3 NGUỒN HÀNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG

10/10/2023

Việc lựa chọn nguồn hàng vật liệu xây dựng đòi hỏi chủ kinh doanh cần phải cân nhắc kỹ trong tương quan giữa điều kiện của cửa hàng mình và nhà cung cấp. Bài viết sau đây Niềm Tin sẽ chia sẻ cho bạn 3 nguồn hàng vật liệu mà bạn có thể tham khảo, cùng những lưu ý khi nhập hàng từ nhà cung cấp. Tìm hiểu ngay nhé!
3 Nguồn hàng vật liệu xây dựng bạn nên biết

Tìm nguồn hàng vật liệu xây dựng ở đâu?

Một số nguồn hàng vật liệu xây dựng mà bạn có thể tham khảo đó là:

Nhập hàng trực tiếp từ các công ty sản xuất vật liệu với tư cách là đại lý bán lẻ

Nguồn hàng đầu tiên mà mọi người thường nghĩ khi có ý định kinh doanh đó là nhập trực tiếp từ các nhà sản xuất. Với nguồn hàng này, bạn có thể nhập hàng với giá hữu nghị nhất. Tuy nhiên không dễ để tìm được các nhà sản xuất uy tín, chất lượng.

Các công ty sản xuất sẽ là người quyết định giá bán lẻ, sau đó tính hoa hồng cho các đại lý phân phối. Về phần cửa hàng do bạn làm chủ, bạn có thể tự do quyết định giá cả các loại mặt hàng mà mình đã nhập dựa vào số lượng hàng khách mua nhiều hay ít, thanh toán nhanh hay chậm, bán cho nhà thầu hay tư nhân, công ty tư vấn thiết kế hay đội thi công xây dựng…

Mỗi đối tượng sẽ có một mức giá và đối sách để thu tiền khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý cân bằng mức giá phù hợp. Không nên để chênh lệch quá nhiều so với các cửa hàng khác, nếu không sẽ khó giữ chân khách hàng.

Chọn nguồn hàng vật liệu xây dựng từ các tổng đại lý vật liệu xây dựng trong khu vực

Để thuận tiện hơn khi kinh doanh, bạn có thể chọn nguồn hàng vật liệu xây dựng từ các tổng đại lý bán hàng “gần nhà”. Các tổng đại lý này đóng vai trò trung gian giữa công ty sản xuất với cửa hàng của bạn.

Tại đây, giá bán lẻ của tất cả các sản phẩm đều được niêm yết rõ ràng, đầy đủ. Tất cả thông tin sản phẩm về quy cách kỹ thuật, xuất xứ, hướng dẫn lắp đặt, sử dụng, bảo trì, hậu mãi đều được ghi chú kèm theo, cung cấp đầy đủ và công khai cho khách hàng. Chính vì vậy, bạn có thể cảm thấy hoàn toàn yên tâm về chất lượng quy cách, mẫu mã cũng như giá cả vật liệu.

Bạn có thể gọi điện trực tiếp đến phòng bán hàng của công ty sản xuất để có địa chỉ chính xác.

Nhập nguồn hàng vật liệu xây dựng từ nước ngoài

Tâm lý chung của phần lớn người tiêu dùng Việt hiện nay vẫn là ưa chuộng hàng hóa có xuất xứ từ nước ngoài, vì trông rất “xịn”. Do đó bạn hãy tận dụng cơ hội này để thu hút khách hàng vào cửa hàng của mình nhé.

Tuy nhiên, hạn chế của nguồn hàng này chính là các thủ tục xuất nhập cảnh khá phức tạp và tốn kém. Hàng hóa dễ bị hư hại trong quá trình vận chuyển. Hơn nữa, vì khoảng cách địa lý khiến việc xử lý các vấn đề phát sinh cực kỳ khó khăn.

