Cách đặt mã sản phẩm tôn sắt thép trên phần mềm quản lý bán hàng

07/08/2024



Quản lý vật liệu xây dựng theo mã sản phẩm giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao. Phần mềm bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thiết lập mã sản phẩm nhanh chóng, kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, tránh sai sót. 

Mã sản phẩm là gì? Lợi ích khi quản lý sản phẩm theo mã

Mã sản phẩm (tên viết tắt Tiếng Anh là SKU) là dãy ký tự có thể bao gồm số và chữ, giúp bạn xác định sản phẩm và theo dõi tồn kho. Tùy vào ngành hàng, mã sản phẩm có thể bao gồm mã số và mã vạch. 

Mỗi sản phẩm sẽ có mã khác nhau. Đồng thời, cùng một loại sản phẩm nhưng khác nhau về đặc tính, kích thước, màu sắc... cũng được đặt các mã khác nhau. 

Tạo mã sản phẩm nói chung mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và các doanh nghiệp:

  • Không nhầm lẫn các mặt hàng, tránh sai sót, thất thoát hàng hóa
  • Bán hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng khi tìm kiếm qua mã 
  • Dễ dàng quản lý tồn kho, quản lý tổng thể nhiều chi nhánh 
  • Tăng hiệu suất công việc, giảm chi phí nhân sự

Chính vì vậy, hiện nay, khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, việc đặt mã cho sản phẩm luôn được ưu tiên để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. 

Cách đặt mã sản phẩm tôn sắt thép

Khác với các ngành kinh doanh khác, ngành vật liệu xây dựng nói chung, tôn sắt thép nói riêng mang tính đặc thù. Số lượng lớn, kích thước lớn. Mẫu mã và giá thành đa dạng. Do đó, việc đặt mã sản phẩm đối với các cửa hàng tôn sắt thép gần như bắt buộc. 

Mỗi chủ kinh doanh sẽ có cách đặt mã khác nhau sao cho dễ tìm, dễ nhớ đối với họ. Dưới đây là một số cách đặt mã sản phẩm tôn sắt thép mà các bạn có thể tham khảo: 

Tạo mã sản phẩm theo tên và ngày nhập hàng

Nhìn vào mã sản phẩm, chủ kinh doanh mong muốn biết được các thông tin xoay quanh nó. Khi tạo mã theo tên và ngày nhập hàng, người quản lý dễ dàng nắm được mặt hàng này được nhập từ khi nào. 

Đặt mã sản phẩm giúp chủ kinh doanh quản lý hàng hóa dễ dàng, chính xác hơn

Cách tạo mã đơn giản như sau: lấy chữ cái đầu của tên sản phẩm kết hợp với ngày nhập hàng. 

Ví dụ: nhập 1000m Tôn Hòa Phát ngày 24/7/2024, mã sản phẩm sẽ là THP24724 hoặc HS24724.

Tạo mã sản phẩm theo tên và thuộc tính sản phẩm (độ dày, màu sắc...)

Các thuộc tính của sản phẩm tôn sắt thép bao gồm: kích thước, màu sắc... Tương tự với cách đặt mã trên, đặt mã theo tên và thuộc tính giúp chủ kinh doanh biết được sản phẩm có kích thước, màu sắc nào đang được bán chạy. Cách tạo mã này đang được nhiều cửa hàng tôn sắt thép lựa chọn. 

Ví dụ

200 cuộn tôn Olympic 0.35 Lông Chuột
100 tấm tôn 0.5 Việt Nhật XR 
V 70*70 5.0 = V70705
Ống thép hàn 273.1x5.16 = OTH2731516

Tạo mã sản phẩm theo tên sản phẩm và tên nhà cung cấp

Cùng một sản phẩm, cửa hàng thương mại có thể nhập từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cách tạo mã theo tên sản phẩm và tên nhà cung cấp giúp đánh giá được mặt hàng của nhà cung cấp nào đang bán chạy. Từ đó, chủ kinh doanh có kế hoạch nhập hàng dài hạn hoặc thay đổi nhà cung cấp nếu cần. 

Ví dụ: Hộp 14x14x10 Hòa Phát

Tôn 0.35 Hoa Sen

Phần mềm Niềm Tin – quản lý bán hàng tôn sắt thép chặt chẽ qua mã sản phẩm

Đặt mã sản phẩm hợp lý đi kèm phần mềm quản lý thông minh sẽ mang đến hiệu quả kinh doanh bất ngờ. Phần mềm quản lý bán hàng, sản xuất Niềm Tin mang đến giải pháp quản lý sản phẩm hiệu quả, được hàng ngàn đại lý tôn sắt thép tin dùng. Chủ cửa hàng có thể tạo mã sản phẩm ngay trên hệ thống một cách nhanh chóng. Trong một nhóm sản phẩm, mỗi sản phẩm có thuộc tính khác nhau mang mã khác nhau. Phần mềm sẽ quản lý chặt chẽ từng đơn vị đó. 

 

Các sản phẩm được thống kê cụ thể trong danh sách sản phẩm. Do đó, chủ cửa hàng nắm rõ được các thông tin, đánh giá và lên kế hoạch nhập hàng hợp lý. 

Bên cạnh đó, phần mềm Niềm Tin có tính năng quản lý theo nhiều đơn vị tính. Người dùng có thể thiết lập thêm đơn vị tính mà vẫn quản lý chặt chẽ, tránh sai sót. Tính năng này chưa có phần mềm nào làm được. Không chỉ vậy, chủ kinh doanh hoàn toàn có thể thiết lập giá từng nhóm sản phẩm trên hệ thống. Điều này sẽ rất tiện lợi với các chương trình ưu đãi cho nhóm khách hàng, duy trì quan hệ khách hàng tiềm năng, tri ân khách hàng cũ.
 

Như vậy, quản lý sản phẩm tôn sắt thép bằng phần mềm chuyên dụng mang đến nhiều lợi ích. Cách tạo mã của sản phẩm tùy vào lựa chọn của đơn vị kinh doanh. Hệ thống sẽ quản lý chặt chẽ, chính xác dựa trên các mã mà chủ cửa hàng đã thiết lập. Phần mềm Niềm Tin với hơn 20 năm trên thị trường tự tin mang đến giải pháp tối ưu cho các cơ sở kinh doanh tôn sắt thép, cả sản xuất và thương mại. 
 

Mọi thao tác trên phần mềm sẽ được đội ngũ Niềm Tin hướng dẫn chi tiết, hỗ trợ khách hàng 24/7. Mọi thắc mắc về phần mềm xin vui lòng liên hệ hotline: 024 6659 7982 - 032 8666 932.

Đăng ký dùng thử Niềm Tin ngay