SỔ QUỸ TIỀN MẶT LÀ GÌ? CÁCH QUẢN LÝ SỔ QUỸ TIỀN THÔNG MINH VÀ HIỆU QUẢ

21/10/2022

Quản lý dòng tiền là việc vô cùng quan trọng có thể ảnh hưởng đến trực tiếp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy sổ quỹ tiền mặt là gì và làm sao để quản lý sổ quỹ tiền chặt chẽ và hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
sổ quỹ tiền mặt

Sổ quỹ tiền mặt là gì?

Sổ quỹ tiền mặt là loại sổ sách thường được thủ quỹ hoặc kế toán sử dụng để phản ánh tình hình thu - chi nguồn tiền, tồn quỹ tiền mặt của doanh nghiệp. Trong sổ quỹ tiền mặt sẽ thống kê mọi hoạt động xuất nhập của quỹ tiền mặt, các loại phiếu thu chi. Khi kiểm kê tồn quỹ thực tế hay đối chiếu số liệu sổ quỹ, nếu phát hiện có sự chênh lệch, kế toán cũng như thủ quỹ sẽ cần phải kiểm tra lại để xác định được nguyên nhân và kiến nghị các biện pháp xử lý chênh lệch hay khi có các vấn đề phát sinh, tránh gây tổn thất kinh tế cho doanh nghiệp.
sổ quỹ tiền mặt là gì

Quản lý sổ quỹ tiền mặt là công việc quan trọng, vậy làm sao để quản lý quỹ tiền chặt chẽ và chính xác? Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một giải pháp quản lý quỹ tiền vô cùng chính xác và hiệu quả. Theo dõi ngay nhé!
>>> XEM THÊM: Quản lý công nợ là gì? Giải pháp quản lý công nợ hiệu quả

Phần mềm Niềm Tin quản lý sổ quỹ tiền mặt chặt chẽ, thông minh

Phần mềm quản lý bán hàng - sản xuất Niềm Tin hỗ trợ chủ kinh doanh quản lý sổ quỹ tiền mặt chặt chẽ, chính xác. Nhà quản lý có thể biết được tổng số tiền trong quỹ còn bao nhiêu cho đến thời điểm hiện tại, kiểm soát được tổng quỹ đầu kỳ/ cuối kỳ, tổng tiền thu/chi và tổng tiền phát sinh trong tính năng sổ quỹ của phần mềm.

Mọi hoạt động thu chi của cửa hàng sẽ được thống kê chi tiết theo từng khách hàng, theo thời gian phát sinh giao dịch và số tiền giao dịch. Bên cạnh đó, với cách quản lý sổ quỹ truyền thống, việc tìm kiếm lại một khoản thu, chi nào đó sẽ rất khó khăn. Phần mềm Niềm Tin giúp chủ cửa hàng khắc phục vấn đề này một cách dễ dàng.

Qua bộ lọc dữ liệu thông minh, nhà quản lý có thể nhanh chóng tìm kiếm được bất cứ khoản thu chi nào. Khi cần tìm lại những giao dịch cũ, người dùng có thể sử dụng bộ lọc dữ liệu theo thời gian, phân loại giao dịch thu/chi thường hay hóa đơn hoặc theo chi nhánh, kết quả sẽ hiển thị tức thời.

Mặt khác, các hoạt động nhập xuất sổ quỹ tiền mặt cũng sẽ được phần mềm tự động cập nhật và quản lý chính xác theo từng lần giao dịch. Việc này sẽ tránh được tình trạng thâm hụt quỹ tiền.
quản lý sổ quỹ tiền mặt

Phần mềm cũng hỗ trợ chủ kinh doanh theo dõi, quản lý sổ quỹ ngân hàng. Chủ cửa hàng còn có thể xem theo nhiều tài khoản khác nhau, với số quỹ đầu kỳ, cuối kỳ và phát sinh. Sổ quỹ ngân hàng sẽ khái quát cho người dùng thấy sự di chuyển của dòng tiền, quản lý được số tiền còn lại trong tài khoản để có kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn.

Dữ liệu được lưu trữ sẽ được tổng hợp thành các báo cáo từ tổng quan đến chi tiết, giúp nhà quản lý dễ dàng biết được đâu là khách hàng có tổng mua nhiều nhưng công nợ lớn, thời gian thu hồi lâu, để cân nhắc biện pháp nhắc nợ hợp lý.

Ngược lại cũng sẽ nắm được những khách hàng có sức mua vừa phải, công nợ ít, thời gian thu hồi nhanh để xây dựng thêm nhiều chương trình khuyến mãi thúc đẩy khách mua.

Qua những ưu điểm kể trên, có thể thấy, phần mềm Niềm Tin giúp công việc quản lý dòng tiền trong doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Quản lý sổ quỹ tiền mặt bằng phần mềm Niềm tin, bạn sẽ không còn lo lắng những sai sót xảy ra trong quá trình ghi nhận sổ sách. Ngay cả khi xảy ra sự cố bất ngờ, như thất lạc giấy tờ, sổ sách, bạn cũng không cần phải lo lắng vì tất cả đã được lưu trữ lại trên hệ thống.

quản lý kho chuyên nghiệp

Hy vọng những thông tin mà bài viết chúng tôi chia sẻ, sẽ giúp bạn hiểu hơn về sổ quỹ tiền mặt và có được giải pháp quản lý dòng tiền hiệu quả nhất. Để tìm hiểu thêm về phần mềm của chúng tôi, quý khách vui lòng liên hệ đến số hotline: 032 8666 932. Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Bài viết liên quan

PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUỸ TIỀN AN TOÀN, CHÍNH XÁC NHẤT HIỆN NAY

28/10/2022

Phần mềm quản lý quỹ tiền an toàn - chính xác - ch...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ THU CHI BÁN HÀNG CHẶT CHẼ

18/11/2022

Phần mềm quản lý thu chi bán hàng là giải pháp tối...