Chẳng hạn bạn muốn đổi trả một mặt hàng nào đó do không đạt yêu cầu hay ứ đọng tồn kho sẽ rất mất thời gian. Chính vì vậy, bạn nên tiến hành khảo sát nhu cầu của khách hàng trong nước trước khi quyết định nhập loại hàng nào và nhập số lượng bao nhiêu.

Như vậy, bạn có thể tham khảo 3 nguồn hàng vật liệu xây dựng kể trên và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Và để đưa ra quyết định chính xác nhất, bạn cần cân nhắc một số điều sau đây.
>>> Tìm hiểu thêm: Vật liệu xây dựng là gì? Tìm hiểu các loại vật liệu xây dựng

Những lưu ý khi làm việc với nhà cung cấp vật liệu xây dựng

Những lưu ý khi tìm nguồn hàng vật liệu xây dựng

Một số vấn đề mà chủ kinh doanh vật liệu cần lưu ý để làm việc tốt với nhà cung cấp đó là:

Quan sát trụ sở kinh doanh của nhà cung cấp

Vấn đề đầu tiên chính là khoảng cách địa lý. Nếu nguồn hàng vật liệu xây dựng cách quá xa của hàng của bạn sẽ tiềm ẩn những khả năng như giao hàng chậm, phí vận chuyển cao, hàng hóa dễ bị hư hại hỏng hóc trong quá trình vận chuyển…

Do vậy, nếu bạn thực sự ưng ý với nguồn hàng đó, hãy thương lượng với nhà cung cấp về các chính sách liên quan đến cước phí vận chuyển.

Thỏa thuận với nhà cung cấp về những ưu đãi khi nhập hàng

Thông thường, các nhà cung cấp sẽ có chính sách ưu đãi với những cửa hàng đạt chỉ tiêu nhất định về lượng hàng đặt mua. Chẳng hạn cửa hàng của bạn sẽ được chiết khấu hay ưu đãi về giá ở một mức độ nào đó.

Chính vì thế, nếu bạn xác định sẽ làm ăn lâu dài với nhà cung cấp, thì trước khi ký hợp đồng bạn hãy hỏi rõ những điều khoản về giá cả, chính sách chiết khấu và các ngưỡng để được hưởng ưu đãi. Việc này sẽ giúp cửa hàng tiết kiệm được chi phí nhập hàng.

Đánh giá các nhà cung cấp

Việc đánh giá độ uy tín của nhà cung cấp rất quan trọng. Vì chỉ khi bạn thực sự hài lòng và có niềm tin với doanh nghiệp đó thì mới nên đặt bút ký hợp đồng lâu dài với họ.

Bạn có thể đánh giá nhà cung cấp dựa theo một số yếu tố như: lịch sử phát triển của nhà cung cấp có lâu đời hay chưa; lý lịch có “trong sạch” hay không; đã từng bị dính “phốt” nào chưa; người lãnh đạo của họ có giỏi về nghiệp vụ và tổ chức hay không…

Xem xét những nhà cung cấp nhỏ tiềm năng

Đối với những công ty lâu năm, đơn hàng của cửa hàng bạn có thể chỉ là một con số rất nhỏ trong danh sách khách hàng dài dằng dặc của họ. Do đó sẽ không tránh được những sai sót xảy ra đối với vận đơn của cửa hàng bạn.

Ngược lại, nếu bạn là một khách hàng lớn của một công ty nhỏ, thì đôi khi bạn sẽ nhận được sự chăm sóc cực kỳ chu đáo và nhiều ưu đãi hơn những dịch vụ mà một nhà cung cấp lớn cung ứng cho một công ty nhỏ. Do vậy, đừng nên ngó lơ nguồn hàng vật liệu xây dựng từ các nhà cung cấp nhỏ. Bởi. rất có thể bạn vừa bỏ qua rất nhiều dịch vụ và ưu đãi lớn từ họ.
>>> Tìm hiểu thêm: 3 Lưu ý cần biết để mở cửa hàng vật liệu xây dựng thành công

Giải pháp quản lý kho vật liệu xây dựng hiệu quả

Tìm nguồn hàng vật liệu xây dựng đã cực. Hàng hóa nhập về chất đống trong kho khiến chủ kinh doanh đau đầu. Với phần mềm quản lý bán hàng Niềm Tin, vấn đề quản lý kho hàng vật liệu xây dựng nói riêng và tất cả mọi loại hàng hóa kinh doanh nói chung đều có thể được quản lý sát sao, tinh gọn và chuẩn xác nhất nhờ những tính năng ưu việt.

