MỞ CỬA HÀNG KINH DOANH NHÔM KÍNH CẦN NHỮNG GÌ?

18/03/2024

Nhu cầu về các sản phẩm nhôm kính ngày càng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay thì mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính đã và đang là ý tưởng được nhiều chủ kinh doanh triển khai. Nếu bạn đang chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh ngành hàng này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.
Mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính cần những gì?

Mở cửa hàng nhôm kính cần gì?

Để bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi yếu tố theo các tiêu chí sau:

Chi phí mở cửa hàng nhôm kính

Trước tiên bạn cần xác định số vốn cụ thể để kinh doanh nhôm kính. Bảng kế hoạch chi tiết về việc phân bổ nguồn vốn bao gồm:

- Chi phí thuê mặt bằng;

- Chi phí thiết kế, trang trí không gian cửa hàng;

- Chi phí mua nguyên vật liệu phụ kiện: Nhôm kính, máy bắn keo, máy cắt kính, máy hàn…

- Chi phí nhập hàng;

- Chi phí thuê nhân viên;

- Tiền điện nước, wifi;

- Chi phí dự phòng…

Tùy thuộc và quy mô cửa hàng chi phí đầu tư sẽ có sự chênh lệch. Nếu bạn muốn mở một cửa hàng kinh doanh nhôm kính có quy mô nhỏ và vừa thì chi phí sẽ dao động trong khoảng 70 - 100 triệu đồng. Còn nếu bạn muốn mở cửa hàng có quy mô lớn thì chi phí đầu tư sẽ nhiều hơn. Bạn cần cân đối chi phí sao cho hợp lý nhất.

Kế hoạch nhân sự cho cửa hàng

Một cửa hàng kinh doanh nhôm kính sẽ bao gồm các bộ phận nhân sự như sau:

- Bộ phận quản lý: Người góp vốn quản lý những bộ phận riêng gồm có: Tài chính, (theo dõi thu chi, giám sát nhân viên), kinh doanh nhôm kính (phụ trách quan hệ với khách hàng, marketing, tạo dựng mối quan hệ mới…)

- Nhân viên bán hàng: 1-3 nhân viên nhanh nhẹn, năng động và có khả năng giao tiếp tốt.

- Bộ phận kỹ thuật: 2-3 người, đảm bảo có thợ chính, tay nghề cứng;

- Bộ phận vận chuyển: 1 nhân viên nhanh nhẹn, có phương tiện đi lại.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh cửa hàng

Mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính có lãi hay không sẽ phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh của bạn. Chính vì vậy, bạn cần xây dựng kế hoạch kinh doanh cẩn thận và chi tiết.

Chủ kinh doanh có kiến thức kỹ thuật và tay nghề thành thạo. Các sản phẩm nhôm kính mà bạn cần hiểu rõ bao gồm:

  • Nhôm: Nhôm cỏ, nhôm Xingfa, nhôm Việt Pháp, nhôm EuroVN, nhôm Eurowindow...

  • Kính: kính cường lực, kính Việt Nhật, kính màu, kính siêu trong, kính mờ đục, kính phun cát...

  • Cửa nhôm Xingfa, cửa kính bản lề sàn, cửa kính lùa...

Bên cạnh đó, chủ kinh doanh cũng cần phải có kiến thức về vật liệu kỹ thuật lắp ghép, sản xuất các bộ cửa kính bản lề sàn, cửa nhôm Xingfa... để đào tạo nhân viên học việc hoặc kiểm soát chất lượng thi công của thợ nhôm kính. 

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Tiếp theo để kinh doanh nhôm kính thành công thì việc nghiên cứu thị trường là rất quan trọng. Đây là cơ sở để chủ kinh doanh xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn. Nghiên cứu đánh giá thị trường sẽ giúp bạn xác định được các yếu tố sau:

- Nghiên cứu và đánh giá được các đối thủ cạnh tranh với cửa hàng.

- Lượng cầu theo khu vực, từ đó xác định khu vực kinh doanh chính.

- Định vị thương hiệu của cửa hàng trong ngành hàng kinh doanh nhôm kính.

- Tìm hiểu các mẫu mã, giá thành sản phẩm của đối thủ.

- Các yếu tố cần thiết khác như cơ sở vật chất, nguồn cung và chất lượng dịch vụ trong ngành.

Tìm mặt bằng thuê cửa hàng

Tìm địa điểm để thuê mặt bằng cho cửa hàng là yếu tố quan trọng để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có một số vốn ổn định thì hãy lựa chọn thuê vị trí ở những nơi đông đúc, nhiều người qua lại, giao thông thuận tiện. Trong trường hợp tài chính không đủ thì hãy tìm những vị trí xa trung tâm một chút nhưng vẫn phải đảm bảo đó là nơi có tiềm năng phát triển.

Máy móc kỹ thuật và vật tư đầu vào

Kinh doanh cửa hàng nhôm kính thì việc đầu tư máy móc kỹ thuật và vật tư đầu vào là rất quan trọng. Các loại máy móc cần có dùng để phục vụ việc lắp đặt cửa nhôm như máy ép góc, máy cắt nhôm…

Vật tư đầu vào bao gồm: Kính cường lực, bán cường lực 5ly, 8ly, 10ly, 12ly, 15ly; Nhôm hệ 700, hệ 1000, nhôm Xingfa, Việt Nhật, Việt Pháp... Song, khi lựa chọn các đơn vị cung cấp máy móc, vật tư, bạn cần phải tìm kiếm và khéo léo lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng sản phẩm đảm bảo và giá thành hợp lý.

