KINH NGHIỆM KINH DOANH NHÔM KÍNH

26/02/2024

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành bất động sản đã mở ra tương lai cho ngành kinh doanh nhôm kính. Do đó, nhiều nhà kinh doanh muốn tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh nhôm kính để mở cửa hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính thành công. Tìm hiểu ngay nhé!

Chuẩn bị vốn kinh doanh

Kinh nghiệm kinh doanh nhôm kính đầu tiên cũng là quan trọng nhất mà các nhà kinh doanh cần chuẩn bị đó chính là vốn. Số vốn đầu tư để mở cửa hàng nhôm kính dự tính bước đầu rơi vào khoảng từ 200 triệu đồng.

Chi phí trên sẽ được dùng cho các hạng mục sau:

- Chi phí thuê mặt bằng mở xưởng: Chủ kinh doanh cần xác định xưởng rộng bao nhiêu mét vuông với số tiền có thể bỏ ra là bao nhiêu để tìm vị trí thuê xưởng phù hợp.

- Chi phí mua máy móc sản xuất: Doanh nghiệp cần xác định đầu tư mua máy cắt tiên tiến hay là máy thủ công để hạch toán ra số tiền cần phải chuẩn bị.

- Chi phí chung cho nhà xưởng với những đồ dùng vật tư phục vụ quá trình sản xuất như: đường dây điện, quạt làm mát, kệ để nhôm, tủ để đồ, biển hiệu, đồng phục, đồ bảo hộ lao động…

- Chi phí nhập vật tư làm nhôm kính sản xuất và những phụ kiện nhôm kính đi kèm ban đầu.
>>> Tìm hiểu thêm: Những điều cần biết khi kinh doanh sắt thép

Máy móc kỹ thuật và vật tư đầu vào

Việc đầu tư máy móc kỹ thuật và vật tư đầu vào là vấn đề vô cùng quan trọng và cần được chú ý hàng đầu khi mở xưởng nhôm kính.

- Các loại máy móc cần có để phục vụ cho việc lắp đặt cửa nhôm kính gồm: máy ép góc, máy cắt nhôm…

- Vật tư đầu vào bao gồm: kính cường lực, bán cường lực 5ly, 8ly, 10ly, 12ly, 15ly…

- Nhôm: Nhôm hệ 700, hệ 1000, nhôm Xingfa, Việt Nhật, Việt Pháp…

Tất cả những khoản chi phí trên gom lại thành chi phí đầu vào cho nhà xưởng. Khi lựa chọn các đơn vị cung cấp máy móc, vật tư doanh nghiệp cần tìm kiếm và khéo léo lựa chọn nhà cung cấp uy tín có chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

Phát triển năng lực nhân sự

Một yếu tố cực kỳ quan trọng khi mở nhà xưởng làm nhôm kính chính là cần tuyển nhân sự là thợ lành nghề, tâm huyết. Ngoài thợ cứng đứng máy thi công chính thì phải có những người thợ phụ hỗ trợ, tạo hiệu quả công việc.

Nhân sự làm việc trong nhà xưởng phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn sản xuất, hiểu rõ về cơ chế vận hành máy móc, có ý thức cao về an toàn lao động.

Đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng luôn phải duy trì thái độ làm việc chuyên nghiệp, niềm nở, có trách nhiệm với công việc.

Quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng

Kinh nghiệm kinh doanh nhôm kính tiếp theo mà bạn cần lưu ý đó là tìm kiếm khách hàng. Doanh nghiệp cần thực hiện song song vừa mở xưởng vừa tìm kiếm khách hàng. Việc này nhằm đảm bảo doanh thu duy trì hoạt động, duy trì cơ sở vật chất của doanh nghiệp.

Khi thực hiện các giao dịch mua bán, bạn cần lưu lại thông tin khách hàng như tên tuổi, số điện thoại cùng lịch sử mua hàng để dễ dàng đối chiếu đổi trả cũng như áp dụng những chính sách khuyến mãi sau này.

Việc này giúp doanh nghiệp tăng sự uy tín trong mắt khách hàng, đồng thời cũng giúp khách hàng cảm nhận được sự chăm sóc nhiệt tình của doanh nghiệp. Khi khách có ấn tượng tốt về doanh nghiệp của bạn thì rất có thể họ sẽ là người giới thiệu khách hàng mới đến với bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm nguồn khách hàng qua các kênh như chào bán truyền thống, marketing quảng cáo…

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh nhôm kính cuối cùng đó là bạn nên tìm hiểu và lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả. Bởi quản lý thủ công bằng sổ sách rất mất thời gian và dễ xảy ra sai sót. Đặc biệt là với mặt hàng kinh doanh là nhôm kính, mặt hàng có đa dạng kích thước, mẫu mã, chất liệu và thường có giá trị cao.

Phần mềm quản lý bán hàng Niềm Tin giúp bạn quản lý hàng hóa chính xác và chặt chẽ. Doanh nghiệp có thể kiểm soát được số lượng hàng được bán đi mỗi ngày và còn lại bao nhiêu mặt hàng trong kho của mình. Hệ thống sẽ tự động cập nhật tồn kho theo thời gian thực, đảm bảo đúng số liệu thực tế, tránh sai sót, thất thoát hàng hóa.

Ngoài ra, khi quản lý thủ công bạn thường lo giấy tờ ghi chép bị thất lạc hoặc hỏng mất. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn khiến bạn khó quản lý được doanh thu của cửa hàng.

Thay vào đó, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nhôm kính Niềm Tin, hệ thống sẽ tự động ghi chép chính xác cho bạn, mọi thông tin sẽ được lưu lại trên hệ thống. Bên cạnh đó, phần mềm cũng sẽ giúp bạn tự động tính doanh thu, lãi lỗ, giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Hơn thế nữa, phần mềm quản lý bán hàng nhôm kính Niềm Tin sẽ giúp bạn tiết kiệm được công sức và giảm áp lực cho nhân viên trong khâu nhập liệu.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng nhôm kính cho những người mới bắt đầu. Hy vọng những thông tin này sẽ là “hành trang” hữu ích dành cho những người mới bắt đầu buôn bán ở lĩnh vực này.  Chúc bạn kinh doanh thành công có nhiều sản phẩm chất lượng và ngày càng mở rộng nhà xưởng.

Trải nghiệm miễn phí 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng nhôm kính Niềm Tin để quản lý kinh doanh tốt hơn!

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay