Giải pháp quản lý xuất kho không lo thất thoát

29/08/2024

Bạn là chủ kinh doanh mà chưa tìm được giải pháp quản lý tồn kho hiệu quả nhất? Hàng hóa thất thoát, kiểm kho nhầm lẫn số lượng là việc thường xuyên xảy ra? Tìm hiểu giải pháp quản lý xuất kho hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của việc quản lý xuất kho trong doanh nghiệp

Với mỗi doanh nghiệp sản xuất hoặc thương mại, mỗi ngày sẽ xuất kho rất nhiều đơn hàng. Quản lý chặt chẽ việc xuất kho đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong hoạt động xuất nhập hàng hóa. Doanh nghiệp tránh được các sai sót, nhầm lẫn trong giao nhận, thiếu hụt hàng tồn kho, thất thoát cho mất cắp hoặc hư hỏng. Từ đó, đơn vị sản xuất kinh doanh giảm thiểu được các chi phí không cần thiết, cải thiện lợi nhuận. 

Bên cạnh đó, quản lý xuất kho chặt chẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhanh, chính xác nhu cầu của khách hàng. Nắm bắt chính xác xuất đi bao nhiêu, tồn bao nhiêu, cụ thể từng sản phẩm và số lượng. Từ đó, doanh nghiệp có thể lập kế hoạch cung ứng hiệu quả. 

Ngày nay, việc áp dụng công nghệ trong quản lý xuất kho, tồn kho dần trở thành điều tất yếu. Các phần mềm quản lý kho giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình làm việc, giảm thiểu chi phí, rủi ro, nâng cao năng suất, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

2. Phần mềm Niềm Tin - quản lý kho không lo thất thoát

Quản lý kho bằng tay hay sử dụng Excel là cách làm quen thuộc của nhiều doanh nghiệp nhỏ trước đây. Tuy nhiên, khi tiếp cận phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, hầu hết các chủ kinh doanh đều cảm thấy tiếc nuối khi không biết đến phần mềm sớm hơn. 

Đặt mình vào vị trí các doanh nghiệp, Phần mềm Niềm Tin thiết lập các tính năng quản lý tồn kho chi tiết, chặt chẽ. 

Trừ thẻ kho theo thời gian thực

Khi phát sinh bất kỳ hoạt động xuất kho nào, hệ thống sẽ tự động cập nhật số liệu theo thực tế. Thông tin được cập nhật liên tục và chính xác: ID đơn hàng, Giá trị, ngày giờ xuất kho, trạng thái đơn hàng: Đã trừ thẻ kho/Chưa trừ thẻ kho. 

Từ đó, chủ kinh doanh nắm được tình hình hàng hóa trong kho một cách nhanh chóng. 

Thiết lập cảnh báo tồn kho

Phần mềm Niềm Tin thiết lập một hạn mức tồn kho an toàn cho tất cả các sản phẩm trong kho. Nếu số lượng sản phẩm đó dưới hạn mức đã thiết lập, tức là sắp hết hàng, hệ thống sẽ hiện cảnh báo. 

Đây là một tính năng vượt trội vì với quản lý kho truyền thống, chủ kinh doanh đôi khi không nắm rõ các mặt hàng sắp hết. Việc này dẫn đến thiếu hàng, không đủ hàng để bán. 

Cảnh báo sản phẩm dưới hạn mức an toàn giúp chủ doanh nghiệp nắm được tình hình, có kế hoạch nhập hàng bổ sung. Hoạt động sản xuất kinh doanh trở nên trơn tru và hiệu quả hơn.  

Hệ thống báo cáo kho đa chiều

Không chỉ trừ kho tự động, cảnh báo nhanh chóng chính xác trên hệ thống, phần mềm quản lý kho còn cung cấp báo cáo kho chi tiết. Nhờ vậy, chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể, đầy đủ và chính xác. 

Như vậy, với phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp, chủ kinh doanh có thể theo dõi tình hình ở bất cứ đâu, tiết kiệm thời gian, tăng tính hiệu quả. Quản lý kho chặt chẽ là một khâu cực kỳ quan trọng trong chuỗi vận hành bán hàng - sản xuất. Phần mềm Niềm Tin xứng đáng là “người bạn đồng hành” với chủ doanh nghiệp trong việc quản lý chuỗi vận hành đó. 

Phần mềm Niềm Tin chuyên cung cấp giải pháp bán hàng - sản xuất cho tất cả các doanh nghiệp, ở bất cứ ngành nghề nào. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng 24/7. Quý khách có thể đăng ký dùng thử phần mềm ngay ở đây:

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay

Mọi thắc mắc về phần mềm xin vui lòng liên hệ hotline: 024 6659 7982 - 032 8666 932.
>>> Xem thêm: https://phanmemniemtin.com/blog/giai-phap-quan-ly-kho-toi-uu-cho-doanh-nghiep