BẬT MÍ TUYỆT CHIÊU XẢ HÀNG TỒN KHO CUỐI NĂM THU HỒI VỐN CỰC NHANH

02/12/2022

Xả hàng tồn kho là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu mỗi dịp cuối năm. Bởi, hàng hóa tồn kho lâu ngày không chỉ làm ứ đọng vốn mà còn chiếm không gian, chi phí bảo quản. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho các chủ cửa hàng 5 cách xả hàng tồn kho cuối năm cực kỳ nhanh, hiệu quả để thu hồi tối đa vốn đã đầu tư. Tìm hiểu ngay nhé!
5 cách xả hàng tồn kho hiệu quả

5 Cách xả hàng tồn kho cuối năm thu hồi vốn nhanh chóng, hiệu quả nhất

Dưới đây là một số cách phổ biến mà các chủ cửa hàng thường áp dụng khi muốn xả hàng tồn kho.

Xả hàng bằng cách giảm giá tăng dần

Phương thức xả kho này ngoài việc kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu; khiến khách hàng ấn tượng và khả năng khách quay lại mua hàng sau này sẽ cao hơn.

Ví dụ, ngày 1 cửa hàng giảm giá bán sản phẩm 10%, ngày 2 giảm 20% và cứ thế tăng dần đến một mức độ nhất định.

Việc giảm giá như vậy sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn, khiến họ cảm thấy nên tận dụng triệt để thời cơ để mua sắm mà không quá quan tâm đến việc sản phẩm này có phải là hàng tồn kho hay không.
xả hàng tồn kho bằng cách giảm giá tăng dần

Giảm giá hàng hóa từng đợt để xả hàng tồn kho cuối năm

Nếu cửa hàng bạn có kế hoạch xả hàng dài ngày (thường từ 15 ngày đến 1 tháng) bạn có thể chia nhỏ từng đợt với mức giảm giá tăng dần để kích thích người dùng. Ví dụ: Đợt 1: Từ ngày 18/12 - 25/12 cửa hàng giảm giá 25% mừng lễ Noel. Đợt 2: Từ ngày 26/12 - 31/12 giảm giá 40% khai xuân chẳng hạn. Vì cuối năm có nhiều ngày lễ, nhu cầu mua sắm của khách hàng cũng tăng cao nên việc áp dụng kiểu giảm giá này là một cách xả hàng tồn kho hiệu quả.
giảm giá hàng hóa từng đợt để xả hàng tồn kho cuối năm

Giảm giá theo giá trị đơn hàng

Giảm giá theo giá trị đơn hàng sẽ kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm hơn làm tăng giá trị đơn hàng cũng như giúp tăng lợi nhuận cho cửa hàng. Ví dụ: Đơn hàng trị giá 1 triệu sẽ giảm 10%, đơn 2 triệu giảm 20%.
Giá giá theo giá trị đơn hàng

Xả hàng tồn kho bằng cách bán đồng giá

Những mặt hàng cần thanh lý thường là loại có giá thành quá cao hoặc giá thấp chất lượng kém. Nếu áp dụng cách giảm giá thông thường sẽ rất khi thu hút được khách hàng. Vì sản phẩm giá cao thì có giảm giá thì giá vẫn cao, hàng giá thấp mà giảm tiếp thì lại lỗ nặng.

Do vậy, nếu cửa hàng bạn gặp phải trường hợp như vậy, bạn có thể thực hiện chương trình bán đồng giá các sản phẩm ở mức chấp nhận được. Như vậy, cửa hàng có thể lấy lãi của sản phẩm này bù lỗ cho sản phẩm kia, thu hồi vốn hiệu quả hơn.
xả hàng tồn kho bằng cách bán đồng giá

Biến hàng hóa thanh lý thành quà tặng

Xả hàng tồn bằng phương thức mua 1 tặng 1 luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Với phương thức thanh lý này, bạn có thể nâng giá sản phẩm bán chạy lên một chút và tặng kèm sản phẩm tồn kho. Cách này vừa giúp đẩy nhanh lượng hàng tồn kho vừa giúp giảm mức độ thiệt hại cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, thanh lý hàng theo phương thức này sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn và tăng tỷ lệ khách quay lại mua hàng vào lần sau.
Biến hàng hóa thanh lý thành quà tặng

Bán sản phẩm theo combo

Bán sản phẩm theo combo là việc bán một gói sản phẩm bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau có giá trị nhỏ hơn tổng giá bán lẻ.

