QUẢN LÝ CỬA HÀNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG CHƯA BAO GIỜ DỄ ĐẾN THẾ

09/04/2024

Quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi đây là một trong những ngành đòi hỏi tính chính xác cao và kiểm soát chặt chẽ số liệu bán hàng nhất.

Quản lý theo phương pháp thủ công bằng cách ghi chép sổ sách, xử lý số liệu trên Excel khiến doanh nghiệp thường xuyên gặp khó khăn khi cần xem xét tình trạng các mặt hàng còn hay hết, cũng như khó theo dõi được doanh thu của cửa hàng theo ngày, tháng, năm…
Giải pháp quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng

Từ thực tế như vậy, hiện nay phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng là một giải pháp tối ưu, giúp các chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý có thể dễ dàng nắm bắt tình hình số liệu bán hàng, tồn kho theo thời gian thực.

Những khó khăn khi quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng

Một cửa hàng vật liệu xây dựng thường sẽ có rất nhiều hàng hóa, được phân nhóm khác nhau. Và đặc thù của ngành hàng này là nhập về với khối lượng lớn (tấn, m3, bao…) và bán ra số lượng nhỏ (cây, kg, m…). Điều này gây khó khăn trong công tác quản lý sản phẩm, tồn kho.

Mặt khác, các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng thường có rất nhiều kho: kho lưu trữ, tổng kho, kho tại cửa hàng… Hàng hóa sẽ thường xuyên được điều chuyển giữa các kho với nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc trả hàng cho nhà cung cấp.

Nếu không có công cụ hỗ trợ quản lý hiệu quả thì chủ cửa hàng sẽ khó có thể nắm được chính xác con số tồn kho, dẫn đến tình trạng thất thoát hàng hóa mà không rõ nguyên nhân.

Chưa kể, đối tượng kinh doanh vật liệu xây dựng rất đa dạng. Chủ cửa hàng phải thiết lập nhiều mức giá khác nhau cho khách lẻ, khách sỉ, khách thầu công trình… Do đó sẽ rất khó cho việc quản lý bán hàng, đặc biệt là với những nhân viên mới không nắm rõ được khách hàng thuộc nhóm nào, bán với mức giá và chiết khấu ra sao. Dẫn đến tình trạng nhầm lẫn trong thanh toán, mất lòng khách hàng và gây thiệt hại cho cửa hàng.

Và đặc biệt không thể không kể đến vấn đề quản lý công nợ. Vì kinh doanh vật liệu xây dựng, thường sẽ có nhiều khách mua rồi thanh toán sau. Vậy nên nếu không có cách quản lý công nợ tốt, cửa hàng vật liệu xây dựng rất dễ đi đến trường hợp không xoay kịp vốn lấy hàng.
>>> Trải nghiệm phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng 7 ngày hoàn toàn miễn phí ngay!

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Niềm Tin - Giải pháp quản lý chuyên nghiệp, đơn giản

Với những khó khăn gặp phải khi quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng kể trên, việc tìm hiểu và sử dụng một công cụ hỗ trợ là điều cần thiết. Các phần mềm quản lý sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công tác quản lý trở nên nhanh chóng, chính xác hơn.

Hiện nay trên thị trường ra mắt rất nhiều phần mềm, tuy nhiên để quản lý chuyên cho ngành vật liệu xây dựng thì không phải phần mềm nào cũng đáp ứng được. Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Niềm Tin tự tin là giải pháp quản lý toàn diện tốt nhất cho doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng.

Phần mềm được nghiên cứu và phát triển từ vấn đề thực tế tại các cửa hàng vật liệu xây dựng, do đó phần mềm có thể đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu quản lý cửa chủ cửa hàng. Từ quản lý mua hàng, bán hàng, lên đơn báo giá, đến quản lý các bên liên quan (khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp…), quản lý tồn kho, công nợ, thuế, báo cáo thống kê.

Nhân viên có thể nhanh chóng nhập toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng vật liệu xây dựng từ file Excel, bởi phần mềm có trang bị chức năng nhập/ xuất dữ liệu Excel.

Toàn bộ thông tin hàng hóa sẽ được hệ thống phân loại và quản lý khoa học theo: tên, mã sản phẩm, đơn vị tính, giá nhập, giá xuất… giúp nhà quản lý nắm được đầy đủ các thông tin để quản lý các mặt hàng chi tiết hơn.

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Niềm Tin là giải pháp quản lý chuyên nghiệp, đơn giản giúp doanh nghiệp quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng. Bạn sẽ cảm thấy công việc quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng của mình chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng đến thế.

Hy vọng rằng những chia sẻ từ bài viết có thể giúp chủ kinh doanh hiểu rõ được cách quản lý vật tư và ứng dụng công nghệ trong kinh doanh để tối ưu hiệu suất công việc một cách tốt nhất. Liên hệ hotline: 032 8666 932 để được tư vấn giải pháp quản lý kho phù hợp nhất.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Bài viết liên quan

REVIEW TẤT TẦN TẬT PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Phần mềm Niềm Tin là phần mềm quản lý bán hàng tốt...

QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? QUẢN LÝ KHO CẦN LÀM GÌ?

24/09/2022

Quản lý kho cần làm gì? Giải pháp quản lý kho hiệu...

HÀNG TỒN KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

21/09/2022

Hàng tồn kho là gì? Cách quản lý hàng tồn kho hiệu...

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Quản lý bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàn...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...