PHẦN MỀM QUẢN LÝ SẢN XUẤT VẬT LIỆU XÂY DỰNG TỐT NHẤT

06/03/2024

Trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện nay, sử dụng phần mềm quản lý sản xuất đang là giải pháp “cứu cánh” cho các doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Hỗ trợ doanh nghiệp giám sát và kiểm tra quy trình sản xuất một cách hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số thông tin về công cụ này, cũng như giúp các doanh nghiệp tìm ra giải pháp quản lý sản xuất vật liệu xây dựng hiệu quả nhất.
Phần mềm quản lý sản xuất vật liệu xây dựng tốt nhất

Những rủi ro khi quản lý sản xuất vật liệu xây dựng bằng sổ sách

Trước kia, khi công nghệ chưa phát triển, xử lý công việc trên máy tính chưa được phổ biến. Công tác quản lý thường được thực hiện thông qua sổ sách, giấy tờ và nhập liệu thủ công. Đến nay, vẫn còn không ít các chủ kinh doanh quản lý bằng sổ sách, một phần là vì ít tốn kém, một phần là vì đã quen thuộc với cách làm này.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, việc quản lý sản xuất bằng sổ sách tiềm ẩn nhiều rủi ro như:

- Nhà quản trị không nắm được tình hình hoạt động thực tế của doanh nghiệp.

- Khó khăn trong việc trao đổi thông tin, kết nối dữ liệu giữa các cấp, các bộ phận, thiếu sự đồng bộ.

- Mất nhiều thời gian vào việc tổng hợp, báo cáo công việc.

- Nhà quản trị gặp khó khăn trong quá trình theo dõi hoạt động của máy móc và thiết bị sản xuất.

- Quản lý số lượng nguyên vật liệu, hàng hóa, thành phẩm gặp nhiều khó khăn.

- Nhà quản trị không thể theo dõi liên tục và thường xuyên tình hình hoạt động của doanh nghiệp để kịp thời đưa ra hướng giải quyết kịp thời.

- Khó tổng hợp, báo cáo tình hình sản xuất, các vấn đề về ngân sách tài chính thực tế.

Thấu hiểu được những khó khăn trên, nhiều đơn vị cung cấp phần mềm đã nghiên cứu và phát triển giải pháp phần mềm quản lý sản xuất.
Phần mềm quản lý sản xuất chuyên dùng cho ngành vật liệu xây dựng

Phần mềm quản lý sản xuất Niềm Tin là một trong những giải pháp quản lý sản xuất toàn diện, chuyên dùng cho ngành vật liệu xây dựng, tôn, sắt thép. Hỗ trợ nhà quản trị quản lý hoạt động của doanh nghiệp, từ hoạt động kế toán, phân tích tài chính, quản lý nhân sự, quản lý sản xuất, quản lý kho, khách hàng…

Phần mềm Niềm Tin không chỉ đáp ứng được bài toán quản trị đề ra bởi thiết kế mang tính tư duy của các chuyên gia quản lý, mà còn cam kết bảo mật thông tin chặt chẽ.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất vật liệu xây dựng

Khi đã tìm được nhà cung cấp phần mềm uy tín, doanh nghiệp vẫn cần tìm hiểu thêm các thông tin về phần mềm. Bởi dù nhà cung cấp có thương hiệu nhưng chưa chắc phần mềm đã phù hợp với các quản lý của doanh nghiệp. Dưới đây là một số yếu tố doanh nghiệp có thể tham khảo khi xem xét lựa chọn mua phần mềm:

- Phần mềm có đáp ứng được cách quản lý hiện tại của doanh nghiệp không?

- Làm rõ các khoản chi phí cần đóng trước, trong và sau khi triển khai phần mềm. Việc này giúp doanh nghiệp tránh mất thêm các khoản phí về sau.

- Phần mềm có thực sự chuyên môn hóa ngành vật liệu xây dựng không?
>>> Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý sản xuất Niềm Tin:

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Ưu điểm và nhược điểm của các phần mềm quản lý sản xuất hiện nay

Giống như mọi phần mềm khác, phần mềm quản lý sản xuất cũng có những ưu và nhược điểm của riêng nó mà các nhà quản trị cần chú ý. Việc nắm bắt rõ được các ưu điểm và hạn chế này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện, chuẩn bị được các phương án cho những tình huống xấu nhất có thể xảy đến.

Ưu điểm của phần mềm quản lý sản xuất

Phần mềm quản lý sản xuất mang lại nhiều lợi ích như:

Tối ưu hóa quy trình kinh doanh

Phần mềm cung cấp các quy trình kinh doanh chuẩn hóa và tự động, giúp tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp. Việc áp dụng tốt các quy trình giúp doanh nghiệp giảm thiểu lỗi, tăng cường độ chính xác và khả năng đáp ứng nhanh chóng đối với yêu cầu của khách hàng.

Giảm chi phí vận hành

Phần mềm quản lý sản xuất giúp doanh nghiệp giảm bớt quản lý trên giấy tờ và tối ưu hóa các công việc hàng ngày, loại bỏ được những quy trình dư thừa, giảm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại.

Dễ dàng truy cập vào hệ thống quản lý

Phần lớn các phần mềm quản trị sản xuất hiện nay đều được triển khai trên nền tảng đám mây hiện đại, người dùng truy cập vào trình duyệt một cách dễ dàng. Theo đó, người dùng thuận tiện truy cập vào hệ thống và làm việc từ xa mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị thông minh như máy tính, laptop, smartphone…

Cải thiện khả năng báo cáo

Các phần mềm quản lý hiện nay đều cung cấp chức năng tạo báo cáo. Giúp nhà quản trị dễ dàng giám sát, lập kế hoạch và dự báo tốt hơn, đồng thời hỗ trợ ra quyết định kịp thời và chuẩn xác.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Nhược điểm của phần mềm quản lý sản xuất

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì các phần mềm quản lý sản xuất hiện nay cũng tồn tại một số hạn chế nhất định như:

Chi phí tốn kém

Một trong những nhược điểm của các phần mềm quản lý sản xuất hiện nay đó chính là chi phí đầu tư cao. Triển khai một phần mềm quản trị sản xuất đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản đầu tư lớn, bao gồm cả chi phí cài đặt, tùy chỉnh và đào tạo nhân viên. Điều này có thể là một gánh nặng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn tài nguyên hạn chế.

Tuy nhiên, dù chi phí đầu tư ban đầu cao, nhưng nếu được triển khai và quản lý một cách hiệu quả thì phần mềm có thể mang lại giá trị lớn và tiết kiệm chi phí trong dài hạn. Nó giúp cải thiện hiệu suất làm việc, tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu lỗi. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tăng khả năng cạnh tranh và mang lại lợi nhuận cao.

Mức độ phức tạp cao

So với việc quản lý bằng sổ sách hay qua Excel thì sử dụng phần mềm quản lý sản xuất chắc chắn là sẽ có mức độ phức tạp cao hơn. Vì tính toàn diện và tích hợp cao của phần mềm, việc triển khai và quản lý nó có thể đòi hỏi sự hiểu biết chuyên sâu và kỹ năng đáng kể. Mức độ phức tạp này có thể là rào cản cho doanh nghiệp trong việc triển khai và sử dụng phần mềm một cách hiệu quả.

Rủi ro phần mềm không phù hợp với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp

Các phần mềm quản lý sản xuất hiện nay đều được phát triển có khả năng tích hợp đầy đủ các chức năng. Tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và quy trình kinh doanh đặc thù của từng doanh nghiệp. 

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Vì sao nên lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất vật liệu xây dựng Niềm Tin?

Phần mềm quản lý sản xuất vật liệu xây dựng Niềm Tin là phần mềm được thiết kế dành riêng cho ngành hàng vật liệu xây dựng, tôn sắt thép. Phần mềm sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công tác quản lý sản xuất. Đồng thời trợ giúp các bộ phận liên quan thao tác nghiệp vụ, chia sẻ thông tin dữ liệu hiệu quả thông qua quy trình công việc đã được quy chuẩn.

