho đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi qua điện thoại hoặc điều khiển từ xa để được hướng dẫn thêm.

cách làm báo cáo công nợ khách hàng chuẩn xác nhất

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức về cách làm báo cáo công nợ khách hàng.

Nếu quý khách còn đang băn khoăn hay muốn tìm hiểu thêm về phần mềm Niềm Tin thì hãy liên lạc ngay cho chúng tôi theo số hotline: 032 8666 932. Chúng tôi rất hân hạnh giúp quý khách tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Chúc doanh nghiệp bạn ngày càng phát triển!

Bài viết liên quan

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG NỢ KHÁCH HÀNG ONLINE, CHÍNH XÁC NHẤT

10/10/2022

Phần mềm quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp ...

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ THU HỒI NỢ HIỆU QUẢ DỄ DÀNG

18/10/2022

Giải pháp quản lý thu hồi nợ Dễ dàng - Nhanh chóng...

CÓ NÊN DÙNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG NỢ MIỄN PHÍ?

30/05/2023

Phần mềm quản lý công nợ miễn phí hỗ trợ quản lý c...

BÁO CÁO CÔNG NỢ LÀ GÌ? PHẦN MỀM BÁO CÁO CÔNG NỢ CHÍNH XÁC

27/07/2023

Báo cáo công nợ là gì? Phần mềm báo cáo công nợ ch...