Kiểm soát tồn kho, bổ sung hàng hóa kịp thời

Phần mềm Niềm Tin cho phép người dùng thiết lập hạn mức tồn kho cho từng mặt hàng trong kho. Khi bất kỳ mặt hàng nào trong kho sắp hết, phần mềm sẽ có thông báo tức thời. Nhờ đó người dùng sẽ nắm được tình hình tồn kho và bổ sung hàng hóa kịp thời.

Bên cạnh đó, hệ thống báo cáo kho tồn của phần mềm giúp chủ kinh doanh kiểm soát tồn kho chặt chẽ, chính xác. Bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được tình trạng hàng hóa, số lượng tồn theo từng mặt hàng và từng chi nhánh.

Kiểm kho dễ dàng

Chức năng kiểm kho của phần mềm Niềm Tin giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được số lượng hàng hóa tồn trong kho thực tế với trên phần mềm chênh lệch bao nhiêu để kịp thời điều chỉnh lại, giảm thiểu tối đa sai sót. Sau mỗi lần kiểm kho, phiếu kiểm kho sẽ được hệ thống tự động lưu lại. Giúp bạn kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, tránh gian lận.

Thống kê chi tiết các giao dịch chuyển kho

Với phần mềm quản lý kho hàng Niềm Tin, thao tác chuyển hàng hóa từ kho này sang kho khác cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chọn mặt hàng, số lượng hàng cần chuyển, chi nhánh và kho nhập hàng, phần mềm sẽ ghi nhận và thống kê rõ ràng từng giao dịch chuyển kho trong danh sách chuyển kho.

Hệ thống báo cáo kho

Phần mềm Niềm Tin cung cấp hệ thống báo cáo kho từ chi tiết đến tổng hợp. Cho chủ kinh doanh có cái nhìn tổng quan, rõ ràng nhất về tình hình kho tồn chi tiết theo nhiều đơn vị tính.

Tiết kiệm tối đa chi phí

Các thông tin về hàng tồn kho sẽ được cập nhật liên tục lên hệ thống. Bạn dễ dàng phát hiện ra nguyên nhân sai lệch, thất thoát hàng hóa và có biện pháp xử lý kịp thời mà không cần thuê nhiều nhân viên để kiểm kê. Tăng hiệu quả hoạt động, giảm chi phí nhân lực...

Trên đây là một số chia sẻ về định hướng nguồn hàng vật liệu xây dựng. Hy vọng sẽ giúp những người có ý định kinh doanh mặt hàng tiềm năng này tìm được nguồn hàng phù hợp.

Tìm hiểu và lựa chọn nguồn hàng phù hợp kết hợp với phương pháp quản lý hàng hóa hiệu quả chắc chắn sẽ là những bước đệm tốt, giúp kế hoạch kinh doanh vật liệu xây dựng của bạn thành công và mang lại lợi nhuận cực kì lớn. Chúc bạn thành công!

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Bài viết liên quan

CHI PHÍ MỞ CỬA HÀNG KINH DOANH VẬT LIỆU XÂY DỰNG

09/10/2023

Kinh doanh vật liệu xây dựng, các chủ kinh doanh c...

QUẢN LÝ CỬA HÀNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG CHƯA BAO GIỜ DỄ ĐẾN THẾ

09/04/2024

Vật liệu xây dựng là ngành hàng đặc thù đòi hỏi tí...