5 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP HIỆU QUẢ

17/08/2023

Dưới sự tác động mạnh mẽ của nền công nghiệp 4.0, rất nhiều người đã chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng thay vì sổ sách, giấy tờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm, kiến thức để lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý phù hợp. Dưới đây là chia sẻ về các tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng mà bạn có thể tham khảo.
Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Đơn giản, dễ sử dụng

Phần lớn các nhân viên bán hàng hay chủ cửa hàng thường không rành về công nghệ nên họ rất ngại những phần mềm có thao tác rắc rối. Vì vậy, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng chính là phần mềm phải dễ sử dụng.

Phần mềm bán hàng Niềm Tin có giao diện được thiết kế đơn giản. Người dùng chỉ cần 15 phút là đã có thể làm quen các thao tác trên phần mềm.

Báo cáo bán hàng tổng quan, chi tiết

Báo cáo bán hàng chi tiết sẽ giúp chủ cửa hàng đánh giá chính xác được hiệu quả hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Khi quy mô cửa hàng càng lớn thì yêu cầu báo cáo càng cần chi tiết hơn.

Sử dụng phương pháp quản lý thủ công, việc lập báo cáo bán hàng bằng sổ sách, Excel rất mất thời gian, công sức, dễ nhầm lẫn, sai sót. Do đó một tiêu chí quan trọng khi chọn phần mềm đó là phải có đầy đủ các loại báo cáo như báo cáo bán hàng, báo cáo tồn kho, báo cáo doanh thu, dòng tiền…

Hiện nay, nhiều chủ cửa hàng mong muốn phần mềm bán hàng có thể kết nối với phần mềm kế toán để hạch toán rõ ràng.

Phần mềm quản lý bán hàng Niềm Tin cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ bao gồm báo cáo bán hàng, báo cáo tồn kho, báo cáo thu chi, công nợ... Chủ cửa hàng có thể chủ động xem báo cáo mọi lúc mọi nơi để nắm được tình hình hoạt động của cửa hàng.

An toàn, bảo mật

Một trong những rủi ro rất lớn khi quản lý bán hàng bằng sổ sách, giấy tờ hay Excel đó chính là việc dữ liệu bị mất, xóa hay bị đánh cắp. Nên khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng bạn cần phải đánh giá về mức độ an toàn, bảo mật dữ liệu của phần mềm đó có được đảm bảo không.

Nếu phần mềm không bảo mật dữ liệu, ai cũng có thể nhìn thấy, chỉnh sửa… thì rất khó trong việc kiểm soát công việc. Chưa kể nếu phần mềm không được an toàn dễ bị nhiễm virus, nguy cơ thất thoát dữ liệu là rất cao.

Phần mềm quản lý bán hàng Niềm Tin cung cấp tính năng phân quyền người dùng. Theo đó, chủ cửa hàng có thể phân quyền nhân viên theo từng vị trí, nhiệm vụ để đảm bảo đúng người đúng việc. Giúp đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên chính xác, tránh tình trạng gian lận.

Ngoài ra, phần mềm ứng dụng công nghệ điện toán đám mây backup dữ liệu hàng ngày. Hỗ trợ chủ cửa hàng lưu trữ thông tin không giới hạn, bảo mật thông tin tuyệt đối.

Tương thích với nhiều thiết bị

Sử dụng phần mềm nhằm giúp công việc quản lý bán hàng trở nên hiệu quả và thuận tiện hơn. Khắc phục những hạn chế của các phương pháp quản lý thủ công trước kia. Hơn nữa, không phải lúc nào chủ kinh doanh cũng có mặt tại cửa hàng và ôm khư khư chiếc máy tính để quản lý mọi thứ.

Nên tiêu chí thứ 4 mà chúng tôi muốn đề cập đến chính là phần mềm phải có khả năng tương thích trên nhiều thiết bị như máy tính, iPad, smartphone… Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng chủ động hơn trong công việc của mình, đồng thời cũng có thể quản lý từ xa mỗi khi có việc bận.

Phần mềm Niềm Tin được thiết kế có khả năng tương thích trên mọi nền tảng, thiết bị. Giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi và kiểm soát hoạt động kinh doanh dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.

Chi phí hợp lý

Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm, có bên trọn đời, có bên tính thuê bao tháng… Bạn nên xác định rõ những nhu cầu quản lý của mình sau đó tìm nhà cung cấp phù hợp.

Phần mềm quản lý bán hàng Niềm Tin có rất nhiều gói giá phù hợp với quy mô kinh doanh và nhu cầu quản lý. Nếu quý khách quan tâm hay liên hệ đến hotline: 024 6659 7982 - 032 8666 932 để được tư vấn cụ thể hơn.

Trên đây là một số tiêu chí để chọn một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng quý khách sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Bài viết liên quan

4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Quản lý bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàn...

TIẾT LỘ CÁCH QUẢN LÝ SẢN PHẨM HIỆU QUẢ, BỎ TÚI NGAY!

23/09/2022

Quản lý sản phẩm tốt sẽ giúp việc bán hàng thuận l...

CÁCH QUẢN LÝ BÁN HÀNG SIÊU HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

24/09/2022

Bạn đang tìm cách quản lý bán hàng tốt nhất? Truy ...

PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG HIỆU QUẢ, CHẤT LƯỢNG NHẤT

03/10/2022

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý đơn hàng hiệu q...

CÁCH TẠO MÃ QUẢN LÝ SẢN PHẨM NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ

05/10/2022

Cách tạo mã quản lý sản phẩm để dễ dàng tra cứu th...

PHẦN MỀM BÁN HÀNG DỄ DÙNG NHẤT HIỆN NAY

04/11/2022

Lựa chọn phần mềm bán hàng dễ dùng cũng là một tiê...