Báo cáo tuổi nợ & giải pháp theo dõi tuổi nợ chặt chẽ nhất

05/08/2024

Báo cáo tuổi nợ chặt chẽ giúp doanh nghiệp theo dõi chất lượng nợ của khách hàng, thu hồi công nợ nhanh chóng, quản lý dòng tiền hiệu quả. Cùng tìm hiểu giải pháp theo dõi tuổi nợ chặt chẽ trong bài viết dưới đây. 

Báo cáo tuổi nợ là gì?

Tuổi nợ được hiểu là thời gian kể từ thời điểm khách hàng phát sinh công nợ đến thời điểm cần xác định. Báo cáo tuổi nợ sẽ chi tiết hơn báo cáo công nợ. Tại đây, thông tin khách hàng, danh sách các hóa đơn bán hàng chưa thanh toán sẽ xuất hiện đầy đủ. 

Vì sao cần theo dõi tuổi nợ?

Báo cáo tuổi nợ chặt chẽ giúp chủ kinh doanh theo dõi chất lượng nợ của các khách hàng. Dựa vào thời gian thanh toán trung bình, chủ cửa hàng có thể nắm được khả năng thanh toán của khách hàng đó. 

Ví dụ: Khách hàng A nợ 500 triệu nhưng tiếp tục phát sinh giao dịch, thanh toán thường xuyên sẽ tốt hơn khách hàng B nợ 50 triệu nhưng 6 tháng không có giao dịch. 

Như vậy, chủ kinh doanh sẽ có biện pháp giục nợ, thu hồi nhanh chóng với trường hợp có nguy cơ trở thành nợ xấu. 

Bên cạnh đó, báo cáo tuổi nợ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan các khoản phải thu từ khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp đánh giá được tình hình tài chính, quản lý dòng tiền hiệu quả. 
Theo dõi tuổi nợ giúp chủ kinh doanh quản lý dòng tiền hiệu quả

Theo dõi tuổi nợ giúp chủ kinh doanh quản lý dòng tiền hiệu quả

Trong quá trình theo dõi tuổi nợ, nếu nợ phải thu khách hàng ở mức thấp, doanh nghiệp đó được đánh giá có tình hình tài chính tốt. Các báo cáo tuổi nợ là vô cùng cần thiết với các doanh nghiệp, đặc biệt với những ngành kinh doanh đặc thù như tôn sắt thép. 

Theo dõi tuổi nợ bằng Excel có ưu nhược điểm gì?

Trước đây, khi chủ kinh doanh chưa tiếp cận các phần mềm quản lý bán hàng, Excel là công cụ hữu hiệu để theo dõi tuổi nợ. Sử dụng Excel sẽ thông dụng với nhiều người, các mẫu báo cáo phân tích tuổi nợ cũng được chia sẻ nhiều khi bạn gõ tìm kiếm trên Google.

Theo dõi tuổi nợ bằng excel tốn nhiều thời gian, có thể xảy ra sai số (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, báo cáo công nợ bằng Excel tốn nhiều thời gian, có thể xảy ra sai số, tính bảo mật không cao. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp lớn, khách hàng nhiều, việc quản lý sẽ khó khăn gấp bội. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng sẽ khiến doanh nghiệp của bạn mất đi một khoản tiền lớn. 

Phần mềm Niềm Tin - Giải pháp theo dõi tuổi nợ chặt chẽ 

Đặt mình vào các chủ kinh doanh, phần mềm Niềm Tin ra đời là công cụ hỗ trợ theo dõi tuổi nợ khách hàng một cách chặt chẽ, nhanh chóng. 

Cập nhật công nợ theo từng giao dịch

Khách hàng có thể thanh toán nhiều lần trên một hóa đơn. Lịch sử giao dịch rõ ràng, công nợ sẽ tự động cập nhật. Báo cáo tuổi nợ không lo bị sai sót. 

Cảnh báo về tình hình công nợ 

Phần mềm hiện cảnh báo khi khách hàng vượt quá công nợ cho phép

Với các khách hàng vượt quá công nợ cho phép, phần mềm sẽ hiện cảnh báo màu đỏ. Từ đó, chủ kinh doanh có các biện pháp thu hồi công nợ nhanh chóng, tránh tình trạng nợ xấu. 

Xuất báo cáo chi tiết, dễ hiểu 

Hạch toán chi tiết, rõ ràng với từng đối tượng khách hàng, từng khoản nợ, từng lần thanh toán. Báo cáo được sắp xếp dễ hiểu, trực quan và thống nhất. Dựa vào báo cáo tuổi nợ, chủ cửa hàng có phương án giữ chân những khách hàng lớn với sức mua lớn, góp phần làm tăng doanh thu cũng như có được lượng khách hàng ổn định.

Tính năng Báo cáo tuổi nợ của phần mềm Niềm Tin đã giúp rất nhiều chủ kinh doanh có cái nhìn tổng quan, theo dõi sát sao công nợ, quản lý dòng tiền hiệu quả. Nhiều khách hàng bày tỏ sự tiếc nuối khi không biết đến phần mềm sớm hơn, một công cụ phục vụ hiệu quả cho việc kinh doanh của họ. Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến những giải pháp tiết kiệm thời gian, công sức, mang lại lợi nhuận cao. 

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Mọi thắc mắc về phần mềm quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 024 6659 7982 - 032 8666 932. 
Xem thêm: 5 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng Tôn Sắt Thép