Việc bạn bán hàng theo combo với giá hàng rẻ hơn khi mua riêng lẻ sẽ khiến khả năng khách hàng mua combo là rất cao. Nhờ đó, bạn vừa có thể bán được sản phẩm, vừa đẩy được lượng lớn hàng tồn kho mà không làm cho khách hàng cảm thấy nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.
bán hàng theo combo
>>> Mời bạn đọc thêm: Báo cáo tồn kho là gì? Cách làm báo cáo tồn kho chi tiết nhất

Một số lưu ý quan trọng khi xả hàng tồn kho thu hồi vốn cuối năm

Cuối năm là thời điểm “vàng” để các cửa hàng thanh lý hàng tồn kho. Tuy nhiên, nếu không biết cách kiểm soát mức thu chi và lượng hàng tồn kho, doanh nghiệp rất dễ bị thất thoát và không thể thu hồi vốn như mong muốn. Dưới đây là chúng tôi sẽ chỉ ra một số lưu ý mà các chủ cửa hàng cần nắm để có phương thức xả hàng tồn kho cuối năm hiệu quả:

Kiểm soát số lượng hàng tồn kho thực tế

Trước khi xả hàng, bạn cần nắm rõ số lượng hàng hóa tồn kho và đơn giá từng sản phẩm. Nếu quản lý bằng việc ghi chép sổ sách sẽ rất dễ xảy ra sai sót, chỉ cần một lần bạn quên không ghi chép thì cũng sẽ khiến cửa hàng có nguy cơ thất thoát lớn. Vì vậy, để nắm vững số lượng hàng tồn kho thực tế một cách dễ dàng và chính xác, bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý kho.

Nắm được mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào bán chậm

Đây là điều cần thiết để cửa hàng của bạn có một kế hoạch xả hàng hợp lý nhất. Theo đó, bạn có thể áp dụng phương thức xả hàng như bán hàng theo combo hoặc mua 1 tặng 1 để đẩy nhanh hàng tồn thu hồi vốn. Tuy nhiên, bạn cần thống kê rõ ràng từng khoản thu chi, lợi nhuận trước khi thực hiện để tránh gây thua lỗ cho cửa hàng.

Quản lý được thời gian lưu kho của sản phẩm

Việc quản lý được thời gian lưu kho sẽ giúp bạn có được quy trình xả hàng tồn hợp lý hơn. Đối với những sản phẩm có thời gian lưu kho lâu, bạn nên xem xét những mặt hàng nào có thời gian tồn lâu nhất để lên kế hoạch xả hàng những mặt hàng đó trước. Bởi, những sản phẩm càng lưu kho lâu thì giá trị của nó sẽ càng bị giảm giá trị, thậm chí còn không sử dụng được nữa.

Theo dõi mặt hàng bán chạy

Bạn có thể theo dõi xem mặt hàng nào của mình đang được khách hàng ưa chuộng để nhập thêm hàng hay kết hợp xả hàng mua 1 tặng 1 với những mặt hàng cần xả để tiêu thụ hàng hóa nhanh hơn, thu hồi vốn hiệu quả.

Để thực hiện những điều trên một cách dễ dàng, nhanh chóng, bạn cần có một giải pháp quản lý kho hiệu quả. Một phần mềm quản lý được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và đánh giá cao hiện nay là phần mềm quản lý bán hàng - sản xuất Niềm Tin.
lưu ý khi xả hàng tồn kho cuối năm
>>> XEM THÊM: Bật mí 3 cách quản lý kho chuyên nghiệp

Lợi ích khi lựa chọn phần mềm Niềm Tin

Lựa chọn phần mềm Niềm Tin, chủ doanh nghiệp có thể “tạm quên” những cách quản lý thủ công phức tạp và tiêu tốn nhiều thời gian. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý quá trình nhập hàng, quản lý tồn kho và xuất báo cáo kinh doanh vô cùng chi tiết. Ngoài ra, bên cạnh chức năng quản lý kho phần mềm còn hỗ trợ doanh nghiệp quản trị tổng thể từ nhập hàng, bán hàng, giao vận, sản xuất, thu chi, công nợ và báo cáo.
phần mềm Niềm Tin - Giải pháp quản lý kho hiệu quả

Do đó, dù doanh nghiệp bạn có lớn đến mấy, có nhiều chi nhánh, kho bãi phần mềm Niềm Tin vẫn có thể giúp bạn quản lý dễ dàng và hiệu quả. Các dữ liệu được người dùng nhập vào hệ thống đều được hệ thống cập nhật và lưu trữ liên tục, đảm bảo chính xác. Giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi từ xa và nhanh chóng phát hiện rủi ro để có phương án xử lý kịp thời.

Trên đây là 5 phương thức xả hàng tồn kho vô cùng hiệu quả. Mong rằng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm những ý tưởng hay giúp phát triển kinh doanh và thu được lợi nhuận không nhỏ nhé!

Bài viết liên quan

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ KHO HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

06/04/2022

Quản lý kho vốn là bài toán khó mà các doanh nghiệ...

BẬT MÍ CÁCH QUẢN LÝ KHO HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

24/09/2022

Quản lý kho là việc khá phức tạp, tốn khá nhiều cô...

QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? QUẢN LÝ KHO CẦN LÀM GÌ?

24/09/2022

Quản lý kho cần làm gì? Giải pháp quản lý kho hiệu...

HÀNG TỒN KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

21/09/2022

Hàng tồn kho là gì? Cách quản lý hàng tồn kho hiệu...

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...