Tìm nguồn nhập hàng

Kinh tế phát triển, nhu cầu sử dụng nhôm kính ngày càng cao. Các sản phẩm làm từ kính cũng phải đòi hỏi kỹ thuật và có tính thẩm mỹ cao. Do đó, yếu tố về chất lượng sản phẩm rất quan trọng. Chủ kinh doanh cần phải tìm nguồn cung cấp uy tín để giữ chân được nhóm khách hàng trung thành.

Tìm kiếm khách hàng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các yếu tố về địa điểm cửa hàng, nhân lực, nguồn nhập hàng thì việc cuối cùng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng chính là tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. Việc này nhằm đem lại nguồn doanh thu duy trì hệ thống để tạo ra lợi nhuận.

Đối tượng khách hàng của mô hình kinh doanh xưởng sản xuất kính cường lực & nhôm; cửa hàng kinh doanh vật tư và phụ kiện nhôm kính phần lớn là các đơn vị cung cấp dịch vụ thi công nhôm kính. Có thể tiếp cận tệp khách hàng này bằng cách chào hàng trực tiếp, gửi email MKT, chiết khấu ưu đãi…

Marketing và quảng bá cửa hàng

Việc xây dựng và triển khai các chiến dịch marketing sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng nhận diện thương hiệu, cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số hình thức marketing mà chủ cửa hàng kinh doanh nhôm kính có thể tham khảo:

  • Xây dựng website và fanpage Facebook để mở rộng được tệp khách hàng và có những đơn hàng online;

  • Quảng cáo sản phẩm và cửa hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo rõ ràng, chú ý đến tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến;

  • Truyền thông, quảng cáo đa dạng bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi xung quanh khu vực cửa hàng, marketing miệng thông qua bạn bè, người thân bằng cách PR nhiệt tình hãy chiết khấu % cho họ mỗi khi có khách đến mua hàng;

  • Lên kế hoạch khuyến mãi, giảm giá vào các dịp đặc biệt, Lễ Tết...

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng

Hiện nay trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt với những ngành nghề kinh doanh có sản phẩm có mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại, kích thước… thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là lựa chọn đúng đắn và hiệu quả. 

Thay vì quản lý trên sổ sách dễ gây nhầm lẫn, sai sót thì việc áp dụng công nghệ quản lý giúp chủ cửa hàng tối ưu quy trình quản lý, giảm thiểu những vấn đề sai sót, nhầm lẫn, hạn chế những rủi ro mức cao nhất. Từ đó giúp cho việc kinh doanh được khởi sắc và thành công.

Phần mềm quản lý cửa hàng nhôm kính Niềm Tin giúp bạn quản lý hàng hóa chính xác và chặt chẽ. Chủ cửa hàng có thể kiểm soát được số lượng hàng được bán đi mỗi ngày và còn lại bao nhiêu mặt hàng trong kho của mình. Hệ thống sẽ tự động cập nhật tồn kho theo thời gian thực, đảm bảo đúng số liệu thực tế, tránh sai sót, thất thoát hàng hóa.

Ngoài ra, khi quản lý thủ công khiến chủ kinh doanh khó khăn trong việc quản lý được doanh thu của cửa hàng. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nhôm kính Niềm Tin, hệ thống sẽ tự động ghi chép chính xác cho bạn, mọi thông tin sẽ được lưu lại trên hệ thống.

Bên cạnh đó, phần mềm cũng sẽ giúp bạn tự động tính doanh thu, lãi lỗ, giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về tình hình kinh doanh của cửa hàng. Đặc biệt nếu cửa hàng của bạn có nhiều chi nhánh, phần mềm cũng sẽ giúp bạn quản lý và theo dõi doanh thu, lãi lỗ theo từng chi nhánh khác nhau.

Trên đây là những chia sẻ về một số thông tin liên quan mà bạn cần quan tâm để mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính thành công. Hy vọng những thông tin này sẽ là “hành trang” hữu ích dành cho những người mới bắt đầu buôn bán ở lĩnh vực này.

Trải nghiệm miễn phí 7 ngày phần mềm quản lý cửa hàng nhôm kính Niềm Tin để quản lý kinh doanh tốt hơn!

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Bài viết liên quan

REVIEW TẤT TẦN TẬT PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

24/09/2022

Phần mềm Niềm Tin là phần mềm quản lý bán hàng tốt...

QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? QUẢN LÝ KHO CẦN LÀM GÌ?

24/09/2022

Quản lý kho cần làm gì? Giải pháp quản lý kho hiệu...

HÀNG TỒN KHO LÀ GÌ? GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

21/09/2022

Hàng tồn kho là gì? Cách quản lý hàng tồn kho hiệu...

BÁO CÁO TỒN KHO LÀ GÌ? CÁCH LÀM BÁO CÁO TỒN KHO CHI TIẾT NHẤT

27/09/2022

Báo cáo tồn kho là loại báo cáo rất quan trọng của...

4 BƯỚC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

26/09/2022

Quản lý bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàn...

CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ KHO LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

24/09/2022

Quản lý kho đóng vai trò rất quan trọng đối với do...