TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

26/09/2022

Nếu bạn chưa biết tầm quan trọng của quản lý khách hàng đối với một doanh nghiệp là như nào, thì đừng bỏ qua bài viết này. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn biết vai trò của việc quản lý khách hàng đối với doanh nghiệp là gì? Giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé!
tầm quan trọng của quản lý khách hàng 4.

Các kiểu khách hàng của doanh nghiệp

Phân loại khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ thông tin của khách hàng hơn, từ đó doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình marketing phù hợp. Dưới đây là 8 kiểu khách hàng phổ biến mà doanh nghiệp cần lưu ý.

Khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những người có khả năng lớn sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai. Họ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về nhu cầu, thị hiếu, ngân sách… mua sắm mà doanh nghiệp hướng đến. Bên cạnh đó, những khách hàng này còn là người “môi giới” tốt nhất giúp tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.

Khách hàng thân thiết

Đây là nhóm khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Họ có thể mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nhiều lần kể cả khi có những thay đổi về các thông số như: giá cả và số lượng.

Nhóm khách hàng này đóng vai trò là “nguồn thu” ổn định đối với doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý duy trì mối quan hệ lâu dài, bền vững với họ.

>>> XEM THÊM: Cách quản lý sản xuất hiệu quả cho doanh nghiệp

Khách hàng mới

Nhóm khách này có thể là những người lần đầu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Hoặc họ cũng có thể là những người đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của một thương hiệu nào đó nhưng không hài lòng và chuyển sang dùng thương hiệu của bạn. Hoặc họ là những người dùng lần đầu tiếp cận với sản phẩm/dịch vụ trong lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động.

Khác với nhóm khách hàng thân thiết, nhóm khách hàng mới có xu hướng chuyển đổi thương hiệu nếu họ cảm thấy thương hiệu đó không làm họ hài lòng. Chính vì thế, doanh nghiệp cần có những chiến lược tiếp thị cụ thể để chăm sóc và giữ chân nhóm khách hàng này.
tầm quan trọng của quản lý khách hàng

Khách hàng giảm giá

Khách hàng giảm giá là những người chỉ mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ khi có đợt giảm giá, khuyến mại lớn. So với nhóm khách hàng mới, nhóm này còn có khả năng chuyển đổi thương hiệu cao hơn, vì họ chỉ tập trung vào các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.

Khách hàng cũ

Đây là những khách hàng đã từng mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Thường khi nhắc đến khách hàng cũ, nhiều người sẽ không mấy quan tâm. Tuy nhiên, nhóm khách này vẫn có thể trở thành khách hàng tiềm năng vì họ đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn ít nhất một lần.

Khách hàng nội bộ

Khách hàng nội bộ có thể là nhân viên, cổ đông hay các bên liên quan khác của doanh nghiệp.

Khách hàng bên ngoài

Trái với khách hàng nội bộ, nhóm khách hàng bên ngoài là chỉ những người bên ngoài tổ chức, doanh nghiệp của bạn. Họ có thể là những người tiêu dùng bên ngoài, mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn trên thị trường.

Khách hàng trung gian

Khách trung gian hay còn gọi là nhà bán lẻ, nhóm này mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để bán lại cho những người mua khác.

Phân loại khách hàng giúp việc quản lý khách hàng thuận tiện hơn. Vậy tầm quan trọng của quản lý khách hàng đối với doanh nghiệp là gì?

>>> XEM THÊM: Tiết lộ cách quản lý sản phẩm hiệu quả, bỏ túi ngay!

Tầm quan trọng của quản lý khách hàng đối với doanh nghiệp

Khách hàng là những người mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Quản lý khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng. Đồng thời đây cũng là vấn đề then chốt giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại, gia tăng sự cạnh tranh và hướng tới thành công bền vững trong tương lai.
tầm quan trọng của quản lý khách hàng 2.

Quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp phân loại được khách hàng tiềm năng nhất

Từ những thông tin được thu thập và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu, các công cụ phân tích, báo cáo, các nhà quản lý có thể nhận biết được những khách hàng tiềm năng nhất. Từ đó đưa ra những chính sách chăm sóc khách hàng chuẩn, thu hút và giữ chân khách hàng, duy trì mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

Quản lý khách hàng giúp tiết kiệm chi phí marketing

Hầu hết các doanh nghiệp đều quảng bá sản phẩm mới đến người tiêu dùng thông qua các hoạt động marketing trên các trang mạng xã hội, những địa điểm liên quan, email, tờ rơi, ngoài trời…

Tuy nhiên nếu quản lý thông tin khách hàng khoa học, hiệu quả, doanh nghiệp sẽ nắm được một cách chi tiết những thông tin như ngày sinh, màu sắc yêu thích, những sản phẩm chuyên dùng… Từ đó nhà quản lý có thể tiếp cận và giới thiệu sản phẩm phù hợp nhất cho khách hàng.

Khi khách hàng được phục vụ tốt hơn và nhận được nhiều lợi ích từ doanh nghiệp, họ sẽ sẵn lòng giới thiệu doanh nghiệp của bạn với những khách hàng khác bằng việc giới thiệu cho bạn bè, review sản phẩm, mua tặng người thân hoặc rủ thêm đối tượng khác sử dụng cùng.

Quản lý thông tin khách hàng tốt giúp doanh nghiệp có nhiều lợi thế cạnh tranh

Khi công tác quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp yếu, chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho đối thủ của bạn lôi kéo được khách hàng mới. Chính vì vậy, việc quản lý khách hàng rất quan trọng, giúp khách hàng có nhiều thiện cảm hơn với thương hiệu.