Phần mềm Niềm Tin thường xuyên cập nhật để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực tế của khách hàng. Ngoài ra, phần mềm cũng có khả năng đáp ứng yêu cầu riêng, linh hoạt theo quy mô và quy trình làm việc của từng doanh nghiệp cụ thể.

Phần mềm quản lý sản xuất vật liệu xây dựng Niềm Tin

Những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý sản xuất vật liệu xây dựng Niềm Tin

Phần mềm Niềm Tin cung cấp nhiều chức năng với những tính năng thông minh giúp doanh nghiệp quản trị sản xuất hiệu quả, cụ thể như:

- Hỗ trợ doanh nghiệp tạo lệnh sản xuất từ đơn bán hàng của từng khách hàng. Giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian khi tạo lệnh sản xuất.

- Phần mềm thống kê rõ ràng từng đơn đặt sản xuất. Nhà quản lý sẽ biết tổng số lượng đơn hàng cần sản xuất theo khoảng thời gian tùy chỉnh, ngày dự kiến giao là ngày nào. Đơn hàng nào chưa đủ điều kiện sản xuất (thiếu NVL) để có kế hoạch nhập hoặc đặt thêm để tiến hành sản xuất.

- Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lên kế hoạch sản xuất nhằm tối ưu hóa lượng hàng tồn kho, cũng như đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

- Cho phép người dùng thêm mới các mẫu lệnh sản xuất nhanh chóng. Nhà quản trị có thể theo dõi được các lệnh sản xuất này bắt đầu sản xuất từ khi nào, thành phẩm sản xuất ra của từng lệnh, trạng thái sản xuất.

- Cho phép doanh nghiệp thiết lập hạn mức tồn kho an toàn. Để đảm bảo quy trình sản xuất không bị gián đoạn do thiếu hụt nguyên vật liệu và giúp tối ưu hóa việc quản lý tồn kho.

- Khi số lượng hàng hóa tồn trong kho thấp hơn định mức đã thiết lập, hệ thống sẽ thông báo cảnh báo để doanh nghiệp có quyết định tiếp theo, như đặt hàng nguyên vật liệu.

- Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý số lượng thành phẩm đạt chất lượng và số lượng hàng lỗi. Từ đó tính ra tỷ lệ thành phẩm đạt chất lượng để có cơ sở đánh giá chất lượng sản phẩm.

- Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các sản phẩm thu hồi do lỗi sản xuất. Doanh nghiệp có thể thanh lý hoặc tái sử dụng để tối ưu chi phí sản xuất.

- Tính toán, quản lý tất cả khoản phí liên quan đến sản xuất như chi phí khấu hao tài sản, máy móc thiết bị; chi phí nhân công và những khoản chi phí cần thiết khác… cho quá trình sản xuất.

- Hỗ trợ doanh nghiệp tính toán khấu hao tài sản theo 3 phương pháp: khối lượng, số lượng sản phẩm; số dư giảm dần và phương pháp đường thẳng...

Nếu doanh nghiệp đang quan tâm và muốn tìm hiểu phần mềm quản lý sản xuất chuyên dùng cho ngành vật liệu xây dựng, có thể tham khảo phần mềm Niềm Tin. Với 8 phân hệ – quản lý công việc gồm: Quản lý khách hàng, quản lý bán hàng, quản lý nhập hàng, quản lý trả hàng, quản lý kho, quản lý sản xuất, quản lý giao nhận và tài chính kế toán, tích hợp trên một nền tảng duy nhất, sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tập trung, xuyên suốt.

Đặc biệt, Niềm Tin cung cấp nhiều gói dịch vụ, không chỉ phù hợp với doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ hoàn toàn có khả năng ứng dụng.

Để nhận thông tin chi tiết về phần mềm quản lý sản xuất Niềm Tin kèm DEMO FREE, doanh nghiệp có thể liên hệ hotline: 024 6659 7982 - 032 8666 932 hoặc điền thông tin đăng ký tại đây.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay