Phần mềm quản lý sản xuất theo đơn hàng

13/08/2024

Với phần mềm quản lý sản xuất theo đơn hàng, chủ doanh nghiệp có thể tạo lệnh sản xuất nhanh chóng, kiểm soát chặt chẽ từng đơn hàng, theo dõi và giao hàng đúng tiến độ. 

1. Nhu cầu sản xuất theo đơn hàng của các doanh nghiệp hiện nay

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp chọn cách sản xuất theo đơn hàng thay vì sản xuất hàng loạt. Việc sản xuất theo đơn đặt giúp đáp ứng chính xác nhu cầu khách hàng, tối ưu hóa quy trình sản xuất và giảm thiểu lãng phí. 

Sản xuất theo đơn giúp giảm tồn kho và chi phí lưu kho, nâng cao tính linh hoạt, khả năng tùy chỉnh sản phẩm. Doanh nghiệp có thể dựa vào phản hồi của khách hàng để cải tiến sản phẩm, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Sản xuất theo đơn đặt của khách chính là ưu tiên tính cá nhân hóa, ưu tiên khách hàng, tạo ra sự khác biệt, tăng tính cạnh tranh trong kinh doanh.
Sản xuất theo đơn đặt giúp đáp ứng chính xác nhu cầu khách hàng (Ảnh: Internet)

Sản xuất theo đơn đặt giúp đáp ứng chính xác nhu cầu khách hàng (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, việc quản lý sản xuất theo đơn hàng luôn là vấn đề “khó khăn” với các chủ doanh nghiệp. Nhất là trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, quản lý không chặt chẽ dễ dẫn đến sai số, ảnh hưởng lớn đến chất lượng sản phẩm, dòng tiền và toàn bộ hoạt động kinh doanh. 

Phần mềm quản lý sản xuất ra đời cho phép người dùng quản lý chính xác theo từng đơn hàng, không lo gián đoạn, thất thoát.

2. Phần mềm Niềm Tin - quản lý sản xuất theo từng đơn hàng 

Phần mềm Niềm Tin mang đến giải pháp quản lý sản xuất thông minh cho các doanh nghiệp. 

Tạo lệnh sản xuất ngay từ đơn bán

Phần mềm Niềm Tin thiết lập thao tác tạo lệnh sản xuất ngay từ đơn bán hàng của từng khách hàng. Người dùng không tốn nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo tính chính xác trong quy trình quản lý. 
Tạo lệnh sản xuất là bước thiết yếu trong quy trình sản xuất. Thao tác này xác định những sản phẩm cần sản xuất, khi nào sản xuất và cần sản xuất như thế nào. Từ đó, quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ, giảm lãng phí. 

Thống kê rõ ràng, chi tiết các đơn đặt sản xuất

Hệ thống sẽ thống kê rõ ràng từng đơn đặt sản xuất. Nhà quản lý sẽ biết tổng số lượng đơn hàng cần sản xuất theo khoảng thời gian tùy chỉnh, ngày dự kiến giao là ngày nào. Nếu đơn hàng nào chưa đủ điều kiện sản xuất (thiếu nguyên vật liệu), chủ kinh doanh sẽ có kế hoạch nhập hoặc đặt thêm, tránh chậm tiến độ. 

Chẳng hạn, đối với kinh doanh ngành tôn sắt thép, doanh nghiệp thường phải đối mặt với sự biến động giá nguyên liệu và chi phí năng lượng. Do đó, việc thống kê rõ ràng, lập kế hoạch sản xuất giúp doanh nghiệp duy trì lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro tài chính. 

Quản lý chặt chẽ khi thuê ngoài sản xuất

Đối với các doanh nghiệp thuê ngoài sản xuất, phần mềm quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng nguyên vật liệu ở Kho ngoài, thống kê tồn kho chi tiết. Mặc dù không sản xuất trực tiếp nhưng chủ doanh nghiệp vẫn kiểm soát đầy đủ. 

>> Xem thêm: https://phanmemniemtin.com/blog/lenh-san-xuat-la-gi-vai-tro-cua-lenh-san-xuat

Đảm bảo tiến độ sản xuất, giao hàng đúng hạn

Nhờ quản lý chi tiết theo từng đơn hàng, doanh nghiệp có thể theo dõi đơn hàng từ khi nhận đặt hàng đến khi giao. Hệ thống tự động cập nhật trạng thái sản xuất. Doanh nghiệp nắm bắt được tình hình sản xuất để lên lịch thời gian dự kiến giao hàng cho khách.

Bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp sẽ theo dõi được từng trạng thái đơn hàng của khách. Kiểm soát được đơn hàng nào đã giao, chưa giao và đơn hàng nào chưa hoàn tất, thúc đẩy giao hàng đến khách đúng tiến độ.

3. Giá phần mềm quản lý sản xuất Niềm Tin

Hiện nay trên thị trường có không ít các phần mềm bán hàng - sản xuất. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn phần mềm tối ưu nhất, phù hợp với mô hình kinh doanh, dễ sử dụng, tránh sai sót. 

Phần mềm Niềm Tin hiện có giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường. Khách hàng không chỉ đến với chúng tôi vì chất lượng sản phẩm mà còn hài lòng với giá tiền ưu đãi. Phần mềm quản lý bán hàng - sản xuất Niềm Tin có các gói sử dụng theo năm và trọn đời, cả hai đều bao gồm gói Thương mại và gói VIP. 

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và báo giá chi tiết xin vui lòng liên hệ: 024 6659 7982 - 032 8666 932.