CÁC GIẢI PHÁP CNTT CHO DOANH NGHIỆP

26/05/2020

Hiện nay, công nghệ thông tin (CNTT) đang hiện diện và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình quản trị cũng như điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Sự phát triển và ứng dụng của Internet đã làm thay đổi mô hình và cách thức kinh doanh của doanh nghiệp, việc chuyển dần các giao dịch truyền thống sang giao dịch điện tử đã ảnh hưởng đến vị trí, vai trò và cả nhu cầu của doanh nghiệp.

Ứng dụng CNTT trong quản lý doanh nghiệp


Nền CNTT đã không ngừng phát triển để đưa ra hàng loạt sản phẩm CNTT phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng CNTT vào quản lý doanh nghiệp một cách hợp lý.
Sản phẩm CNTT rất đa dạng trên thị trường, theo đó là những lựa chọn về hình thức, giá cả cũng đa dạng theo. Nhưng trên hết, vấn đề tiên quyết để doanh nghiệp chọn các giải pháp CNTT là sự đầu tư hợp lý. Cụ thể các gói CNTT được sử dụng phải vừa túi tiền, lại phát huy được hiệu quả trong điều kiện thực tiễn của mình. Xác định rõ thực trạng và nhu cầu để đầu tư đúng mức gần như là một nguyên tắc cơ bản mà các chủ doanh nghiệp hướng đến trong việc áp dụng CNTT nói riêng và công việc kinh doanh nói chung.
>>> XEM THÊM: Giải pháp quản lý sản xuất toàn diện nhất cho doanh nghiệp


Đầu tư hợp lý

Trên thực tế, tùy vào quy mô hoạt động và độ chuyên nghiệp trong hệ thống quản lý, CNTT có thể áp dụng tại doanh nghiệp từ mức cơ bản (công cụ tác nghiệp, kết nối liên lạc, quảng bá tiếp thị…) đến chuyên môn hóa cao (sản xuất, cung ứng, kế hoạch, kiểm soát đo lường, cải tiến…). Bởi vậy, trước khi quyết định đầu tư xây dựng hệ thống CNTT, doanh nghiệp cần nhìn nhận những lợi ích thực tiễn qua việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý tùy vào nhu cầu ở các cấp độ khác nhau của doanh nghiệp như:
 - Lập trang web để quản bá hình ảnh, thương hiệu.
 - Nâng cấp hệ thống CNTT để tang khả năng hợp tác với đối tác.
 - Tạo lợi thế cạnh tranh. Một trang web chuyên nghiệp có thể xóa bỏ ranh giới về tiềm lực tài chính, tuổi đời… của doanh nghiệp nhỏ.
>>> Tìm hiểu thêm: Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì? Bí kíp quản lý thành công


Tại sao cần phải nhanh chóng ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp?

Phần mềm quản lý phục vụ cho nhu cầu phát triển liên tục của doanh nghiệp. Bao gồm cung cấp các công cụ chuyên dụng cho các chức năng cụ thể, cũng như các hệ thống tích hợp đầy đủ cho phép kinh hoạt và mở rộng hơn hệ thống quản lý.
  1. Phần mềm quản lý giúp quản lý quy trình hiệu quả
Trong một ngày làm việc, có nhiều quy trình được thực hiện: lập hóa đơn, quản lý kho, quản lý tài nguyên, hợp nhất, quản lý tài sản và nhiều quy trình khác. Khi các quy trình này được tự động hóa bởi phẩn mềm quản lý, chúng sẽ trở nên hiệu quả, chính xác và minh bạch hơn rất nhiều. Năng suất của nhân viên được cải thiện, thời gian thường bị lãng phí trong quản lý quy trình thủ công được đưa vào sử dụng khi thực sự cần thiết.
  1. Phần mềm quản lý tăng cường khả năng hiển thị
Khả năng hiển thị thời gian thực làm việc mang lại nhiều thông tin cho quá trình ra quyết định của chủ doanh nghiệp. Các hệ thống tự động giúp theo dõi thông tin dễ dàng hơn, với một đường dẫn dữ liệu rõ ràng, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu. Từ đó nhân viên sẽ có nhiều thông tin dễ dàng hơn, cho phép họ đưa ra quyết định đúng đắn với tốc độ nhanh hơn.
  1. Phần mềm quản lý tiết kiệm thời gian và chi phí
Đi kèm với việc tăng năng suất là tiết kiệm thời gian. Với một hệ thống dễ dàng thiết lập và cái đặt, không cần phải mua thêm cài đặt và bảo trì nhiều phần mềm quản lý, giúp chi phí được cắt giảm đáng kể khi thời gian và ngân sách CNTT được sử dụng tốt hơn cho các hoạt động quan trọng thay vì lãng phí cho các công cụ không hiệu quả, tốn kém và mất thời gian.
 
Phần mềm quản lý bán hàng tôn – sắt – thép Niềm Tin tích hợp nhiều tính năng giúp cung cấp một hệ thống có thể mở rộng khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Mức hiệu suất được nâng lên với sự trợ giúp của hệ thống tự động, đơn giản và hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng tôn sắt thép Niềm Tin