Các kiểu gia công tôn và cách quản lý tôn hiệu quả, tránh thất thoát

07/05/2024

Thông qua các kiểu gia công tôn khác nhau mà các nhà sản xuất có thể tạo hình bề mặt phù hợp theo như yêu cầu của khách hàng. Do đó việc nắm được các kiểu gia công và quản lý tôn hiệu quả sẽ giúp nhà sản xuất cũng như các đại lý tính toán được chính xác vật liệu và giá thành sản phẩm, đồng thời tình trạng thất thoát.

Tuy nhiên trước khi tìm hiểu các kiểu gia công tôn và cách quản lý sản phẩm tôn hiệu quả, bạn đọc hãy cùng Niềm Tin tìm hiểu các loại tôn phổ biến trên thị trường hiện nay nhé.

Các loại tôn phổ biến trên thị trường 

Với các ưu điểm như nhẹ, dễ vận chuyển, dễ thi công và bảo trì nên tôn được sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình khác nhau. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tôn với đa dạng các mẫu mã, trong đó phải kể đến như:

Tôn lạnh

Loại tôn này còn được biết đến với tên gọi khác là tôn mạ hợp kim nhôm kẽm. Bản chất đây là một tấm thép được cán mỏng và có lớp hợp kim được phủ trên bề mặt được làm từ các thành phần chính với tỉ lệ 55% nhôm : 1,5% silicon : 43,5% kẽm.

Ưu điểm của tôn lạnh là khả năng chống ăn mòn và oxy tốt nhờ lớp kẽm bám trên bề mặt. Ngoài ra giá thành của loại tôn này cũng khá rẻ và độ bền cao hơn gấp 4 lầ so với tôn mạ kẽm. Tuy nhiên có một nhược điểm là tôn lạnh dễ bị đọng nước. 


Tôn kẽm

Tôn kẽm hay tôn mạ kẽm là thép cán nguội được phủ lên bề mặt lớp mạ kẽm với độ dày phù hợp để tăng tính thẩm mỹ và nâng cao tuổi thọ. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và
nhu cầu của khách hàng mà lớp kẽm được phủ có độ dày khác nhau và được mạ kẽm nhúng nóng hoặc mạ kẽm điện phân. 

Tương tự như tôn lạnh, tôn kẽm cũng có ưu điểm là khả năng chống ăn mòn và oxy hóa. Tuy nhiên nhược điểm là khả năng chống cháy kém hơn tôn mạ màu nên ít được ứng dụng và chỉ thích hợp sử dụng ở điều kiện môi trường bình thường. 
 
Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Tôn cách nhiệt (tôn xốp)

Tôn cách nhiệt hay tôn xốp, tôn xốp chống nóng có ưu điểm là khả năng chống nóng tốt, nhẹ và dễ thi công. Loại tôn này có cấu tạo theo dạng sóng và có thêm 1 lớp cách liệu bên dưới để hạn chế tối đa việc hấp thụ nhiệt của mái nhà. Một số ưu điểm của tôn cách nhiệt như độ bền cao, khả năng chống nóng, chống ồn và chống cháy hiệu quả, giá thành hợp lý. 

Tôn cán sóng (tôn mạ kẽm)

Đây là loại tôn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với nhiều mẫu mã, kích thước và đặc biệt là giá thành rẻ. Tôn cán sóng bao gồm 3 loại chính là: sóng công nghiệp (tôn 5 sóng và tôn 7 sóng), sóng tôn gia dụng (tôn 9 sóng và tôn 11 sóng) và tôn la phong 13 sóng. Do cấu tạo không có lớp xốp cách nhiệt nên tôn cán sóng chỉ phù hợp sử dụng ở nơi có điều kiện khí hậu ổn định. 

Có những kiểu gia công tôn nào?

Hiện nay có nhiều kiểu gia công tôn khác nhau, trong đó một số kiểu gia công tôn phổ biến bao gồm: 
 
  • Gia công tôn sóng ngói
  • Gia công tôn xốp
  • Gia công 13 sóng
  • Gia công 11 sóng 

Những thách thức trong quản lý bán hàng tôn hiện nay

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh hàng hóa hay vật liệu xây dựng nào, chủ kinh doanh sẽ phải đối mặt với những khó khăn và thách thức nhất định trong việc quản lý hàng hóa và sản phẩm. Đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý bán hàng tôn, khâu quản lý sẽ khó khăn hơn rất nhiều. 
 
Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Khó quản lý được mẫu mã và giá bán

Vì các sản phẩm tôn đa dạng về mẫu mã, số lượng, kiểu gia công và mức giá thành khác nhau nên việc quản lý bằng file Excel hoặc giấy bút thủ công rất dễ xảy ra tình trạng sai sót số liệu hoặc thậm chí là có thể mất dữ liệu. 

Không quản lý được công nợ nhà cung cấp - đại lý

Nhiều chủ cửa hàng, đại lý hiện nay vẫn đang áp dụng mô hình kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên nhược điểm của mô hình này là khi mở rộng kinh doanh hoặc mua hàng với số lượng lớn sẽ rất khó kiểm kê hoàng hóa cũng như tính toán công nợ và chiết khấu doanh số.

Ngoài ra trong quá trình tính chiết khấu cho các đại lý nhỏ hơn có thể xảy ra những sai sót không đáng có. Điều này có thể dẫn đến việc các đại lý không muốn hợp tác. 
Khó quản lý được nhân viên

Với các cửa hàng lớn, việc quản lý công việc của nhân viên, số lượng hàng hóa cũng như doanh thu bán hàng của nhân viên không rõ ràng rất dễ gây ra tình trạng gian lận và thất thoát hàng hóa. 