Khách hàng sẽ cảm thấy doanh nghiệp tôn trọng họ và luôn sẵn lòng lắng nghe nhu cầu khiến họ yêu thích thương hiệu, tạo hiệu ứng tích cực cho sản phẩm, lan tỏa tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng và những khách hàng đang cảm thấy không hài lòng với sản phẩm của đối thủ muốn trải nghiệm sản phẩm khác.

Qua những thông tin trên đây chắc hẳn đã giải đáp cho các bạn về tầm quan trọng của quản lý khách hàng đối với doanh nghiệp.

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm Niềm Tin để quản lý khách hàng

Hiểu được tầm quan trọng của quản lý khách hàng đối với doanh nghiệp, hiện nay đã có rất nhiều phần mềm quản lý thông tin khách hàng ra đời.

Phần mềm Niềm Tin đang là phần mềm quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp tin dùng và đánh giá cao nhất hiện nay. Ưu điểm vượt trội của phần mềm này là có thể phù hợp với nhiều công ty, doanh nghiệp có loại hình hoạt động khác nhau.
tầm quan trọng của quản lý khách hàng 3.

Các lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng phần mềm để quản lý khách hàng như:

Quản lý thông tin khách hàng hệ thống, khoa học

Toàn bộ thông tin về khách hàng, lịch sử giao dịch tại cửa hàng đều được hệ thống tự động cập nhật và lưu trữ. Người quản lý có thể tra cứu thông tin khách hàng nhanh chóng khi cần thiết nhờ bộ lọc thông minh.

Tăng tỉ lệ chốt Sale

Theo cách quản lý truyền thống là ghi chép sổ sách, khi cần phải làm bảng báo giá cho khách hàng mới hoặc đại lý với danh mục sản phẩm dài rất tốn thời gian.

Với phần mềm Niềm Tin, bạn sẽ có thêm nhiều kịch bản để cung cấp cho khách hàng. Bởi tất cả báo giá đều có thể tự động cập nhật dựa trên số liệu thực tế trong kho được hệ thống ghi nhận. Nhờ đó bạn có thể tự tin thương thảo đầy đủ mọi thông tin cần thiết với khách hàng.

Phân tích dữ liệu doanh nghiệp

Điểm ưu việt mà ít phần mềm quản lý bán hàng nào có đó là phần mềm tích hợp nhiều tính năng thông minh như: quản lý khách hàng, sản phẩm, kho, sản xuất, thu chi, công nợ, báo cáo trên một hệ thống duy nhất.

Với lợi thế này, phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng một cách toàn diện nhất. Những thông tin về khách hàng, báo cáo thu chi, doanh số bán hàng… của một cửa hàng hay toàn bộ chi nhánh đều được cập nhật theo thời gian thực tế giúp nhà quản trị có thể dễ dàng nắm bắt được tình huống thực tế, biết rõ hiệu suất làm việc của nhân viên trong từng khoảng thời gian cụ thể.

Cùng với đó, bộ phận quản lý cũng có thể nắm bắt tình trạng kho hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất, thực hiện báo cáo thống kê một cách tổng quan và chính xác với tình hình thực tế.

Bảo vệ tuyệt đối tài sản doanh nghiệp

Sử dụng phần mềm Niềm Tin, doanh nghiệp có thể yên tâm về vấn đề bảo mật. Phần mềm cung cấp chức năng phân quyền truy cập thông tin trong hệ thống. Với chức năng này, nhà quản lý có thể phân quyền truy cập và giới hạn thao tác của nhân viên theo từng vị trí, chức vụ.

Toàn bộ quá trình nhân viên làm việc với khách hàng đều sẽ được phần mềm ghi lại nhằm giúp nhà quản lý có thể theo dõi nhân viên có đang thực hiện đúng quy trình hay không và hiệu quả công việc như thế nào.

Trong trường hợp có nhân sự mới vào công ty, nhân sự cũ chưa kịp bàn giao hết công việc nhà quản lý vẫn có thể theo dõi và quản lý tránh việc làm lộ thông tin cơ mật của công ty với đối thủ cạnh tranh.

Có thể nói, phần mềm Niềm Tin là giải pháp quản lý hoàn hảo cho doanh nghiệp. Với những tính năng thông minh, tiện lợi mà phần mềm cung cấp hứa hẹn sẽ mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm hài lòng nhất, giúp việc quản lý bán hàng hiệu quả, doanh số bán hàng tăng cao.

Tạm kết

Qua nội dung mà bài viết chúng tôi đã chia sẻ trên đây, chúng tôi đã giải đáp cho các bạn về tầm quan trọng của quản lý khách hàng, cũng như cung cấp cho các bạn giải pháp quản lý khách hàng tối ưu nhất. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các nhà quản trị quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn.
------------------------------------------------
Để nhận được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi:
Văn phòng: P1405 - tòa nhà 17T6 - Hoàng Đạo Thúy - Phường Nhân Chính - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội
Hotline: 0912 991 369 - 032 8666 932
Mail: 
support@phanmemniemtin.com

Bài viết liên quan

REVIEW TẤT TẦN TẬT PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Phần mềm Niềm Tin là phần mềm quản lý bán hàng tốt...

QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? QUẢN LÝ KHO CẦN LÀM GÌ?

24/09/2022

Quản lý kho cần làm gì? Giải pháp quản lý kho hiệu...

HÀNG TỒN KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

21/09/2022

Hàng tồn kho là gì? Cách quản lý hàng tồn kho hiệu...

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Quản lý bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàn...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...