PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG - GIẢI PHÁP THAY THẾ EXCEL HIỆU QUẢ

28/03/2024

Các hoạt động quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng đòi hỏi sự chính xác, nhanh chóng. Do đó, khi doanh nghiệp càng lớn, việc quản lý kinh doanh bằng Excel đã không còn phù hợp. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng là phương pháp tối ưu được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn hiện nay. Cùng tìm hiểu lý do tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng thay thế Excel qua bài viết sau đây nhé.
Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng thay thế Excel?

Doanh nghiệp ngày càng phát triển, mở rộng thì việc quản lý kinh doanh sẽ càng trở nên phức tạp. Những tính năng mà Excel mang lại sẽ không còn khả năng đáp ứng công việc nữa. Cụ thể, những hạn chế khi quản lý bán hàng bằng excel như:

Khả năng bảo mật dữ liệu thấp

Khi quản lý bán hàng bằng phần mềm Excel, tất cả các thông tin liên quan đến toàn bộ hoạt động bán hàng của doanh nghiệp sẽ được lưu trong một vài tập tin đơn giản. Điều này rất dễ xảy ra rủi ro mất dữ liệu do tập tin bị lỗi hoặc bị mất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc quản lý kinh doanh của doanh nghiệp.

Khả năng lưu trữ dữ liệu bị giới hạn

Với lượng lớn thông tin cần lưu trữ trong một file Excel sẽ làm cho tốc độ xử lý của phần mềm này bị chậm, đơ hoặc không đủ tính năng để lưu trữ đầy đủ thông tin.

Không có các tính năng chuyên sâu

Phần mềm quản lý bán hàng bằng Excel thường chỉ được trang bị các tính năng cơ bản như quản lý danh sách hàng hóa, khách hàng, tình trạng nhập xuất kho, thu chi, hàng tồn kho… Điều này khiến người quản lý khi muốn tra cứu cũng phải mất rất nhiều thời gian.

Đặc biệt, để quản lý bán hàng vật liệu xây dựng hiệu quả thì các tính năng hiện tại của Excel chưa thể đáp ứng. Ví dụ như Excel không thể theo dõi được tình hình tồn kho thực tế mà người dùng phải tự cập nhật mới.

Vật liệu xây dựng có nhiều mẫu mã, đơn vị tính, kích thước… việc thống kê trên từng file Excel rất mất thời gian và dễ xảy ra nhầm lẫn. Chưa kể, giá của vật liệu xây dựng biến động thất thường, việc cập nhật lại từng file bảng giá rất bất cập.

Khó sử dụng

Không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo Excel, bởi để dùng phần mềm này, bạn sẽ phải nhớ và đặt các hàm, công thức tính khá phức tạp.

Chính vì những hạn chế kể trên mà hiện nay nhiều nhà cung cấp đã nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng. Các phần mềm này sẽ khắc phục được những hạn chế của Excel và giúp công tác quản lý của doanh nghiệp được tối ưu hóa hơn.

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Niềm Tin là một trong những cái tên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao. Với nhiều tính năng ưu việt nổi trội không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý được hoạt động bán hàng mà còn đánh giá, phân tích hiệu quả tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các báo cáo, biểu đồ trực quan.

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Niềm Tin - Giải pháp thay thế Excel quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Niềm Tin cung cấp rất nhiều tính năng hỗ trợ quản lý chuyên sâu cho ngành hàng vật liệu xây dựng. Hạn chế được nhiều rủi ro như khi sử dụng file Excel quản lý bán hàng miễn phí.

Với phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Niềm Tin, chủ kinh doanh có thể truy cập dữ liệu để quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi. Chỉ với điện thoại, máy tính bảng hay laptop có kết nối internet, bạn sẽ dễ dàng quản lý và theo dõi mọi hoạt động kinh doanh của từng cửa hàng, chi nhánh.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu Niềm Tin giúp công việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên suôn sẻ và nhanh chóng hơn như:

- Hỗ trợ nhiều đơn vị tính, quy đổi theo đơn vị tính linh hoạt, chính xác (hỗ trợ quy đổi theo bazem sẵn hoặc theo đơn vị tính riêng của sản phẩm).

- Bán hàng nhanh chóng, không cần nhớ giá sản phẩm.

- Quản lý thiết lập mức giá cho từng đối tượng khách hàng.

- Theo dõi và quản lý công nợ của từng khách hàng (kể cả khách lẻ).

- Quản lý tồn kho chi tiết theo từng lô sản phẩm, thống kê hàng hóa theo từng kho, theo từng đơn hàng nhập, hàng trả và hàng hoá phụ kiện được sản xuất ra.

- Báo cáo doanh thu, lợi nhuận, lãi lỗ theo từng chi nhánh cửa hàng rõ ràng, trực quan.

- Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây hiện đại, mọi dữ liệu và lịch sử bán hàng, xuất nhập hàng hóa đều được sao lưu lên hệ thống.

Tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng là giải pháp được nhiều chủ kinh doanh áp dụng để thay thế Excel. Những phần mềm này giúp công việc quản lý bán hàng trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ hotline: 032 8666 932 để được tư vấn giải pháp tốt nhất.

>>> Trải nghiệm MIỄN PHÍ 7 NGÀY phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng tại đây:

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Bài viết liên quan

LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG

07/03/2024

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng là một...

QUẢN LÝ CỬA HÀNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG CHƯA BAO GIỜ DỄ ĐẾN THẾ

09/04/2024

Vật liệu xây dựng là ngành hàng đặc thù đòi hỏi tí...