Phần mềm Niềm Tin - Giải pháp quản lý tôn chặt chẽ và hiệu quả

Hiểu được những khó khăn của các chủ cửa hàng, đại lý trong khâu quản lý tôn, Phần mềm Niềm Tin mang đến giải pháp quản lý bán hàng và sản xuất tôn hiệu quả, chi tiết và chính xác. Phần mềm của chúng tôi được thiết kế để giúp người dùng:
 
- Đơn giản hóa quy trình quản lý bán hàng và tránh thất thoát hàng hóa cũng như sai sót

- Quản lý chặt chẽ số lượng, mẫu mã hàng nhập vào và bán ra

- Đồng bộ dữ liệu và tối ưu quy trình làm việc giữa các bộ phận

- Quản lý kho chi tiết theo từng kiểu gia công tôn 

- Tính toán và hiển thị chính xác từng mét, kể cả hao hụt

- Đơn hàng từ số tấm tính ra m2
Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay
Quản lý kho chi tiết theo từng kiểu gia công tôn 

So với các phần mềm quản lý bán hàng tôn sắt thép khác, phần mềm Niềm Tin có ưu điểm vượt trội hơn trong việc hỗ trợ quản lý kho chi tiết, tính toán và hiển thị chính xác từng mét theo từng kiểu gia công tôn, kể cả hao hụt. Ngoài ra phần mềm cũng hỗ trợ phân loại các vật liệu tôn sắt thép theo nhiều thuộc tính như cuộn, mét,....

Chức năng này giúp nhà sản xuất có thể tính toán chi tiết vật liệu và hao hụt trong quá trình gia công tôn cuộn. Từ đó giúp nhà sản xuất có thể tính toán giá thành hợp lý nhất cũng như điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp, đảm bảo hàng hóa không bị tồn quá nhiều hoặc dưới mức tồn kho tối thiểu. 


Quản lý sản phẩm theo danh mục

Phần mềm quản lý bán hàng tôn sắt thép Niềm Tin được tích hợp các tùy chọn cho phép người dùng dễ dàng thêm mới sản phẩm, chỉnh sửa và xóa sản phẩm. Điều này giúp người dùng (là các chủ cửa hàng, đại lý,...) cập nhật và điều chỉnh thông tin sản phẩm nhanh chóng và kịp thời. 

Điểm nổi bật của phần mềm Niềm Tin so với các phần mềm quản lý bán hàng tôn khác là hỗ trợ quy đổi nhiều đơn vị tính của hàng hóa và kiểu gia công hệ thống. Ngoài ra thiết lập giá sản phẩm riêng, người dùng có thể thiết lập giá nhóm sản phẩm, quản lý giá nhập/ xuất của sản phẩm, thiết lập giá bán với từng đối tượng khách hàng, giá theo tỉ trọng,...

Quản lý kho hàng chặt chẽ

Chức năng quản lý kho hàng của Niềm Tin cho phép người dùng theo dõi nhập kho, tồn kho, trừ thẻ kho, chuyển kho và kiểm kho để kịp thời điều chỉnh và hạn chế những sai sót không đáng có trong quá trình quản lý các sản phẩm tôn. 

Ngoài ra hệ thống cũng sẽ hiển thị cảnh báo cho người dùng trong trường hợp nếu tồn kho bị giảm và không cung ứng đủ số lượng xuất kho, đảm bảo rằng thông tin tồn kho được cập nhật liên tục. 

Chức năng báo cáo sẽ cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về danh sách sản phẩm, tồn kho chi tiết, tồn kho theo cuộn/mã cuộn, tồn kho sản phẩm, báo cáo xuất nhập tổn, định mức tồn kho và báo cáo sản xuất. 

Quản lý khách hàng

Bên cạnh các chức năng quản lý sản phẩm và kho hàng, phần mềm Niềm Tin cũng hỗ trợ chức năng cho phép người dùng dễ dàng quản lý thông tin liên lạc của khách hàng. Hệ thống sẽ tự động ghi lại lịch sử mua hàng của từng khách hàng, các khoản công nợ,... và hiển thị công nợ còn lại trong đơn hàng tiếp theo của khách hàng đó. 

Tự động điều chỉnh kho khi giao dịch thành công

Trong trường hợp nếu đơn hàng thanh toán thành công, hệ thống sẽ tự động cập nhật số lượng hàng đã được bán ngay trong thời gian thực. Điều này giúp cho việc kiểm kê số lượng hàng hóa dễ dàng hơn. 
 
Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Tích hợp kế toán

Điểm nổi bật khác của phần mềm quản lý bán hàng tôn sắt thép Niềm Tin là tích hợp chức năng kế toán. Theo đó hệ thống sẽ cung cấp cho người dùng các công cụ và chức năng để theo dõi và quản lý công nợ của đại lý và khách hàng, báo cáo lãi lỗ theo sản phẩm, báo cáo lãi đơn hàng, báo cáo thu chi, báo cáo lợi nhuận và nhiều chức năng khác. 

Trong bối cảnh công nghệ 4.0 như hiện nay, các chủ cửa hàng, đại lý có thể tận dụng các giải pháp phần mềm quản lý bán hàng tôn để tối ưu quy trình và cải thiện hiệu suất kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 032.8666.932 để được tư vấn thêm thông tin và trải nghiệm những tiện ích mà Niềm Tin mang lại nhé. 

Bài viết liên quan

REVIEW TẤT TẦN TẬT PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Phần mềm Niềm Tin là phần mềm quản lý bán hàng tốt...

QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? QUẢN LÝ KHO CẦN LÀM GÌ?

24/09/2022

Quản lý kho cần làm gì? Giải pháp quản lý kho hiệu...

HÀNG TỒN KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

21/09/2022

Hàng tồn kho là gì? Cách quản lý hàng tồn kho hiệu...

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Quản lý bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàn...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...